Xúc phạm Thủ tướng, tổng biên tập bị sa thải

Xúc phạm Thủ tướng, tổng biên tập bị sa thải

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Tổng biên tập một tờ báo nổi tiếng và theo khuynh hướng tự do của Nga vừa bị sa thải vì đăng bức ảnh có thông tin xúc phạm Thủ tướng Vladimir Putin.

Alisher Usmanov, chủ của công ty sở hữu tờ Kommersant đã sa thải giám đốc điều hành của công ty và biên tập viên tờ Kommersant Vlast. Những người này cho đăng tải hình ảnh và khẩu hiệu bôi nhọ thủ tướng Putin.

Thế giới - Xúc phạm Thủ tướng, tổng biên tập bị sa thải
Người biểu tình ở Nga

Ngoài việc giám đốc điều hành Andrei Galiyev và tổng biên tập Maxim Kovalsky của tờ Kommersant Vlast bị sa thải, tổng giám đốc nhà xuất bản Kommersant Demyan Kudryavtsev cũng đã viết đơn xin từ chức.

Quyết định sa thải được tỷ phú Usmanov thông báo trên Gazeta.ru. Trang này dẫn lời một nguồn tin cho biết, lý do tổng biên tập bị sa thải là vì "đã không kiểm duyệt hình ảnh lá phiếu với dòng chữ không đứng đắn".

Một giám đốc cao cấp khác của tập đoàn là ông Andrei Galiyev cũng bị sa thải. Thông báo sa thải này được đăng trên website của tập đoàn chủ quản. Phó tổng biên tập Kommersant Vlast, bà Veronika Kutsillo, cho biết ông Usmanov từng chỉ trích nội dung của tạp chí. Bà đã nộp đơn từ chức vào ngày 13-12 vừa qua sau gần 20 năm làm việc.

Tập đoàn Kommersant là một trong những cơ quan truyền thông lâu đời và nổi tiếng nhất ở Nga, thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Alisher Usmanov. Tập đoàn có những ấn phẩm đáng chú ý gồm tờ nhật báo cùng tên, tuần báo Kommersant Vlast và một kênh radio được ưa thích. Cả hai ấn phẩm in của tập đoàn này được xem là tờ báo “phải đọc” với giới chính trị và tầng lớp kinh tế thượng lưu ở Nga.

Quế Mai


Cùng chuyên mục

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.