Hoa hậu Dương Thùy Linh bị nhà quay phim tố xâm phạm tác quyền khi dùng clip

Hoa hậu Dương Thùy Linh bị nhà quay phim tố xâm phạm tác quyền khi dùng clip "chùa"

Thứ 4, 27/06/2018 | 10:57
1
Nhà quay phim Lê Thế Thắng vừa tố Dương Thùy Linh lấy video của anh sử dụng cho đoạn video giới thiệu gửi tới cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018 mà không xin phép khiến nhiều người bất ngờ.
Mới đây, Dương Thùy Linh gây chú ý khi đoạt vương miện cuộc thi Mrs Worldwide 2018 - Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018. Tuy nhiên, cô vừa bất ngờ bị nhà quay phim Lê Thế Thắng tố lấy video của anh sử dụng cho đoạn video giới thiệu gửi tới cuộc thi hoa hậu mà không xin phép.
Hoa hậu Dương Thùy Linh bị nhà quay phim tố xâm phạm tác quyền khi dùng clip 'chùa'

Dòng trạng thái của nhà quay phim Lê Thế Thắng.

Trên trang cá nhân, Lê Thế Thắng chia sẻ: "Mới hôm qua thôi tôi phát hiện ra có cái cô hoa hậu gì đó Dương Thuỳ Linh lấy nguyên video Việt Nam - Bản Hoà Tấu Không Trung của tôi cắt ra dùng làm Introduce (clip giới thiệu về phong tục -PV) giới thiệu bản thân cho một cuộc thi sắc đẹp. Tất nhiên, tôi có đưa thông tin để mọi người được biết và có nhiều ý kiến tương tác của anh em, bè bạn.
Tôi phải nói là đã rất shock, không phải vì sản phẩm của tôi bị xâm phạm, bởi nó vẫn thường bị xâm phạm như thế cả trăm lần chứ đâu phải bây giờ.
Thứ tôi shock là bởi hóa ra ngay ở trung tâm phát triển truyền thông như Hà Nội, sau bao nhiêu năm tôi tưởng đã văn minh, người ta lại có thể xâm phạm tác quyền của tôi như thời “ăn lông ở lỗ” 5, 6 năm trước, sự xâm phạm lại đến từ những người hoạt động truyền thông chuyên nghiệp.
Và họ, với những hành vi có vấn đề về đạo đức lại đang nhân danh quốc gia hay có ý nghĩa đại diện quốc gia trong một cuộc thi có tính toàn cầu”.
Hoa hậu Dương Thùy Linh bị nhà quay phim tố xâm phạm tác quyền khi dùng clip 'chùa' (Hình 2).

Dương Thuỳ Linh vừa giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhà quay phim Thế Thắng cho hay: "Tôi đã gặp hàng chục trường hợp xâm phạm tác quyền tương tự với các sản phẩm hình ảnh của mình và vẫn thường xuyên giải quyết nó. Việc của Dương Thuỳ Linh, tôi chỉ mới thông báo lên cho cộng đồng thấy và chưa nhận được phản hồi chính thức nào từ phía cô Linh.
Vì vậy, tôi chưa đặt ra hướng giải quyết nào. Tất nhiên tôi có nguyên tắc của mình để giải quyết việc này. Một số cá nhân liên quan hoặc người thân của cô Linh cũng có phản hồi nhất định rồi".
Tiếp đó, dưới chia sẻ của nhà quay phim Lê Thế Thắng, Hoa hậu Dương Thùy Linh đã để lại bình luận. Cô công khai xin lỗi nhà quay phim. "Em thiếu hiểu biết, chứ không cố ý làm tổn thương anh Thắng. Em cũng sẽ rút ra bài học để không lặp lại sự cố này với các nghệ sĩ khác”, Dương Thùy Linh viết.
Vào sáng 27/6, anh Thế Thắng cho hay, anh cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của Dương Thuỳ Linh, vì hai người đã nói chuyện với nhau. Và Thuỳ Linh sẽ có lời xin lỗi chính thức gửi tới anh trước báo giới.
Đỗ Quyên

Dương Thuỳ Linh đăng quang Mrs Worldwide 2018

Thứ 2, 25/06/2018 | 11:37
Trong đêm chung kết cuộc thi Mrs Worldwide 2018 (Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018) diễn ra tại Singapore vào tối 24/6, Dương Thuỳ Linh đã vượt qua 24 thí sinh khác để giành vương miện cao nhất.

Dương Thùy Linh bất ngờ thi Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới ở tuổi 35

Thứ 3, 19/06/2018 | 10:38
Ngày 15/6 vừa qua, cục Nghệ thuật Biểu diễn đã cấp giấy phép cho Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh tham dự cuộc thi Mrs Worldwide 2018 (Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới 2018), diễn ra tại Singapore và Malaysia từ ngày 20/6 đến 24/6. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tranh tài tại sân chơi nhan sắc dành cho các quý bà này.

Hoa hậu Dương Thùy Linh sành điệu đón mùa thu Hà Nội

Thứ 7, 30/09/2017 | 08:00
Trong bộ ảnh mới nhất, Hoa hậu Dương Thùy Linh rạng ngời với phong cách trẻ trung. Hoa hậu chia sẻ, cô rất thích mùa Thu Hà Nội nên đã chọn cho mình những góc chụp đẹp, nhân dịp giao mùa.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.