'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam

'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam

Thứ 3, 19/02/2013 | 21:30
0
Chiếc custom bike độc đáo được sản xuất hoàn toàn thủ công trên cơ sở khung sườn của hãng Chopper American (Mỹ) theo đơn đặt hàng của một tín đồ đam mê mô tô tại TP.HCM.

Chopper American mang kiểu dáng chopper đặc trưng phong cách Mỹ trần trụi, bụi bặm và hết sức cá tính. Nó thu hút mọi ánh nhìn vì hầu hết các chi tiết đều được làm bằng đồng lóa mắt. Từ bình xăng, yên xe cho đến chắn bùn, bình khí nitơ, căm, các ống dẫn đều được làm bằng đồng nguyên bản không sơn.

Sở hữu bình xăng thon gọn, được thiết kế khá sắc cạnh kéo dài đến tận yên, Chopper American được trang bị cặp giảm xóc trước cỡ lớn loại truyền thống, giảm xóc sau được nối thẳng từ yên xe vào hệ thống khung sườn liền khối hết sức độc đáo. Khoảng hành trình của phuộc sau cũng rất ngắn, tương tự loại phuộc monoshock trên các mẫu mô tô thể thao.

 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam
Chopper American mang kiểu dáng chopper đặc trưng phong cách Mỹ.

Động cơ được trang bị trên xe là loại chữ V hai xi-lanh 1.800cc đồ sộ, bóng loáng của TP Engineering, một hãng sản xuất động cơ khá nổi tiếng của Mỹ. TP Engineering khá xa lạ với người Việt Nam nhưng là sự lựa chọn hàng đầu của các tay chơi custom bike tại Mỹ.

Khối động cơ khổng lồ này kết hợp cùng hộp số Rivera Primo 5 cấp, sử dụng nồi khô với dây đai lộ ra bên ngoài hết sức cá tính. Khi nổ máy, bạn có thể dễ dàng quan sát hệ thống dây curoa của hộp số cùng các bánh răng chuyển động liên tục. Ngoài ra, xe còn được trang bị bình dầu trong suốt nằm riêng biệt và được đặt ngay dưới yên xe, kết nối với bộ lọc dầu và động cơ thông qua các ống thủy lực.

Xe được trang bị ống xả đơn với họng xả lớn, đảm đương việc giải thoát khí thải cho động cơ hai xi-lanh dung tích “khủng”.

 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 2).
Động cơ được trang bị trên xe là loại chữ V hai xi-lanh 1.800cc.

Xe cũng được trang bị bình khí NOS có tác dụng tăng sức mạnh tức thời trong các tình huống chủ xe "máu" tốc độ, tuy nhiên không phù hợp với điều kiện đường sá thực tế tại Sài Gòn hiện nay. Thực tế bình khí NOS được gắn trên chiếc custom bike với mục đích trang trí nhiều hơn, vì chiếc xe không sinh ra để nhằm thỏa mãn đam mê tốc độ.

Phần đầu xe được thiết kế không đưa về phía trước quá nhiều như đa số các mẫu chopper thường thấy. Tay lái cũng vươn dài phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Khi ngồi lên, người lái sẽ ngồi thẳng lưng và vươn thẳng tay để cầm ghi đông. Hai bàn đạp gác chân cũng không đặt quá xa, tạo cảm giác khá thoải mái.

 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 3).
Xe cũng được trang bị bình khí NOS.

Việc điều khiển chiếc xe khá dễ dàng và ổn định, dù chiếc xe có trọng lượng khá nặng. Chính nhờ việc đặt hàng riêng theo yêu cầu của một khách hàng người Việt đã tạo cho chiếc custom bike một cảm giác điều khiển phù hợp với người châu Á.

 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 4).
 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 5).
 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 6).
 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 7).
 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 8).
 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 9).
 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 10).
 Ô tô-Xe máy - 'Xế nổ' Chopper American xuất hiện tại Việt Nam (Hình 11).

Theo Autonet

Những "xế nổ" kỳ dị nhất thế giới

Thứ 2, 07/01/2013 | 10:47
Những chiếc ô tô có kiểu dáng lạ lẫm, kỳ dị khiến ai nhìn thấy cũng phải há mồm, tròn mắt ngạc nhiên.

Thú chơi xe của Sài thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Bất chợt bắt gặp một chiếc xe máy cổ lướt qua ta có cảm giác như thời gian trôi chậm lại.

"Chán" ô tô, Audi tính bài sản xuất xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Được biết đến là hãng sản xuất xe sang nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, trong tương lai gần khi nhắc đến hãng xe sang của Đức, người ta còn biết đến Audi trong vai trò nhà sản xuất xe máy.

10 siêu xe đắt nhất thế giới 2012-2013

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:25
Những chiếc siêu xe có trị giá lên tới hàng triệu đô, được sản xuất với số lượng hạn chế và chỉ những người thật sự giàu có mới dám sở hữu.