Yếu tố quyết định để ĐTQG Việt Nam đánh bại Malaysia trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình

Yếu tố quyết định để ĐTQG Việt Nam đánh bại Malaysia trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình

Thứ 6, 14/12/2018 | 10:18
0
Lợi thế 2 bàn thắng ở Bukit Jalil mà tuyển Việt Nam có được trước Malaysia sẽ không còn giá trị nếu các học trò của HLV Park Hang-seo chơi thiếu tập trung ở cuộc tái đấu tới trên sân Mỹ Đình. Vậy yếu tố nào sẽ quyết định một trận thắng cho Việt Nam?

Tập trung cao độ...

Sau trận hòa đáng tiếc 2-2 trên sân Bukit Jalil với Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất trong khoảng 10 năm qua của bóng đá Việt Nam.

Dù đã có được kết quả khả quan trên sân của đối thủ, nhưng rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc đã có lý do để không hài lòng với các học trò khi tỏ ra thiếu tập trung lẫn kinh nghiệm trong trận đấu mà tuyển Việt Nam đã sớm dẫn trước 2 bàn cách biệt khi thời gian mới đi qua được ¼ chặng đường.

Thể thao - Yếu tố quyết định để ĐTQG Việt Nam đánh bại Malaysia trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình

HLV Park Hang Seo đang muốn các học trò tập trung cao nhất cho trận đấu.

Chính bởi không hài lòng, nên lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đã bày tỏ thái độ với các cầu thủ nơi đông người, khi tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã yêu cầu Quang Hải, Bùi Tiến Dũng... sớm đi cùng đội nhà để vào phòng cách ly, thay vì chiều lòng chụp hình chung với người hâm mộ ở sân bay.

Ông Park có lý do để yêu cầu các học trò như thế, bởi rõ ràng ở thời điểm này câu chuyện tập trung cho trận đấu mới là quan trọng nhất thay vì làm bất cứ điều gì, kể cả đó là giữ gìn hình ảnh cho đội tuyển trước mắt công chúng.

... và hơn thế nữa

Như đã đề cập, thực tế trong trận hòa đáng tiếc với Malaysia nhìn lại toàn cục kết quả hòa là chấp nhận được với tuyển Việt Nam khi bản thân các học trò của HLV Park Hang Seo đã không làm được nhiều hơn những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn.

Trước một đối thủ chơi quyết liệt, hiệu suất chuyền bóng thành công của tuyển Việt Nam gần như không đạt yêu cầu. Thậm chí, tỉ lệ chuyền hỏng của Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội còn nhiều hơn cả một Malaysia không được đánh giá cao hơn (70,01 % thành công, trong khi Malaysia là 78,8 %).

Thể thao - Yếu tố quyết định để ĐTQG Việt Nam đánh bại Malaysia trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình (Hình 2).

...và tuyển Việt Nam cần sự chính xác hơn trong trận đấu quan trọng nhất năm 2018 của mình.

Không chỉ thua sút trong những đường chuyền, khả năng kiểm soát bóng vốn được coi như điểm mạnh nhất của tuyển Việt Nam cũng thấp hơn nhiều so với Malaysia, để đây rõ ràng là điều khiến ông Park không thể hài lòng.

Rất dễ hiểu cho chiến lược gia người Hàn Quốc vì đơn giản không thể trao quả bóng để đối thủ chơi, gây sức ép... ở một trận đấu quá quan trọng như chung kết lượt đi AFF Cup vừa qua.

Sự hiệu quả đang là vấn đề mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt với các học trò của mình, bởi đây sẽ là điểm mấu chốt để tuyển Việt Nam giải quyết Malaysia trong trận chung kết lượt về thay vì trông chờ vào 2 bàn thắng ở lượt đi.

Không thể trông đợi vào 2 bàn thắng ở lượt đi, đó là điều chắc chắn nhất là khi ai cũng thấy Malaysia đang có được tinh thần rất cao khi vượt qua được rất nhiều khó khăn thoát hiểm ở chung kết lượt đi, chưa nói tới việc đội bóng này càng chơi càng tự tin.

Theo Vietnamnet

Anh tài tụ họp: Các nhà vô địch 2008 tề tựu tại chung kết AFF Cup 2018

Thứ 5, 13/12/2018 | 18:51
VFF đang lên kế hoạch mời các cầu thủ trong đội hình tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 dự khán trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 15/12.

Niềm vui bất ngờ của HLV Park Hang-seo trước "trận đại chiến" Việt Nam vs Malaysia

Thứ 5, 13/12/2018 | 17:23
Trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo bất ngờ được quê nhà Hàn Quốc tôn vinh khi ông được bầu chọn là “Nhân vật của năm 2018”.

AFF 2018: Báo châu Á hiến kế để Việt Nam đánh bại Malaysia trong trận chung kết lượt về

Thứ 5, 13/12/2018 | 09:43
ĐT Việt Nam cần làm gì ở trận chung kết lượt về trước sự thay đổi linh hoạt của ĐT Malaysia trong từng trận đấu, đặc biệt ở những trận đấu có tính bước ngoặt?
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý