Số phận nghiệt ngã của bé trai đáng yêu trở nên xấu xí vì một cú ngã

Số phận nghiệt ngã của bé trai đáng yêu trở nên xấu xí vì một cú ngã

Thứ 2, 14/12/2015 | 14:34
0
Những đêm Nhất Huy thức trắng là những đêm chị Thảo không ngủ được vì dằn vặt. Chị cảm thấy có lỗi với chị gái khi chưa hoàn thành được tâm nguyện của chị.

"Giờ em cũng đi lấy chồng thì ai lo cho cháu nữa. Bệnh tình của cháu không thuyên giảm mà còn có tiên lượng chiều hướng xấu đi. Mấy hôm trước cháu bị chảy máu từ miệng, mũi, chảy mãi mấy tiếng đồng hồ rồi mới dứt”- chị Phương Thảo nghẹn ngào.

Ở cái tuổi 28 lẽ ra chị Phương Thảo sẽ có một cuộc sống riêng hạnh phúc với người bạn đời của mình. Nhưng vì hoàn cảnh éo le, số phận trớ trêu nên chị quyết định hi sinh hạnh phúc của mình để chăm lo cho hai đứa cháu trai. Trong đó, bé Nhất Huy chính là niềm trăn trở day dứt khôn nguôi của chị.

Từ nhỏ bé Nhất Huy đã sớm thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ. Khi em vừa chào đời, thì cũng là lúc cha em rời bỏ tổ ấm nhỏ bé của mình để theo người đàn bà khác. Mẹ của Huy cũng vì thế mà lâm bệnh nặng. Nhưng nghĩ đứa con mới chào đời không thể không có mẹ, nên chị đã cố gắng gượng.

Xã hội - Số phận nghiệt ngã của bé trai đáng yêu trở nên xấu xí vì một cú ngã

Nhìn đứa cháu đau đớn chống chọi những đợt tiêm, truyền nước mắt Thảo không ngừng rơi.

4 năm sau đó, mẹ của Huy trút hơi thở cuối cùng khi chưa kịp hoàn thành tâm nguyện cho con một cuộc sống đầy đủ. Trước khi lìa xa cõi đời, chị đã khóc mà xin lỗi hai đứa con nhỏ, rồi nói lời trăn trối lại với cô em gái - Phương Thảo “Hãy thay chị nuôi hai đứa khôn lớn, nên người”.

Sự ra đi đột ngột của chị khiến người thân không khỏi đau lòng. Trước cảnh "lá vàng rụng trước lá xanh” bà ngoại em vẫn không tin rằng con mình đã chết. Còn Thảo, nghĩ thương chị thương cháu nên xuống nước điện cho anh rể ở Sài Gòn, mong anh sẽ về thắp cho người vợ cũ nén nhang.

Thảo đã hi vọng anh ta sẽ vì thế mà động lòng “trắc ẩn” chăm lo cho hai đứa con. Nhưng Thảo đâu ngờ rằng, đáp lại anh ta rũ bỏ trách nhiệm. Anh ta vẫn như trước đây, thờ ơ và vô trách nhiệm với hai đứa con nhỏ. Ngay cả khi biết vợ cũ mất, anh ta cũng chẳng về thắp cho chị một nén nhang.

Để bù

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.