Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến'

Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến'

Thứ 6, 26/08/2016 | 08:33
0
70 tác phẩm trưng bày tại triển lãm ảnh báo chí “Trường Sa - nơi ta đến” như một trích đoạn ghi chép bằng hình ảnh của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà về những khoảnh khắc Trường Sa…

Là một phóng viên từng viết nhiều bài về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa nhưng lại chưa một lần đặt chân đến nơi “đầu sóng ngọn gió”, nhà báo Nguyễn Mỹ Trà cho biết, chị ước mơ được một lần đến nơi “đón bình minh đầu tiên ở Việt Nam”.

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến'

Vẻ đẹp lính biển

Ước mơ, khát khao đó cứ lớn dần mỗi ngày, mong mỏi được hòa mình vào biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, để ngắm nhìn, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp cũng như những câu chuyện lịch sử giữ nước và sẻ chia khó khăn cùng những người lính ở vùng hải đảo ngày đêm hứng sóng gió biển Đông...

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 2).

Cô và Trò

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 3).

Diệu kỳ Trường Sa

Tháng 6/2016, trong chuyến công tác theo phân công của cơ quan, lần đầu tiên nhà báo Nguyễn Mỹ Trà được đặt chân đến Trường Sa. Theo chia sẻ của chị, những ngày sống cùng Trường Sa không nhiều, nhưng đã để lại trong chị rất nhiều cảm xúc.

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 4).

Ảnh của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà trong triển lãm

Xã hội - Xúc động với 70 bức ảnh trong triển lãm 'Trường Sa - nơi ta đến' (Hình 5).

Hai thế hệ nhà giàn cũ và mới

Được sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương, nhà báo Nguyễn Mỹ Trà quyết định tổ chức Triển lãm ảnh báo chí “Trường Sa - nơi ta đến” nhằm gây quỹ tặng quà Trung thu cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa, đồng thời lan tỏa thêm tình cảm với Trường Sa, để Trường Sa không xa trong trái tim mỗi người Việt Nam.

Chị Nguyễn Mỹ Trà cho biết: "Chuyến đi 10 ngày để lại trong tôi nhiều cảm xúc sâu lắng. Tôi đã lưu lại không chỉ trong k

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?