Người dân hiếu kỳ tiếp tục đội nắng, vây hiện trường Tuấn

Người dân hiếu kỳ tiếp tục đội nắng, vây hiện trường Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt

Nguyễn Thanh Hà
Chủ nhật, 16/02/2020 | 16:20
1
Sau nhiều ngày khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra vụ nổ súng bắn hạ Tuấn "khỉ", cơ quan chức năng đã cho phép các phương tiện lưu thông trở lại trên tuyến Tỉnh lộ 15. Tuy nhiên, khu vực Tuấn "khi" bị bắn hạ vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt. Trong khi đó, người dân hiếu kỳ tiếp tục đội nắng, vây quanh vị trí Tuấn "khỉ" nổ súng.

Vụ Tuấn khỉ bị bắn hạ: Người dân tiếp tục đội nắng, vây hiện trường Tuấn khỉ bị tiêu diệt

Clip: Người dân hiếu kỳ "đội nắng", bao vây hiện trường vụ bắn hạ Tuấn "khỉ" vì tò mò.

Ngày 16/2, PV Người Đưa Tin tiếp tục đến khu vực hiện trường vụ bắn hạ Tuấn "khỉ" tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM. Không như nhiều ngày trước đó, thời điểm này, tuyến Tỉnh lộ 15 đã được thông xe, người dân đi lại bình thường.

Tuy nhiên, khu vực lực lượng làm nhiệm vụ bắn hạ Tuấn "khỉ" vẫn được lực lượng công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ, ... bảo vệ nghiêm ngặt. Người dân hiếu kỳ khi đi ngang qua khu vực này nếu dừng xe, quay phim, chụp ảnh đều bị lực lượng chức năng tại đây giải tán.

Hồ sơ điều tra - Người dân hiếu kỳ tiếp tục đội nắng, vây hiện trường Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt

Người dân hiếu kỳ tập trung quay phim, chụp ảnh trước căn biệt thự nằm trong khu vực xảy ra vụ bắn hạ Tuấn "khỉ". (Ảnh: Hà Nguyễn).

Theo quan sát của PV, căn nhà là hiện trường vụ bắn hạ nghi phạm đặc biệt nguy hiểm đã được khóa cổng. Cánh cổng này còn được gia cố bằng nhiều tấm tôn dựng đứng khá cao để ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp của người hiếu kỳ.

Trong khi đó, cũng như nhiều ngày trước, người dân hiếu kỳ vẫn tiếp tục đổ về khu vực bắn hạ Tuấn "khỉ" để được tận mắt chứng kiến nơi ẩn nấp cũng như vị trí Tuấn bị triệt hạ.

Do khu vực dẫn vào hiện trường vụ bắn hạ được bảo vệ nghiêm ngặt, nhiều người dân đã đi ra phía sau để cố gắng nhìn vào bên trong hiện trường. Tuy nhiên, khu vực này bị ngăn cách bởi một dòng kênh khá rộng nên người dân chỉ có thể đứng ở bờ kênh bên kia nhìn sang và bàn tán về vụ việc.

Hồ sơ điều tra - Người dân hiếu kỳ tiếp tục đội nắng, vây hiện trường Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt (Hình 2).

Lực lượng chức năng vẫn bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường bắn hạ Tuấn "khỉ". (Ảnh: Hà Nguyễn).

Anh Lưu Minh Trung (ngụ huyện Củ Chi) cho biết, anh có mặt tại khu vực hiện trường vụ bắn hạ tên tội phạm có súng quân dụng từ hôm 13/2.

"Mấy hôm trước, công an chốt chặn, bảo vệ hiện trường từ xa, chúng tôi đứng ở đầu đường nhìn vào. Hôm qua, tôi cũng xuống để chờ lực lượng chức năng khám nghiệm xong sẽ vào xem chỗ Tuấn "khỉ" trốn và bị bắn như thế nào. Tuy nhiên, hôm qua công an vẫn làm việc đến chiều. Sáng nay, nghe tin hiện trường đã được khám nghiệm xong, tôi và bạn bè chạy xuống nhưng vẫn không được vào hiện trường", anh Trung nói thêm.

Hồ sơ điều tra - Người dân hiếu kỳ tiếp tục đội nắng, vây hiện trường Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt (Hình 3).

Cánh cổng dẫn vào căn nhà hoang, nơi xảy ra vụ bắn hạ Tuấn "khỉ" được khóa cẩn thận, dựng tấm chắn bằng kim loại. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Trao đổi với PV, một cán bộ công an đã bảo vệ hiện trường vụ việc cho biết, cuối ngày hôm qua (15/2), lực lượng điều tra đã cơ bản khám nghiệm xong hiện trường. Tuy nhiên, để tránh người dân hiếu kỳ tụ tập, gây mất trật tự, an ninh tại hiện trường nên lực lượng chức năng vẫn phải có mặt, bảo vệ khu vực này.

Trước đó, đêm 13/2, Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, khu vực này rộng 10.000 m2 tiếp giáp Tỉnh lộ 15, phía sau là một con kênh khá rộng. Trong khuôn viên này có các công trình, nhà bỏ hoang.

Hồ sơ điều tra - Người dân hiếu kỳ tiếp tục đội nắng, vây hiện trường Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt (Hình 4).

Không vào được hiện trường, người dân hiếu kỳ vòng ra phía sau căn nhà hoang với hy vọng có thể nhìn thấy gì đó bên trong hiện trường. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Cụ thể, ngày 13/2, công an phát hiện Tuấn “khỉ” đang lẩn trốn tại căn nhà bỏ hoang (số 19/4C, ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), nên triển khai lực lượng khép chặt vòng vây, đồng thời kêu gọi đối tượng ra đầu thú.

Khoảng 22h cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện Tuấn “khỉ” liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt, với thái độ chống trả đến cùng.

Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, công an nổ súng tiêu diệt Tuấn “khỉ”. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Hé lộ những diễn biến trong vụ Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt

Thứ 6, 14/02/2020 | 19:33
Chiều 14/2, tại buổi họp báo thông tin vụ việc Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn "khỉ" nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM nói: "Công an TPHCM rất khẩn trương từng giây từng phút để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn, làm rõ hoàn toàn vụ án. Đối tượng còn ở ngoài bất kỳ giây phút nào là còn tiếp tục gây nguy hiểm cho người dân thêm giây phút đó”.

Vụ vây bắt Tuấn "khỉ": Đối tượng lên đạn súng AK, liên tục di chuyển ngắm bắn lực lượng truy bắt

Thứ 6, 14/02/2020 | 18:00
Đối tượng Lê Quốc Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt với thái độ hung hãn, chống trả đến cùng. Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, lực lượng công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng.

Họp báo vụ Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt: Đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường

Thứ 6, 14/02/2020 | 16:36
Liên quan đến vụ Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn "khỉ", nổ súng cướp sòng bạc làm nhiều người tử vong và bị tiêu diệt vào tối 13/2, Công an TP.HCM và Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.