Web drama – Thách thức hay cơ hội?

Web drama – Thách thức hay cơ hội?

Thứ 4, 27/01/2021 | 10:18
0
Đạo diễn Phan Duy Linh, một người có hơn 10 năm với trong lĩnh vực làm phim, từ những phim sitcom ngắn, phim hài nhiều tập, phim ngắn, cho đến hiện nay là web drama, một trào lưu được coi là rất mới với khán giả miền Bắc.

PV : Anh có thể định nghĩa rõ để khán giả hiểu thêm về web drama ?

Đạo diễn : Web drama có thể hiểu là một dạng phim truyền hình được công chiếu trên nền tảng online. Nó khác với phim sitcom ở chỗ : phim sitcom thường được sản xuất nhanh, độ công phu thấp, quay nhiều máy đồng bộ và tại những bối cảnh trường quay. Web drama là dạng phim truyện, quay tại bối cảnh thực, với sự đầu tư về đạo cụ, phục trang, thiết bị quay, ánh sáng và nội dung phim.

Sự kiện - Web drama – Thách thức hay cơ hội?

PV : Đây là một món ăn mới với khán giả yêu thích phim ảnh miền Bắc ?

Đạo diễn : Thể loại web drama rất thịnh hành tại Trung Quốc, Hàn Quốc hay Thái Lan. Nó được sản xuất từ nhiều năm trước và tới bây giờ thì trào lưu, trend này mới bắt đầu được triển khai tại Việt Nam. Là một trong những người khai phá đầu tiên thể loại này, chúng tôi cũng rất hồi hộp vì sự thành công của một dự án web drama không chỉ phụ thuộc vào chất lượng bộ phim mà còn phụ thuộc rất nhiều vào công tác marketing online, từ nghiên cứu thị hiếu khán giả đến các thuật toán để target (tìm kiếm) đúng tệp khán giả ưa thích bộ phim. Nói chung việc mang web drama đến với khán giả là một điều rất khác biệt và không hề dễ dàng đối với những người làm phim hiện đại.

Sự kiện - Web drama – Thách thức hay cơ hội? (Hình 2).
Sự kiện - Web drama – Thách thức hay cơ hội? (Hình 3).
Sự kiện - Web drama – Thách thức hay cơ hội? (Hình 4).
Sự kiện - Web drama – Thách thức hay cơ hội? (Hình 5).

PV : Chúc anh và ekip có những trải nghiệm thành công với dự án phim mới của mình.

 

 

Clip: Hướng dẫn chụp ảnh toàn trang web trên IOS

Thứ 2, 03/08/2020 | 13:15
Ở những phiên bản IOS trước, nếu người dùng muốn chụp ảnh màn hình nguyên trang web, thì buộc phải cài thêm ứng dụng bên thứ 3. Kể từ IOS 13 thì tính năng này đã được tích hợp sẵn vào IOS, sẽ giúp việc bạn lưu những thông tin thú vị trên bất kỳ trang web yêu thích nào.

Những trình duyệt web tuyệt vời có thể thay thế Safarri trên iphone

Thứ 5, 04/06/2020 | 15:22
Safari không phải ứng dụng duyệt web duy nhất trên IOS, còn có những trình duyệt web khác thú vị hơn và tất cả hoàn toàn miễn phí.

Tò mò vào web giả mạo, khách hàng ngân hàng VPBank hoảng hồn mất ngay hàng chục triệu trong tài khoản

Thứ 5, 05/12/2019 | 20:14
Chị K. nghĩ phải có mã OTP thì kẻ gian mới lấy được tiền của mình. Nào ngờ trong lúc chị còn đang nói chuyện với nhân viên ngân hàng thì tiền trong tài khoản đã "bốc hơi".
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.