Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha

Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Chị Tám không ngờ rằng cậu con trai Trần Văn Thế (SN 1991)trong phút chốc thiếu kiềm chế đã ra tay sát hại chính cha ruột của mình.

Bi kịch cuộc đời của chị Tám bắt đầu từ mối tình lạc lối cách đây hơn 20 năm. Lúc đó, chị là một công nhân tại nông trường chè hồ Núi Cốc, Thái Nguyên. Chị đem lòng yêu người lính trẻ Trần Văn Thắng (SN 1965).

"Thời đó, anh Thắng là một người có vẻ ngoài nam tính, sở hữu tài đàn hát, cùng với khiếu ăn nói nên tôi đã mê mệt anh" - chị Tám thổ lộ. Chính vì vẻ bề ngoài "hút hồn", khiến chị Tám chấp nhận cùng anh Thắng nên duyên vợ chồng. Năm 1985, họ cưới nhau, chị Tám theo chồng về quê Bắc Giang xây dựng cuộc sống.

Nhưng người đàn ông có vẻ ngoài "tuấn tú" này lại có tính vũ phu. Sau những tháng ngày hạnh phúc ngắn ngủi, chị Tám phải chịu đựng những trận đòn vô cớ từ chồng. Đến khi nhận ra được vẻ độc ác của người chồng thì họ đã có với nhau bốn đứa con.

Pháp luật - Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha

Chị Tám tâm sự với PV

"Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng", sự cam chịu của chị Tám cũng chẳng làm cho gã chồng vũ phu, bạc bẽo này nhận ra được sai lầm của mình. Năm 1997, tức giận vì vừa bị chồng "cho" một trận đòn thừa sống thiếu chết, chị Tám đã quyết định khăn gói ra đi.

Chị kể: "Lúc đó trong thâm tâm tôi không muốn về nhà nữa. Tôi lang thang hết Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương làm đủ thứ nghề từ giúp việc đến đi đồng nát..., dành dụm tiền bạc mong làm lại cuộc đời".

Một ngày chị nhận được thông tin từ một người thân báo: Cháu Hiền, đứa con gái út định bỏ học giữa chừng, vì bị cha chửi bới, đánh đập. "Lúc đó, tôi thực sự hoang mang, bởi cả ba đứa con đầu của tôi đã vì lý do đó mà bỏ học giữa chừng. Nhiều đêm thức trắng suy nghĩ, cuối cùng tôi quyết định quay về".

Năm 1999, chị quay về. Số tiền chị tích góp được sau thời gian xa nhà là 80 triệu đồng, chị quyết định đầu tư vào việc mua chiếc máy sấy chè. "Tôi tin rằng, với nương chè của mình mà qua sơ chế cẩn thận, khoản tiền kiếm được cũng đủ để tôi lo lắng cho tương lai của các con" - chị Tám thổ lộ.

Từ khi có chiếc máy sơ chế chè, cảnh thiếu ăn của nhà chị đã không còn. Chị đã xây được nhà mới, nuôi đứa con út ăn học đàng hoàng. Mọi thứ đều thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp, nhưng có một điều chồng chị thì vẫn vậy.

Pháp luật - Xót xa người mẹ chứng kiến con hại chết cha (Hình 2).

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Chị Tám không ngờ rằng cậu con trai Trần Văn Thế trong phút chốc thiếu kiềm chế đã ra tay sát hại chính cha ruột của mình.

Trong cơn hoảng loạn, không kìm được cảm xúc, chị Tám đã thốt lên: "Làm sao bây giờ hả các anh?! Tôi giết chết chồng tôi chứ không phải thằng Thế đâu! Làm sao có thể cứu được nó! Tôi muốn đi tù thay cháu nó, các anh giúp tôi với!".

Không biết rồi đây chị Tám phải vượt qua nỗi đau này như thế nào, không biết chị còn đủ sức để dìu dắt những đứa con của chị nữa hay không...

Trinh Phúc - Dương Thu

*Tên nhân vật đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.