Xuất hiện clip đặc nhiệm Mỹ đột kích sào huyệt IS giải cứu con tin

Xuất hiện clip đặc nhiệm Mỹ đột kích sào huyệt IS giải cứu con tin

Thứ 2, 26/10/2015 | 10:33
0
Đoạn video được cho là ghi lại cảnh tượng đặc nhiệm Mỹ đột kích, giải thoát khoảng 70 con tin từ một nhà tù của Phiến quân IS ở phía bắc Iraq.

Video được Rudaw - Trang tin tức của người Kurd đăng tải được ghi hình từ camera gắn trên mũ của một binh sĩ trong lực lượng đặc nhiệm . Theo The Guardian đưa tin, binh sĩ quay lại đoạn video là người Kurd, các lính đặc nhiệm Mỹ và người Kurd có trang phục tương tự nhau trong cuộc giải cứu này.

Mở đầu đoạn video có thể thấy các con tin đang di chuyển qua một "vùng nguy hiểm" với tiếng súng vang lên dày đặc, họ đi chân trần, quần áo nhuốm máu sợ hãi di chuyển theo hướng dẫn.

Thế giới - Xuất hiện clip đặc nhiệm Mỹ đột kích sào huyệt IS giải cứu con tin

(Ảnh cắt từ clip)

Đội đặc nhiệm đã tìm kiếm và giải cứu các tù nhân, nhiều khả năng là đưa họ tới điểm an toàn để lên trực thăng rời đi. Trong video, các đặc nhiệm đã lục soát từng con tin để đảm bảo phiến quân IS không gắn thuốc nổ hay vũ khí lên người họ.

Theo các quan chức Mỹ, ít nhất 30 đặc nhiệm Mỹ và 40 lính người Kurd đã tham gia cuộc đột kích hôm 22/10. Quân đội Mỹ ban đầu dự định chỉ yểm trợ trên không, chở người bằng trực thăng và cố vấn, nhưng sau đó trực tiếp nhập cuộc khi lực lượng Kurd bị thương vong.

Thế giới - Xuất hiện clip đặc nhiệm Mỹ đột kích sào huyệt IS giải cứu con tin (Hình 2).

Ảnh minh họa: Lực lượng đặc nhiệm Delta Forces của Mỹ

Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua (25/10) cũng đã công bố một video cho thấy hiện trường ngổn ngang sau cuộc đột kích, với những đống đổ nát, thiết bị y tế, và thi thể.

Cũng trong cuộc giải cứu con tin này, một đặc nhiệm Mỹ đã hy sinh trong cuộc đột kích là Joshua Wheeler, 39 tuổi. Wheeler đã dũng cảm lao lên giữa làn đạn để bảo vệ những người tham gia nhiệm vụ và đảm bảo thành công của chiến dịch.

Phan Hoàng

Cùng chuyên mục

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.