Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Nguyên là lãnh đạo mà có hành vi thiếu chuẩn mực là không chấp nhận được!

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Nguyên là lãnh đạo mà có hành vi thiếu chuẩn mực là không chấp nhận được!

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 04/04/2019 | 07:30
3
Trước vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TP.HCM, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết không thể chấp nhận được hành động của người đàn ông nguyên là lãnh đạo này.

Mới đây, dư luận đang vô cùng phẫn nộ, bức xúc trước sự việc một người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư GX9, phường 1, quận 4 (TP.HCM) vào 21h10 phút ngày 1/4.

Theo camera an ninh ghi lại, đoạn clip dài gần 1 phút cho thấy, sau khi bé gái mặc váy trắng bước vào thang máy, một người đàn ông mặc áo xanh cũng bước vào, theo sau là bảo vệ tòa nhà giúp cháu bé quẹt thẻ từ.

Khi bảo vệ rời đi, thang máy đóng cửa lại và người đàn ông này lập tức tiến về phía cháu bé, thực hiện hành vi giữ chặt đầu, ôm hôn bé.

Tin nhanh - Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Nguyên là lãnh đạo mà có hành vi thiếu chuẩn mực là không chấp nhận được!

Người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM khiến dư luận phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip).

Cho đến khi cửa thang máy mở ra, cháu bé sợ hãi chạy ra ngoài suýt ngã, người đàn ông này vẫn thản nhiên nghe điên thoại. Sự việc được phát tán trên mạng xã hội khiến người xem bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi đồi bại này.

Ngay sau đó, danh tính của người đàn ông này cũng được các cơ quan chức năng xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Đà Nẵng), nguyên là Viện phó Viện kiểm soát nhân dân TP.Đà Nẵng, về hưu hồi giữa năm 2018.

Trước sự việc gây bức xúc trong dư luận, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết: “Về vụ việc này, hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã nắm được thông tin, chúng tôi cũng theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng xem các cơ quan chức năng xử lý vụ việc này thế nào".

Tin nhanh - Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Nguyên là lãnh đạo mà có hành vi thiếu chuẩn mực là không chấp nhận được! (Hình 2).

Bà Ninh Thị Hồng cho biết, vụ việc này Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ theo dõi, nếu như xử lý không thoả đáng, Hội sẽ có kiến nghị gửi các cơ quan chức năng.

"Thứ nhất, phải thấy rằng người đưa clip lên mạng là người có hiểu biết, biết rằng những hành động như vậy là pháp luật nghiêm cấm, nghiêm trị và bị lên án nên đã đăng tải rộng rãi. Tiếp nữa, về phía lực lượng chức năng TP.HCM cũng đã rất khẩn trương truy tìm người có hành vi sàm sỡ bé gái, được biết người đàn ông này nguyên là lãnh đạo của Viện kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng”, bà Hồng phân tích.

Thông qua sự việc gây bức xúc trong dư luận này, bà Ninh Thị Hồng bày tỏ: “Có thể thấy, tình trạng xâm hại tình dục, lạm dụng tình dục với các bé gái xảy ra nhiều mà có thể người lớn không thể biết hết được. Sự việc ở TP.HCM rất may là có camera ghi lại được, nhưng một câu hỏi đặt ra là ở những nơi khác không có camera thì ai biết?

Thêm một vấn đề đặt ra là những kẻ biến thái, có hành động xấu với trẻ em hiện nay không chỉ là những đối tượng bất hảo mà còn cả những người có tri thức.

Trong trường hợp bé gái bị sàm sỡ ở TP.HCM, người đàn ông này nguyên là một lãnh đạo của cơ quan thực thi pháp luật, nhưng lại có hành vi không chuẩn mực, có hành vi xã hội lên án, không cho phép và điều này là không chấp nhận được. Tôi cho rằng đây là hành động không đúng mực của một người lớn đối với trẻ em, không chỉ riêng tôi mà ai cũng bức xúc”.

Đồng thời, bà Ninh Thị Hồng nhấn mạnh vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam sẽ theo dõi, nếu như xử lý không thoả đáng Hội sẽ có kiến nghị gửi các cơ quan chức năng.

Từ những sự việc này, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đưa ra lời khuyên: “Đối với các phụ huynh, hội cũng đã có rất nhiều hoạt động hướng dẫn các hội viên bảo vệ trẻ em thế nào, hội đã có nhiều tập huấn, mô hình làm cha mẹ, bảo vệ con em của mình. Lời khuyên của hội đó là, hiện nay những kẻ biến thái nhằm vào trẻ em để thoả mãn những dục vọng thấp hèn, vì vậy bố mẹ cần hết sức chú ý. Con khi đi ra ngoài, phải chú ý ăn mặc kín đáo để tránh sự kích thích; không cho phép con đi một mình và dặn dò con khi gặp tình huống có người tiến đến, muốn ôm hôn… thì phải hét lên hoặc chạy thật nhanh. Biện pháp phòng ngừa là biện pháp quan trọng nhất đối với các bậc phụ huynh hiện nay để bảo vệ con”.

Tiết lộ bất ngờ về người sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM

Thứ 4, 03/04/2019 | 17:24
Người sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM được cho là ông N.H.L (trú TP.Đà Nẵng), nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng.

Diễn biến mới nhất vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM

Thứ 4, 03/04/2019 | 17:08
Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng cho rằng, thông tin người sàm sỡ bé gái ở TP.HCM nguyên là Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng được lan truyền trên mạng xã hội, sẽ gây nên làn sóng phản ứng mạnh, gây bất bình trong xã hội, khủng hoảng truyền thông.

Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM: Công an TP.Đà Nẵng lên tiếng

Thứ 4, 03/04/2019 | 15:20
Trước thông tin đối tượng liên quan đến vụ một bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TP.HCM đã bay về TP.Đà Nẵng, Công an TP.Đà Nẵng đã lên tiếng.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.