Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ toạ nhắc lại hành vi hiếp dâm

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ toạ nhắc lại hành vi hiếp dâm

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 5, 26/12/2019 | 16:03
0
Tại phiên toà xét xử chiều 26/12, bị cáo Lường Văn Lả là người tiếp theo bước lên bục khai báo. Suốt quá trình, Lả thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân và gửi lời xin lỗi đến gia đình nữ sinh Cao Mỹ D..

Thành khẩn khai báo tại phiên toà

Chiều 26/12, phiên toà xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị cáo. HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Lường Văn Lả. Phiên toà vắng mặt gia đình nữ sinh Cao Mỹ D..

Tại toà, Lường Văn Lả thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân và các bị cáo khác. Theo lời khai của Lả, vào ngày 1/2/2019, khi đang ngồi ở nhà thì có Công đi qua nói: "Tý nữa lên nhà chú, chú có việc". Sau đó, Lả đi lên nhà Công thì thấy Nhiệm và Toán đang ở đây. Trong lúc ngồi nói chuyện, Công có giới thiệu các bị cáo biết Toán.

Lúc sau, Toán có nói với mọi người đang ngồi ở đây đi đòi nợ hộ với số tiền là 300 triệu mà bà Trần Thị Hiền đã nợ Toán. Khi nói chuyện, Công cũng nói bà này đang nợ anh ta số tiền là 30 triệu đồng và giao nhiệm vụ cho Hùng và Lả, Nhiệm đi bắt bà Hiền. Sau đó, cả nhóm bàn bạc đi bắt bà này.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ toạ nhắc lại hành vi hiếp dâm

Bị cáo Lường Văn Lả được áp giải đến phiên toà chiều 26/12.

Tuy nhiên, kế hoạch thay đổi vì nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả nợ nên chuyển sang bắt con gái bà ta. Ngồi tại nhà Công một lúc thì cả nhóm đi tìm cách bắt con gái bà Hiền. Sau đó, Toán giao nhiệm vụ cho Vương Văn Hùng xuống chợ lấy số điện thoại của con gái Hiền rồi gọi đặt mua khoảng 10 con gà yêu cầu mang lên khu vực C13 thuộc phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ để Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng bắt giữ.

Tuy nhiên, bà Hiền bảo gần Tết phải mua từ 10 con trở lên mới ship. Sau khi thống nhất, Công, Toán, Vương Văn Hùng cùng nhau xuống chợ Mường Thanh để xem mặt Hiền và con gái Hiền. Đến chiều 4/2/2019, Lả đèo Lường Văn Hùng đi trước thực hiện hành vi bắt cóc con gái bà Hiền còn Công điều khiển ô tô tải màu trắng, biển kiểm soát 27C - 034.75 của Công chở Nhiệm đi sau.

Lả đi đến khu vực bãi rác ở bên lề đường đôi đoạn Quốc lộ 12 thuộc tổ 11, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ thì dừng lại. Khi thấy xe ô tô của Công đi qua thì Lả di chuyển bám theo sau đi về hướng xã Thanh Nưa, đến gần lối rẽ vào bản Mớ, phường Thanh Trường thì dừng lại ở ven đường.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lường Văn Lả bật cười khi chủ toạ nhắc lại hành vi hiếp dâm (Hình 2).

Tại phiên toà, Lường Văn Lả nói lời xin lỗi với gia đình Cao Mỹ D..

Sau khi khai nhận quá trình bàn bạc và tiến hành bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D., Lả khai nhận, bản thân cùng Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Nhiệm, Bùi Văn Công, Phạm Văn Dũng và Vương Văn Hùng đã 5 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với nạn nhân. Theo đó, sau khi sát hại D., Lường Văn Lả cùng đồng bọn đã mang xác nạn nhân đi phi tang tại chuồng lợn bỏ hoang, cụ thể là trên một máng trấu.

Tại phiên toà, chủ toạ Phạm Văn Nam hỏi: “Lần thứ 4 trước khi các bị cáo hiếp dâm Cao Mỹ D., các bị cáo có sử dụng ma tuý đúng không?” Lả khai: “Các bị cáo không sử dụng ma tuý lần đấy”.

Vị chủ toạ tiếp tục nói: “Theo như lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Công có đưa ma tuý cho các bị cáo sử dụng, rồi sau đó các bị cáo thay nhau hiếp dâm Cao Mỹ D.. Bị cáo có nhớ không?” Lúc này, Lả bật cười rồi nói “bị cáo quên”.

Lường Văn Lả ăn năn hối cải, nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân

Trước toà, Lường Văn Lả đã tỏ ra thành khẩn khai báo chi tiết các hành vi bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản và giết người của bản thân và đồng bọn. Sau mỗi lần cho ăn, hiếp dâm, Lả cũng khai nhận chính bản thân là người lau chùi và mặc quần áo cho D..

Đại diện VKS đặt câu hỏi, có nghe thấy Công bàn bạc gì với Thu sau khi đã sát hại nạn nhân không? Bị cáo Lả cho biết bản thân có nghe thấy và khai nhận: "Sau khi sát hại nạn nhân, Công bảo Thu là sáng mai em giả vờ tình cờ lên phát hiện thi thể của D. và hô hoán cho hàng xóm báo công an. Lúc này, bị cáo nói vui “mai báo cho người nhà biết có khi nó cho tiền”.

Trước HĐXX, Lường Văn Lả tỏ ra ăn năn và xin được nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân. “Cho bị cáo nói lời xin lỗi gia đình bị hại, hành vi của bị cáo là sai trái. Bị cáo không nghĩ hành vi phạm tội của mình lại nghiêm trọng như thế này”, Lả cúi đầu nói.

Clip: Bố nữ sinh Cao Mỹ D. xuất hiện tại toà sáng 26/12.

Bố nữ sinh giao gà mong muốn hình phạt cao nhất cho những kẻ giết chết con gái

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bị cáo Cầm Văn Chương chối tội, khai bị ép cung

Thứ 5, 26/12/2019 | 13:27
Mặc dù suốt phiên xét hỏi, bị cáo Cầm Văn Chương liên tục kêu oan, chối tội, cho biết hành vi của mình là bị ép buộc, lời khai là do bị ép cung. Tuy nhiên, khi nghe đại diện VKS nói rằng đừng để mẹ là người có công với cách mạng, lấy hai tấm huân huy chương ra để xin tội cho con thì lúc này Chương mới thú nhận hành vi hiếp dâm Cao Mỹ D.

Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn "bản án tử" với Bùi Thị Kim Thu

Thứ 5, 26/12/2019 | 10:51
“Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội này đều lên án, mong muốn loại bỏ những người này khỏi xã hội. Đặc biệt là Bùi Thị Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái tôi lẽ ra đã không chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an”, chị gái nữ sinh giao gà uất nghẹn nói.

Cận cảnh hàng nghìn người kéo đến xem vụ xét xử nữ sinh giao gà tại sân vận động, livestream trên mạng xã hội

Thứ 5, 26/12/2019 | 09:46
Vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. được xét xử lưu động tại SVĐ Điện Biên Phủ và mở cửa tự do cho người dân vào dự. Phiên toà bắt đầu được ít phút, hàng nghìn người dân ùn ùn kéo đến phiên tòa để xem xét xử 9 bị cáo đã thực hiện những hành vi man rợ với cô gái trẻ.

Ngày đầu xét xử vụ nữ sinh giao gà: Chó nghiệp vụ, xe cứu hoả được điều động đến phiên toà

Thứ 5, 26/12/2019 | 08:49
Theo kế hoạch, xét xử vụ nữ sinh giao gà diễn ra vào 8h sáng 26/12 tại sân vận động Điện Biên Phủ (Điện Biên). Từ sáng sớm, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát từ các đơn vị được huy động để đảm bảo an toàn, siết chặt an ninh tại khu vực xử án.
Cùng tác giả

Giải ngân vốn đầu tư công: Không để xảy ra "ôm" tiền mà không làm gì cả

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT, khâu điều chỉnh, điều hoà kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công là khâu rất quan trọng và phải xử lý để giải ngân hết nguồn tiền đưa ra.

Thủ tướng: Sớm giải quyết nguồn vật liệu cho cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 20:01
Nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, Thủ tướng yêu cầu giải quyết xong các vấn đề về mỏ nguyên vật liệu ngay trong tháng 5 này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:48
Chiều 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội Tp.Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Chính phủ đặt mục tiêu Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD vào năm 2030

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:46
Theo Nghị quyết Chính phủ mới ban hành, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam có ít nhất 10 tỷ phú USD thế giới và 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:05
Mong muốn và tin tưởng Việt Nam sẽ liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, phía Samsung cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm thời gian tới.
Cùng chuyên mục

Cha dượng hại đời nữ sinh lớp 7 lĩnh án 15 năm tù

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Bị hãm hại nhiều lần, cháu H. lo sợ và quay lại một đoạn clip để gửi cho bạn bè, đồng thời kể cho cô giáo.

Đồng Nai: Ngày 16/5 sẽ xét xử vụ tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người tử vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:12
Ngày 16/5, TAND huyện Định Quán sẽ xét xử tài xế và Phó Giám đốc nhà xe Thành Bưởi, trong vụ tai nạn làm 5 người tử vong và 4 người bị thương.

Người chết, kẻ đi tù sau chầu nhậu xem World Cup

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:56
Hai nhóm thanh niên cùng ngồi nhậu trong một quán bia, chỉ vì một vài câu nói qua lại mà xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau, khiến một người bị đâm chết.

Gây ra 7 vụ trộm để lấy tiền chơi game, người đàn ông nhận cái kết

Chủ nhật, 12/05/2024 | 07:00
Sau khi xem xét toàn bộ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái 8 năm tù về hai tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.
     
Nổi bật trong ngày

Cha dượng hại đời nữ sinh lớp 7 lĩnh án 15 năm tù

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:00
Bị hãm hại nhiều lần, cháu H. lo sợ và quay lại một đoạn clip để gửi cho bạn bè, đồng thời kể cho cô giáo.

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.

Đồng Nai: Ngày 16/5 sẽ xét xử vụ tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người tử vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:12
Ngày 16/5, TAND huyện Định Quán sẽ xét xử tài xế và Phó Giám đốc nhà xe Thành Bưởi, trong vụ tai nạn làm 5 người tử vong và 4 người bị thương.

Người chết, kẻ đi tù sau chầu nhậu xem World Cup

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:56
Hai nhóm thanh niên cùng ngồi nhậu trong một quán bia, chỉ vì một vài câu nói qua lại mà xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau, khiến một người bị đâm chết.