Vụ thai phụ chết não tại PK 168: Tiếp tục triệu tập BS Trung Quốc

Vụ thai phụ chết não tại PK 168: Tiếp tục triệu tập BS Trung Quốc

Thứ 3, 14/03/2017 | 07:38
0
Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sĩ người Trung Quốc báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho thai phụ T.T.T.Tr.

Liên quan tới sự việc thai phụ tuần thứ 22, quê ở Quảng Ninh nhân chuyến công tác tại Hà Nội đã đi khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km12, đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội), sau đó bị hôn mê sâu và phải đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai với tiên lượng xấu, tới nay, bác sĩ khám cho thai phụ là người Trung Quốc vẫn đang “bặt vô âm tín”.

Để làm rõ những thông tin xung quanh sự việc trên, bộ Y tế tiếp tục có công văn số 1140/BYT-KCB gửi sở Y tế Hà Nội về tai biến y khoa tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội.

Tại công văn mới nhất này, bộ Y tế đề nghị sở Y tế thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo và khẩn trương thực hiện một số nội dung như: Thành lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân tai biến đối với thai phụ T.T.T.Tr.

Đồng thời, bộ Y tế cũng yêu cầu sở Y tế Hà Nội phối hợp với bệnh viện Bạch Mai quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình thai phụ T.T.T.Tr trong quá trình chăm sóc, điều trị. Yêu cầu phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội có thông báo, hướng dẫn và chuyển người bệnh đang điều trị tại phòng khám tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sĩ người Trung Quốc báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho thai phụ T.T.T.Tr, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên.

Bên cạnh đó, sở Y tế Hà Nội cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám, chữa bệnh Nhà nước, tư nhân thực hiện nghiêm việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế Hà Nội báo cáo kết quả về cục Quản lý Khám chữa bệnh (bộ Y tế) trước ngày 18/3/2017 để tổng hợp, báo cáo.

Trước đó, ngày 9/3, bộ Y tế cũng đã có văn bản đề nghị sở Y tế Hà Nội báo cáo tai biến y khoa xảy ra tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (địa chỉ: Km 12, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).

Xã hội - Vụ thai phụ chết não tại PK 168: Tiếp tục triệu tập BS Trung Quốc

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Thông tin trước đó cũng nêu về trường hợp thai phụ T.T.T.Tr, theo báo cáo của phòng khám, thai phụ được chẩn đoán bị viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung, thai 22 tuần.

Thai phụ được bác sĩ người Trung Quốc khám và chỉ định rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl 0,9%, khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha gentamycin và dexamethasone. Khoảng 3 phút sau, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở dốc kèm cơn co cứng người nên phải thở ôxy, cấp cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội sau sự việc này. Theo Thanh tra sở Y tế Hà Nội, người khám và chỉ định điều trị cho bệnh nhân là bác sĩ người Trung Quốc. Cuối năm 2015, bác sĩ này từng bị sở Y tế Hà Nội tước chứng chỉ hành nghề một thời gian do vi phạm về quy định trong hành nghề.

Phòng khám này cũng từng bị phạt nhiều lần do vi phạm các quy định về nhân sự, hồ sơ, sổ sách. Thanh tra Sở đã đề nghị Công an huyện Thanh Trì áp dụng các biện pháp cần thiết ngăn chặn bác sĩ người Trung Quốc có liên quan đến vụ việc trên rời Việt Nam.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.