Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục

Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục

Thứ 5, 23/11/2017 | 11:00
0
Young Marketers là một hành trình trải nghiệm, kết nối, định hướng và xây dựng nền tảng cho các thế hệ marketing trẻ của Việt Nam, được tổ chức hàng năm.

Trải qua 5 mùa đã diễn ra, Young Marketers là cuộc thi marketing dành cho sinh viên đứng đầu tại Việt Nam với hơn 4.500 sinh viên đến từ 62 các trường đại học, cao đẳng tham dự cuộc thi; hơn 500 marketers đến từ 60 nhãn hàng nổi tiếng theo dõi cuộc thi.

Năm nay, Young Marketers mùa 5+1 diễn ra với 3 vòng thi, thu hút hơn 577 sinh viên đến từ 60 trường đại học trên toàn quốc tranh tài, miệt mài đi tìm lời giải cho bài toán “thay đổi nhận thức ngại ngùng đối thoại giới tính với con, chuyển sang chủđộng giáo dục con để bảo vệ bản thân của các bậc cha mẹ có con từ 6-13 tuổi trên toàn quốc”.

Cần biết - Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục
 

Tại vòng thi kế hoạch, 221 bài dự thi được gửi về ban tổ chức, trải qua 6 cụm chấm, với mỗi cụm là 3 thành viên ban giám khảo là các chuyên gia Marketing đầu ngành trực tiếp “cầm cân nảy mực” chọn ra TOP 17 thí sinh xuất sắc nhất.

Ngày 28&29/10/2017, TOP 17 thí sinh có mặt tại văn phòng Redder Advertising để trình bày trực tiếp bài dự thi của mình với thành viên hội đồng ban giám khảo để lựa chọn ra 5 bạn xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết – Young Marketers Camp. Bên cạnh Top 17, để tiếp tục tìm kiếm những ứng viên sáng giá khác cho chương trình Young Marketers Elite Development, ban tổ chức đặc biệt mở rộng cơ hội lần 2 cho các thí sinh được tiếp tục giải quyết đề toán vòng loại của Young Marketers 5+1. Sau nhiều ngày cân nhắc lựa chọn từng bài thi, ban giám khảo đã chọn thêm 5 gương mặt sáng giá cùng bước vào tranh tài tại vòng bán kết mang tên Young Marketers Camp cực hấp dẫn.

Tại Young Marketers Camp khép kín, 10 thí sinh sẽ được tham dự những buổi training thiết thực và thú vị từ các anh chị Marketers đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm. Các bạn sẽ đúc kết kiến thức được học và chỉnh sửa bài làm để thuyết trình trước hội đồng ban giám khảo để giành lấy 1 trong 4 tấm vé bước vào vòng chung kết được tổ chức tại khách sạn Liberty Central Riverside vào ngày 11/11/2017.

Với 02 ngày training khép kín với những nội dung thực tế, thiết thực, dù không tiếp tục bước vào chung kết nhưng 10 bạn thí sinh tham gia đã có những trải nghiệm hữu ích cho hành trình tiến vào con đường Marketing chuyên nghiệp sắp tới. TOP 4 gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết chính là:

1/ Phạm Đức Huy – ĐH Kinh Tế Tp. HCM
2/ Trần Hoàng Dương – ĐH Ngoại Thương Hà Nội
3/ Phan Minh Cường – ĐH Quốc Tế Tp. HCM
4/ Nguyễn Thái Phong – ĐH Kinh Tế Luật Tp. HCM

Đánh giá vòng thi chung kết là 5 gương mặt ban giám khảo uy tín trong ngành:

  • Anh Nguyễn Đình Toàn, Senior Vice President of Marketing, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage
  • Chị Tina Đỗ, Digital & Media Head, Nestle Vietnam
  • Anh Nguyễn Ngọc Thụy, Communications Director, FWD Vietnam
  • Chị Phan Đặng Trà My, Deputy General Manager VCCorp/ Afamily
  • Anh Trần Công Bình, Program Partnerships Specialist, UNICEF Vietnam
Cần biết - Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục (Hình 2).

 

Phan Minh Cường - đại học Quốc tế, TP.HCM

Phan Minh Cường mở đầu buổi thuyết trình chung kết bằng một thực trạng đánh động 95% người thc hin hành vi u dâm là người thân quen. Từ đó Minh Cường chọn nhóm bố mẹ có nhận thức cao (urgent) trong vấn đề này để nêu ra trăn trở của họ là s nói thng vn đề d tn thương lòng t trng, làm mt đi mi quan h thân quen.

Chiến dịch được triển khai với một bộ print ads để đánh động lại thực trạng, tiếp đó ra mắt chế độ đọc ngược cùng biểu tượng đồng tình aSign. Khi nhấn vào biểu tượng, những thông tin phòng chống xâm hại tình dục, hướng dẫn đối thoại giới tính sẽ được chia sẻ đến toàn bộ danh bạ thông qua Zalo/VietID, như một lời cảnh báo b mđã biết và cam kết v xâm hi tình dc ri đấy, và ai không thc hin cam kết như thế có nguy cơ cao tr thành đối tượng u dâm.

Cần biết - Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục (Hình 3).

 

Ban giám khảo dành lời khen cho Minh Cường đã tận dụng tốt hành vi đọc tin tức trên di động, đồng thời có cách nhìn mới lạ, thú vị để tiếp cận ý tưởng. Tuy nhiên, ban giám khảo lo lắng về những nguy cơ phản ứng ngược từ truyền thông khi Cường quy kết những người không thực hiện cam kết là những tội phạm ấu dâm.

Trn Hoàng Dương - đại hc Ngoi thương, Hà Ni

Xin lỗi vì khiến con bị xâm hại

Đánh vào tâm lý b m ngi nói chuyn gii tính vi con và đẩy trách nhim đó cho nhà trường và xã hi, Hoàng Dương đặt ra thách thức làm sao để mỗi người cha mẹ cảm thấy có trách nhiệm và có lỗi khi mình ngại đối thoại với con, vì ngại đối thoại nghĩa là đang tiếp tay cho những kẻ xấu xâm hại con mình. Ý tưởng lớn XIN LI VÌ KHIN CON B XÂM HI ra đời, đánh vào nỗi sợ của phụ huynh khi ngày qua ngày tin tức về ấu dâm ngày càng nhiều trên mặt báo.

Cần biết - Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục (Hình 4).

 

Ban giám khảo nhận xét bài của Dương nội dung triển khai rất tốt và phù hợp với báo chí. Nhưng giải pháp của Hoàng Dương chưa thật sự thuyết phục hội đồng BGK bởi vẫn còn có khoảng cách giữa 2 giai đoạn thực thi, cần phải có lý do và cơ chế tốt hơn để khi bố mẹ giật mình bởi những bức thư, họ phải hành động ngay!

Nguyn Thái Phong - đại hc Kinh tế - Lut, TP.HCM

Bài học từ chiếc quần lót

Được đánh giá là bài làm chỉn chu và bài bản nhất, Nguyễn Thái Phong chọn nhóm đối tượng ở thành thị, tri thức, đối tượng đọc chính của aFamily và chỉ ra vấn đề chính của ngại đối thoại giới tính chính là m ngi ngùng, cm thy nhy cm trong cách giáo dc con tr bo v b phn sinh dc. Qua đó, Thái Phong đã chọn chiếc quần lót để truyền tải cho mẹ cách giáo dục trẻ em bảo vệ bộ phận sinh dục một cách cởi mở và dễ dàng hơn.

Cần biết - Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục (Hình 5).

 

Ban giám khảo bày tỏ sự hài lòng khi nhìn thấy một chiến dịch hoàn chỉnh và có tính thiết thực cao, nhưng vẫn băn khoăn bằng cách nào có thể chuyển đổi 30% nhận biết trở thành hành động.

Phm Đức Huy - đại hc Kinh tế, TP.HCM

Khi niềm tin trở thành lời dối trá

Để giải quyết vấn đề đặt ra làm sao khiến phụ nữ thành thị thấy cấp thiết phải đối thoại giới tính để bảo vệ con, Phạm Đức Huy dũng cảm chọn nhóm đối tượng những bố mẹ chưa quan tâm đến đối thoại giới tính vì tin tưởng hoàn toàn vào sự bảo bọc của mình. Huy đưa ra insight của bố mẹ rằng ‘tôi hoàn toàn tin tưởng vào gia đình và nhng người thân quen s giúp tôi trông gi con và bo v chúng khi xâm hi’.

Cần biết - Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục (Hình 6).

 

Ban giám khảo bày tỏ sự bối rối khi thấy rất nhiều tactics nhưng chưa hiểu được ý tưởng lớn của bạn là gì, đâu là giải pháp sáng tạo để khuyến khích bố mẹ đối thoại giới tính với con. Đặc biệt là khi Huy chọn đặt vấn đề cho nhóm người không quan tâm nhưng cách giải quyết thực sự chưa đánh động vào nhóm đối tượng này. Anh Thụy và chị Tina Đỗ chia sẻ rằng insight và giải pháp của Đức Huy chưa thực sự liên kết chặt chẽ với nhau, những nội dung giả lập của bài giải đang hơi phản cảm và dễ bị lợi dụng để tạo phản ứng ngược. Anh Nguyễn Đình Toàn cũng đúc kết, truyền thông cần mang đến một giải pháp thực sự, giúp đối tượng giải quyết được vấn đề của họ, chứ không phải là chỉ gây ra sự sợ hãi và thiếu tính hành động.

Và cuối cùng, kết quả của cuộc thi Young Marketers 5+1 cũng được xướng lên với giải Á quân 1 thuộc về Nguyễn Thái Phong, Á quân 2 là bạn Trần Hoàng Dương, đồng Á quân 3 là Phan Minh Cường và Phạm Đức Huy. Cuộc thi không trao giải quán quân bởi chưa tìm thấy một ý tưởng thực sự khác biệt, nguyên bản và thuyết phục hội đồng giám khảo.

Cần biết - Young Marketers 5+1: Thay đổi nhận thức về VĐ xâm hại tình dục (Hình 7).

 

Một mùa thi nữa khép lại, nhưng hành trình tìm kiếm, đào tạo và phát triển những tiềm năng Marketer trẻ vẫn tiếp tục cất bước. 5+1 mùa thi, 5 mùa Elite – thời gian đủ dài để chứng minh cho sự bền vững của nền tảng Young Marketers, sự trưởng thành của từng lớp thí sinh, sự dõi theo và hưởng ứng của tất cả những ai đam mê Marketing. Thử thách có bao giờ thôi thách thức, nhưng có hề gì khi mỗi ngày qua, chúng ta lại thấy thêm nhiều gương mặt trẻ đã sẵn sàng và chạy hết mình để chinh phục hành trình Marketing.

Young Marketers - Empower the next marketing generation. 
------------------------------------------------------------
Cuộc thi Young Marketers 5+1 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection , với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Afamily là đối tác đặc biệt năm nay, cùng với Biti’s và Thiên Long.

Trần Hằng

Từ những vụ trẻ bị xâm hại: Cần giáo dục giới tính sớm cho trẻ

Thứ 7, 25/03/2017 | 13:59
Đã đến lúc các bậc cha mẹ cần nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính cho trẻ. Đừng để đến khi mất bò mới lo làm chuồng!

Ngăn ngừa xâm hại tình dục trẻ em bằng luật là chưa đủ

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:55
Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng về số lượng và để lại hậu quả hết sức nặng nề. Nạn nhân không chỉ bị tổn thương về thể chất mà còn luôn sống trong sợ hãi và sự ám ảnh. Các chuyên gia pháp lý đều cho rằng ngăn ngừa đối với loại tội phạm này bằng con đường pháp lý là chưa đủ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.