Yêu cầu xử lý cán bộ Tổng công ty Đường sắt cố ý làm trái

Yêu cầu xử lý cán bộ Tổng công ty Đường sắt cố ý làm trái

Thứ 2, 17/08/2015 | 15:24
0
Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm liên quan đến một dự án của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), công ty này đã có những phản hồi chính thức.

Tổng công ty Đường sắt: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm nhưng… cán bộ đã không còn!?

Trả lời phóng viên báo Người Đưa Tin liên quan đến kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết công ty đã yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với tập thể: lãnh đạo Công ty Quản lý Đường sắt Sài Gòn (đơn vị được giao quản lý dự án) đã nghiêm túc nhận khuyết điểm về những tồn tại và kiểm điểm rút kinh nghiệm trước Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để có các biện pháp quản lý đất hiệu quả hơn.

Cán bộ quản lý nhà đất cũng đã nghiêm túc nhìn nhận và tự kiểm điểm sâu sắc đối với những tồn tại và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Đình Sơn – Phòng Hành chính Tổng hợp của Công ty quản lý ĐS Sài Gòn, người phát ngôn của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nói.

Từ những căn cứ nêu trên đã xác định những thiếu sót về quản lý, sử dụng đất tại Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, cụ thể là việc giao đất cho 81 hộ tại Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương đều phát sinh từ những năm 1998 trở về trước, trách nhiệm quản lý thuộc Xí nghiệp Liên hợp Vận tải Đường sắt Khu vực III và tại thời điểm đó, Xí nghiệp cũng đã có hình thức xử lý kỷ luật lao động đối với ông Huỳnh Văn Đệ - Trưởng ga thuộc đơn vị Ga Sóng Thần (hạ cấp bậc chức vụ, chuyển làm việc khác có mức lương thấp hơn trong thời gian 6 tháng).

“Đến nay, các cán bộ chủ chốt tham mưu và đơn vị trực thuộc trực tiếp quản lý các thời kỳ có liên quan hiện đã nghỉ hưu và có người đã mất, tuy nhiên, Tổng công ty ĐS VN cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý”, ông Hoạch nhấn mạnh.

Xã hội - Yêu cầu xử lý cán bộ Tổng công ty Đường sắt cố ý làm trái

Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.