Vụ thanh lý gỗ lậu cho cán bộ: Khởi tố thêm 2 bị can

Vụ thanh lý gỗ lậu cho cán bộ: Khởi tố thêm 2 bị can

Thứ 5, 29/04/2021 | 18:44
0
Quá trình điều tra, cơ quan công an đã khởi tố thêm 2 cán bộ xã liên quan đến vụ bắt gỗ lậu về thanh lý cho cán bộ.

Chiều 29/4, Đại tá Nguyễn Quang Trung, Trưởng Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa quyết định khởi tố thêm 2 bị can để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hai người bị khởi tố là ông Y Dunh Êban (nguyên Phó Bí thư, kiêm Chủ tịch HĐND xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) và ông Trần Văn Hiếu (cán bộ Tư pháp xã Hòa Phong, huyện Krông Bông - nguyên Trưởng Công an xã Cư Đrăm).

Liên quan đến vụ án này, trước đó vào tháng 12/2020, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Trung (nguyên Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Như Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật đã đưa tin, vào tháng 2/2019, ông Trần Thế Tôn (SN 1984, trú tại xã Cư Đrăm) tố cáo về việc Thường trực Đảng ủy xã chỉ đạo cho UBND xã Cư Đrăm tổ chức lực lượng đi bắt một số lượng gỗ lớn của nhân dân về, rồi bán thanh lý cho cán bộ xã Cư Đrăm. Sau khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Krông Bông xác định, từ năm 2016 đến 2018, chính quyền xã Cư Đrăm xử lý 4 vụ việc liên quan đến hành vi khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép có sai phạm.

Tuy nhiên, sau đó, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông ra quyết định không khởi tố vụ án do "điều tra xác định không có yếu tố vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác". Không đồng ý với kết quả giải quyết này, ông Tôn gửi đơn khiếu nại Công an huyện Krông Bông, VKSND huyện Krông Bông nhưng 2 cơ quan này vẫn bảo lưu quan điểm không khởi tố bị can.

Đến tháng 4/2020, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản yêu cầu hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên và nhận định "Việc Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông chưa làm hết trách nhiệm để chứng minh, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trên mà đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự là không có căn cứ pháp luật, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm".

Theo VKSND tỉnh Đắk Lắk, hành vi của các ông Nguyễn Văn Trung (Chủ tịch UBND xã), Y Na Êban (Phó Công an xã), Trần Văn Hiếu (Trưởng Công an xã), Y Ha Êban (Xã đội trưởng) đủ yếu tố cấu thành tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cụ thể, ông Trung đã chỉ đạo các nhân vật nói trên tham gia bắt phương tiện vận chuyển gỗ lậu đưa về UBND xã, tịch thu gỗ nhưng không lập hồ sơ xử lý rồi thả người và phương tiện. Sau đó, ông Trung đem số gỗ thu được bán lại cho ông Y Na Êban, ông Y Dunh Êban (Phó Bí thư, kiêm Chủ tịch HĐND xã), đem 4 lóng gỗ đi tiện, lấy 2 lóng gỗ khác để đổi công tiện…

Ngoài ra, VKSND tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ ra 4 người khác trong thành phần họp Ban Thường vụ Đảng ủy xã Cư Đrăm có hành vi làm trái quy định của nhà nước và có dấu hiệu là đồng phạm với ông Trung về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Sau khi khôi phục điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Bông đã khởi tố bị can đối với các cán bộ xã nói trên.

Khánh Ngọc

Viện kiểm sát yêu cầu khởi tố vụ Chủ tịch xã thanh lý gỗ lậu cho cán bộ

Thứ 7, 26/12/2020 | 14:48
Sau khi tổ chức bắt gỗ lậu về, Chủ tịch xã không tiến hành xử lý theo quy định mà báo cáo Ban thường vụ Đảng ủy xã bán thanh lý cho cán bộ.

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch xã bắt gỗ lậu về làm quà biếu cán bộ

Thứ 7, 26/12/2020 | 14:17
Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên chủ tịch xã bắt gỗ lậu về tẩu tán tang vật và làm quà biếu cán bộ.

Bắt giữ xe chở gỗ lậu tại biên giới huyện Chư Prông

Thứ 3, 08/12/2020 | 17:19
Phát hiện xe ô tô có biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra phát hiện trên xe chở gỗ lậu. Khi bị kiểm tra, tài xế xuống xe bỏ chạy.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.