Xót xa vụ 'bẫy' chết ông lão 63 tuổi

Xót xa vụ 'bẫy' chết ông lão 63 tuổi

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:37
0
Do rẫy bắp thường xuyên bị heo của đồng bào thả rông cắn phá nên Huyền đã dùng dây kẽm sắt giăng xung quanh khu vực rẫy rồi đấu nối với điện lưới để chống heo vào phá. Tuy nhiên, khi đi kiểm tra thì phát hiện ông lão 63 tuổi vướng vào dây kẽm sắt bị điện giật chết. Hoảng sợ, y giấu xác ông lão bên gốc cây sầu riêng nhưng bản thân bị ám ảnh nên đã đến cơ quan công an đầu thú.

Giăng bẫy điện để tiêu diệt bầy heo thả rông

Ngày 6/8, cơ quan CSĐT công an huyện Ea Hleo (tỉnh Đăk Lăk) đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với đối tượng Ngô Văn Huyền (38 tuổi, ngụ xã Ea Na, huyện Ea Hleo) để điều tra về hành vi dùng bẫy điện gây chết người. Trước đó, vào chiều 3/8, Huyền đến trụ sở cơ quan CSĐT để đầu thú về việc dùng bẫy dây kẽm sắt có đấu nối điện để bẫy heo rừng, nhưng lại "bẫy" ông K. (63 tuổi, trú tại buôn Sek, xã Dliê Yang, có rẫy gần rẫy của Huyền).

Pháp luật - Xót xa vụ 'bẫy' chết ông lão 63 tuổi

 Bầy heo thả rông của người dân tộc khiến Huyền giăng dây kẽm sắt để xua đuổi nhưng lại vô tình bẫy người

Theo thông tin ban đầu, Huyền sinh ra trong một gia đình nghèo nên phải bỏ học giữa chừng. Khi trưởng thành, Huyền đi làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống.

Vào khoảng tháng 3/2013, trong quá trình đi tìm việc, Huyền gặp ông P.T.Q. (trú thị trấn Ea D răng, huyện Ea Hleo). Sau vài lần trò chuyện, ông Q. biết Huyền là một thanh niên chăm chỉ, cần cù, chịu khó nên thuê về làm công cho nhà mình. Sau khi trao đổi công việc với Huyền, ông Q. liền quyết định cho Huyền ở nhà mình, trông coi và làm rẫy cà phê cho gia đình tại buôn Kha, xã Dliê Yang (huyện Ea Hleo). Được ông Q. trả mức lương xứng đáng, công việc phù hợp với bản thân nên Huyền nhận lời ngay. Với kinh nghiệm làm thuê, cuốc mướn nhiều năm, Huyền làm việc khá hiệu quả và được ông chủ khá quý mến, tin tưởng.

Do rẫy của ông Q. nằm ở khu vực có nhiều heo thả rông của người dân tộc thường xuyên đến quậy phá nên ngoài công việc làm rẫy, Huyền còn phải thường xuyên làm nhiệm vụ đuổi heo ra khỏi rẫy để khỏi phá cây trồng, hoa màu. Những lần đầu, Huyền dùng cây xua đuổi thì bầy heo bỏ chạy tán loạn, không dám bén mảng lại nữa. Tuy nhiên, đến đêm, nhiều con lại chui vào rẫy để cắn phá cây trồng, hoa màu của ông Q. canh tác. Lo sợ ông chủ biết chuyện sẽ quát mắng nên Huyền tìm cách để đối phó với bầy heo. Qua học hỏi kinh nghiệm từ những người bạn làm thuê khác, Huyền nghĩ ra cách giăng dây kẽm sắt quanh khu vực rẫy sau đó đấu với nguồn điện để xua đuổi bầy heo. Nếu con heo nào bị điện giật chết thì Huyền sẽ mở "tiệc nhậu" với những người bạn làm thuê khác.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Huyền vẫn còn lấn cấn chuyện lỡ có người bị giật chết thì bản thân sẽ phải đi tù nhiều năm. Quyết định đi khảo sát quanh khu vực rẫy, Huyền thấy đường ranh của rẫy ông Q. với các rẫy bên cạnh có một khoảng cách khá xa. Tại các đoạn có người thường xuyên qua lại, Huyền sẽ thiết kế các bảng báo hiệu cảnh báo đường dây kẽm sắt có điện.

Được sự chỉ dẫn của vài người bạn cùng làm thuê, Huyền đi kiếm dây kẽm sắt có tại rẫy rồi bắt đầu rào. Sau đó, Huyền kéo điện từ trong nhà chòi ở trong rẫy đấu nối với đường dây kẽm sắt và tự nhủ chỉ bật công tắc điện khi không có người nào ở các rẫy bên cạnh và vào ban đêm.

Pháp luật - Xót xa vụ 'bẫy' chết ông lão 63 tuổi (Hình 2).

Hiện trường xảy ra vụ việc đau lòng

Ám ảnh xác người bên gốc cây sầu riêng

Sau nhiều lần bật công tắc điện khiến bầy heo không dám bén mảng đến nữa, Huyền vô cùng vui mừng vì chiếc bẫy của mình có hiệu nghiệm. Vào chiều tối 30/7, Huyền tiếp tục bật công tắc điện để xua đuổi bầy heo rồi đi ngủ. Đến sáng 31/7, Huyền cảm thấy trong người bất an nên dậy sớm hơn thường ngày và đi kiểm tra bẫy dây kẽm sắt xem có con heo nào bị điện giật chết hay không.

Sau khi kiểm tra đoạn trên rẫy, Huyền không thấy có con heo nào mắc bẫy. Khi đi xuống phía cuối rẫy, Huyền bắt đầu thấy gai gai trong người. Đi thêm vài chục mét nữa, đúng như dự cảm của mình, Huyền bàng hoàng khi thấy ông K., chủ rẫy giáp ranh với rẫy ông Q. bị điện giật chết ngay tại khu vực dây kẽm sắt mà Huyền đã giăng bẫy. Lúc này, Huyền quỵ xuống đất, không thể tin vào mắt mình. Ngay sau đó, Huyền chạy đi ngắt cầu dao điện và quay lại kiểm tra tình trạng của nạn nhân.

Lôi nạn nhân ra khỏi khu vực dây kẽm sắt, Huyền giơ tay lên kiểm tra hơi thở của ông này thì phát hiện ông K. đã tử vong. Thấy xác ông K. nằm bất động trên nền đất, Huyền hoảng sợ thật sự. Lo sợ công an sẽ bắt mình đi tù nên Huyền bắt đầu nghĩ cách phi tang. Sau nhiều lần tìm chỗ cất giấu xác ông K., Huyền phát hiện một góc cây sầu riêng bên rẫy của nạn nhân có chỗ kín đáo. Ngay sau đó, Huyền liền vác xác ông K. đi tới gốc cây sầu riêng để phi tang. Đoán biết, người thân của ông K. không thấy nạn nhân về nhà sẽ đi tìm và phát hiện ra cái xác nên Huyền hoảng sợ bỏ trốn.

Đúng như phán đoán của Huyền, ngày hôm sau, người thân không thấy ông K. về nhà nên tá hỏa đi tìm. Sau khi tìm kiếm khắp nhà người quen, họ hàng không thấy, người thân của ông  K. đi vào rẫy mà nạn nhân thường làm thì phát hiện nhiều dấu hiệu lạ trên nền đất. Lần theo các dấu hiệu lạ này, người thân bàng hoàng khi thấy xác ông K. ngồi co ro bên gốc cây sầu riêng. Nhận định đây là vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng, người dân liền gọi điện báo tin cho cơ quan CSĐT công an huyện Ea Hleo về sự việc.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT liền nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả pháp y kết luận ông K. tử vong do bị giật điện. Trước kết luận này, cơ quan CSĐT xác định có thể ông K. khi làm rẫy đã vướng bẫy điện của ai nên mới bị giật chết. Từ nhận định này, cơ quan CSĐT tiền tập trung vào các nghi can làm việc gần rẫy nhà ông K. để điều tra. Khi công tác điều tra đang tiến hành gấp rút thì vào chiều 2/8, biết không thể trốn tránh sự truy bắt ráo riết của cơ quan CSĐT, Huyền đến ngay trụ sở cơ quan CSĐT để đầu thú.  

Ân hận vì đã "bẫy" chết ông lão 63 tuổi

Ngày 6/8, cơ quan CSĐT công an huyện Ea Hleo (tỉnh Đăk Lăk) cho biết: "Làm việc với cơ quan CSĐT, Huyền đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội mình đã gây ra. Huyền khai nhận việc giăng dây kẽm sắt có đấu nối điện chỉ để bẫy bầy heo thả rông của người dân tộc, chứ không có ý định bẫy người. Sự việc xảy ra khiến Huyền vô cùng hối hận, đau đớn".

TRẦN NGA

Thiếu nữ chết vì điện giật khi đang hát karaoke

Thứ 6, 02/08/2013 | 09:37
Một cô gái Trung Quốc chết vì điện giật khi đang cầm mic hát trong một quán karaoke tại tỉnh miền đông bắc Hắc Long Giang.

Lý giải nguyên nhân nữ tiếp viên bị điện giật chết bởi iPhone 5

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:34
Một trường hợp hi hữu tưởng chừng như chẳng thể nào xảy ra.

Cô gái tử vong vì điện giật từ iPhone 5 đang cắm sạc

Thứ 2, 15/07/2013 | 21:35
Một cô gái 23 tuổi bị tử vong bởi điện giật, mà nguyên nhân được cho là xuất phát từ chiếc iPhone 5 đang cắm sạc trong khi cô đang sử dụng. Apple cho biết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ việc nghiêm trọng này.

Nữ tiếp viên bị điện giật chết vì iPhone 5

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:23
Thông tin ban đầu, nạn nhân là một cô gái Trung Quốc đã tử vong do giật điện khi đang cắm sạc chiếc iPhone 5 của mình.

Nam thanh niên bị điện giật chết trên trạm biến áp

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:37
Phát hiện điện bị mất đột ngột, người dân ra kiểm tra thì tá hỏa khi nhìn thấy nam thanh niên đã chết cháy trên trạm biến áp.

3 con trâu chết thảm cùng một lúc vì bị điện giật

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:19
Vướng vào một đoạn dây điện trần bị đứt, 3 con trâu đã bị điện giật chết cùng một lúc.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.