Xôn xao việc Diva Hồng Nhung sửa lời ca khúc Nhớ về Hà Nội thành “phở Hà Nội” để quảng cáo

Xôn xao việc Diva Hồng Nhung sửa lời ca khúc Nhớ về Hà Nội thành “phở Hà Nội” để quảng cáo

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 11/07/2019 | 10:43
2
Thời gian gần đây, khán giả xem truyền hình phản ứng việc Diva Hồng Nhung đã sửa lời ca khúc khi bài hát Nhớ về Hà Nội được sử dụng làm nhạc nền quảng cáo thành... phở Hà Nội.

Thời gian gần đây, khán giả xem truyền hình cảm thấy "sốc" khi ca khúc Nhớ về Hà Nội của nhạc sĩ Hoàng Hiệp bị sửa lời thành “phở Hà Nội” trong một số đoạn quảng cáo trên truyền hình khiến nhiều người yêu nhạc bức xúc.

Sự kiện - Xôn xao việc Diva Hồng Nhung sửa lời ca khúc Nhớ về Hà Nội thành “phở Hà Nội” để quảng cáo

Ca sĩ Hồng Nhung thể hiện ca khúc chế lời bài hát Nhớ về Hà Nội trong quảng cáo.

Theo đó, Diva Hồng Nhung đã chế lời bài hát Nhớ về Hà Nội thành “Dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về… phở Hà Nội” trong đoạn quảng cáo. Hầu hết quáng cáo này được phát vào giờ "vàng" trên truyền hình nên gây chú ý đến nhiều khán giả.

Nhiều người cho rằng, việc Diva Hồng Nhung đưa phở vào nhạc phẩm nổi tiếng của Hoàng Hiệp, người nhạc sĩ lãng mạn của "một thời đạn bom, một thời hòa bình” đã xúc phạm đến người quá cố, đến tình yêu của hàng triệu người dành cho thủ đô yêu dấu.
 
Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Lưu Nguyễn (con trai cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp) cho biết, phía gia đình không nắm được thông tin ca khúc Nhớ về Hà Nội bị chế lời trong đoạn quảng cáo.
 
"Từ ngày 1/5/2009, gia đình chúng tôi đã ký hợp đồng với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam VCPMC để bảo vệ quyền lợi của cha tôi.
 
Trong hợp đồng đó có mục tác phẩm phái sinh, tức là Trung tâm được uỷ quyền trao đổi khai thác tác phẩm gốc cho sản phẩm. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chưa bao giờ xảy ra sự việc sử dụng lời ca khúc Nhớ về Hà Nội để phục vụ cho việc quảng cáo", ông Lưu Nguyễn khẳng định. 
Sự kiện - Xôn xao việc Diva Hồng Nhung sửa lời ca khúc Nhớ về Hà Nội thành “phở Hà Nội” để quảng cáo (Hình 2).

Lời bài hát đã được Diva Hồng Nhung sửa trong đoạn quảng cáo.

 
Sáng 11/7, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phía Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam cho hay: "Trung tâm đã ký hợp đồng cấp phép sử dụng tác phẩm với một đơn vị truyền thông, trong đó cho phép sử dụng bài hát Nhớ về Hà Nội của cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp làm nhạc nền quảng cáo sản phẩm “Cung đình phở bò Hà Nội”, “Cung đình phở gà Hà Nội”. Thời hạn là 12 tháng, kể từ ngày 1/5/2019 đến ngày 30/4/2020. Vậy nên phía đơn vị truyền thông này đã khai thác ca khúc để sử dụng quảng cáo sản phẩm".
 
Nói về việc VCPMC đồng ý cho phép bài hát của cha mình làm nhạc nền quảng cáo, ông Lưu Nguyễn chia sẻ: "Phía VCPMC không hề báo cho gia đình khi ký hợp đồng với Công ty quảng cáo việc có sửa lời bài hát gốc. Nếu chúng tôi nhận được thông báo nội dung ca khúc bị sửa lại lời mới như thế, chúng tôi sẽ không đồng ý và đề nghị khai thác dưới hình thức khác. Chúng tôi cảm giác bị đặt vào việc đã rồi”.

Theo ông Lưu Nguyễn bài học kinh nghiệm từ trường hợp này là tới đây gia đình sẽ làm phụ lục hợp đồng khác với VCPMC để tránh các trường hợp không hay tương tự xảy ra.

Diva Hồng Nhung: Hồng nhan lắm nỗi truân chuyên

Chủ nhật, 07/04/2019 | 15:00
Ở tuổi U50 với tiền bạc đủ đầy, sự nghiệp lẫy lừng, nhan sắc đỉnh cao nhưng cô "Bống" Hồng Nhung vẫn thiếu một cuộc sống tình cảm trọn vẹn.

Diva Hồng Nhung: “Hạnh phúc không phải là chiếc áo free size!”

Thứ 2, 02/07/2018 | 11:00
Ngày 28/6/2018, ca sĩ Hồng Nhung đã chính thức trở thành một bà mẹ đơn thân. Ca sĩ khẳng định, mình sẽ tiếp tục hạnh phúc và sẽ mang lại hạnh phúc cho hai con với bố của các bé, dù không cùng dưới một mái nhà.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.