Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Lý do khiến vợ của Bùi Văn Công phải nhận tội

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Lý do khiến vợ của Bùi Văn Công phải nhận tội

Nguyễn Thị Hường
Thứ 2, 25/03/2019 | 14:35
0
Quá trình điều tra vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết, đối tượng Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) tỏ ra rất ngoan cố nhưng cuối cùng cũng phải thừa nhận biết hành vi phạm pháp của chồng cùng đồng bọn.

Một nguồn tin cho biết, trong những lần làm việc với cơ quan công an liên quan đến vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, đối tượng Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) tỏ ra rất ngoan cố, thậm chí còn tìm cách đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Có những lúc, Thu tỏ ra “giả câm giả điếc”, không hiểu câu hỏi của cán bộ điều tra.

Trong vụ án này, chính Thu đã góp phần làm phức tạp, khó khăn hơn cho công tác điều tra của cơ quan pháp luật. Từ một cá nhân với tư cách là người làm chứng – người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ D. ở căn nhà hoang rồi báo cho cơ quan chức năng, nhưng sau đó chính Thu lại bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm. Thực chất, việc Thu phát hiện xác chết chỉ là “kịch bản” do vợ chồng Thu và các đối tượng liên quan dựng lên, nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Tuy nhiên, khi đấu tranh với 5 đối tượng bị khởi tố ban đầu cùng với những tài liệu thu thập được, các điều tra viên nhận định, vẫn còn khả năng có đồng phạm trong vụ án này. Tích cực khai thác, một trong số các đối tượng bắt đầu thừa nhận hiện trường chính của vụ án không phải trên chiếc xe tải thu được vết máu của nạn nhân Cao Mỹ D., mà bọn chúng đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân trong chính ngôi nhà của Bùi Văn Công.

Rồi các đối tượng khác cũng lần lượt thừa nhận hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ D. tại nhà Công và ngoài 5 đối tượng ban đầu gồm Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng thì còn có 2 đối tượng nữa cũng tham gia hiếp dâm nạn nhân D. là  Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương. Trong đó, Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm.

Vậy tại sao việc các đối tượng giam giữ nạn nhân Cao Mỹ D. suốt từ tối 30 Tết đến đêm mùng 2 Tết mà Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) lại không biết? Trong khi đó, có thông tin cho thấy, tối 30 và mấy ngày Tết, Thu đã về nhà mình. Ngoài ra, khi Thu thông báo phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. là sáng mùng 3 Tết tại căn nhà hoang, Thu nói rằng, căn nhà này lâu không có người ở và bản thân Thu cũng hiếm khi qua đây, vậy nhưng tự dưng hôm đó (sáng mùng 3 Tết) Thu lại đi đến căn nhà, vòng vào khu vực chuồng lợn và phát hiện xác chết?… Những điểm nghi vấn trên đã được điều tra viên chú ý và đi tìm lời giải đáp.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Lý do khiến vợ của Bùi Văn Công phải nhận tội

Đối tượng Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công).

Thu bị đưa vào “tầm ngắm” của cơ quan điều tra nhưng chị ta vẫn luôn tìm cách “tung hỏa mù”, khai không đúng sự thật một số thông tin nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra.

Qua những chứng cứ thu thập được, cuối cùng, các đối tượng tham gia vụ án cũng khai ra việc Thu có chứng kiến và biết hành vi phạm tội của chúng. Thu ít nhất có 2 lần bắt gặp nhóm của Bùi Văn Công giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ D. vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5/2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà Công.

Lúc đầu, khi mới phát hiện nhóm đối tượng có hành vi hiếp dâm nữ sinh trong buồng ngủ của 2 vợ chồng mình, Thu cũng tỏ vẻ bức xúc nhưng sau đó chính Thu lại đồng lõa với chồng và đồng phạm của chồng bằng cách bao che cho hành vi phạm tội của các đối tượng này, dựng lên màn kịch “bất ngờ phát hiện xác chết”, rồi chủ động cung cấp với cơ quan chức năng về những thông tin sai sự thật.

Chỉ đến khi các đối tượng tham gia vụ án khai ra Thu có biết về hành vi phạm tội của chúng và trước những bằng chứng khác, đối tượng Bùi Thị Kim Thu mới phải cúi đầu thừa nhận hành vi không tố giác tội phạm.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Nhiều mẫu vật tại nhà Bùi Văn Công được đưa về Hà Nội xét nghiệm

Thứ 2, 25/03/2019 | 11:33
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà chiều 30 Tết bị giết, cơ quan điều tra đã thu được nhiều mẫu vật tại nhà đối tượng Bùi Văn Công và ngay lập tức các mẫu vật này được chuyển về viện Khoa học Hình sự bộ Công an (địa chỉ ở Hà Nội) để xét nghiệm.

Lời khai mâu thuẫn của vợ chồng Bùi Văn Công trong vụ cô gái đi giao gà bị giết

Chủ nhật, 24/03/2019 | 14:49
Liên quan vụ cô gái đi giao gà chiều 30 bị giết hại ở Điện Biên, lời khai của vợ chồng Bùi Văn Công vẫn còn những mâu thuẫn.          
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.