10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở

10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở

Thứ 7, 09/03/2019 | 14:00
0
Một trong những niềm vui nho nhỏ của dân công sở chính là đồ ăn vặt. Nhưng nếu cứ ăn uống linh tinh không có chọn lọc thì chẳng mấy mà cơ thể bạn phát tướng lên. Sau đây là một vài món ăn vặt vô cùng lành mạnh mà bạn nên tích trữ trong ngăn kéo.

Thịt bò/gà khô

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở

Thịt sấy khô từ trước đến nay luôn phải mang danh “đồ ăn có hại” dù bản chất lại rất tốt cho sức khỏe. Các loại thịt sấy khô chứa nhiều protein nạc giúp bạn no lâu mà không tăng lượng insulin trong máu. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang giảm cân mà luôn trong tình trạng “thèm thịt”.

Sữa chua

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 2).

Chú thích ảnh

Sữa chua không thể không góp mặt trong danh sách đồ ăn vặt lành mạnh cho dân công sở. Loại thực phẩm này giàu protein, chứa nhiều vitamin B12 và các loại khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt các lợi khuẩn bên trong sữa chua sẽ kích thích tiêu hóa, là một món tráng miệng tuyệt vời sau mỗi bữa ăn.

Hạt thập cẩm

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 3).

Nếu bạn muốn hoạt động cơ hàm một chút thì có thể chọn loại hạt tổng hợp để nhâm nhi. Các loại hạt giàu chất xơ và protein, giúp bạn no lâu mà không lo béo. Trong một số loại hỗn hợp sẽ có các loại kẹo nhỏ dạng hạt không nên ăn quá nhiều để giảm đường.

Phô mai sợi

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 4).

Phô mai sợi tuy chứa nhiều calorie và chất béo nhưng bù lại là một nguồn bổ sung vitamin D, canxi và protein. Bên cạnh đó giá thành của món này sẽ có phần đắt đỏ hơn các loại thực phẩm thông thường nên biết tiết chế một chút sẽ tốt hơn cho cả cơ thể lẫn túi tiền của bạn.

Bánh quy giòn

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 5).

Bánh quy giòn cũng là một gợi ý khá hay cho dân văn phòng. Loại thực phẩm này giúp điều tiết vị giác sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên hãy chọn các loại bánh ít đường, nhiều bột và ít chất béo bão hòa.

Socola đen

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 6).

Socola đen thực sự rất tốt cho cơ thể, nó giàu chất chống ôxy hóa, có lợi cho tim mạch, giảm lượng cholesterol và giúp tăng cường trí nhớ. Socola càng đen càng đậm thì lại càng hiệu quả vì lượng đường thấp và lượng cacao cao.

Khoai tây chiên

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 7).

Nếu được chế biến đúng cách thì khoai tây chiên thực chất là một món ăn rất lành mạnh. Một số hãng sử dụng các loại dầu thực vật như dầu hoa hướng dương, dầu bơ hoặc dầu dừa để chiên khoai tây. Việc sử dụng các loại dầu này sẽ không gây các tác động xấu cho cơ thể. Hiển nhiên giá thành không hề rẻ chút nào, vậy nên nếu bạn là fan cứng của các loại khoai tây chiên thì có thể tự chiều chuộng bản thân một chút.

Thanh năng lượng, thanh protein

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 8).

Hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều thực phẩm năng lượng được chế biến theo dạng thanh. Thành phần cấu tạo vô cùng phong phú, bao gồm tinh bột, ngũ cốc, hoa quả,... Tùy theo sở thích của bạn. Loại thực phẩm này tuy nhỏ gọn tiện lợi nhưng lại chứa đựng giá trị dinh dưỡng rất cao, nhanh chóng xua tan cơn đói giúp bạn tỉnh táo làm việc.

Hạt

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 9).

Đầu tư một chút vào đồ ăn công sở. Lựa chọn các loại hạt như điều, óc chó, hạnh nhân,... nếu bạn là một người dư dả về kinh tế. Các loại hạt chứa nhiều protein, nhiều chất xơ mà chứa các chất béo hữu cơ có lợi cho sức khỏe (ví dụ axit béo Omega-3).

Hoa quả/Hoa quả sấy

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 10).

Hoa quả vẫn nên là sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến đồ ăn công sở. Tuy nhiên đa số các loại trái cây đều yêu cầu chế biến (rửa, gọt, cắt) nên nếu bạn muốn tiện lợi nhanh chóng thì có thể tìm mua các loại hoa quả sấy khô. Tuy không bổ dưỡng được như các loại trái cây tươi nhưng các sản phẩm đã được chế biến sẵn sẽ có hương vị mới lạ hơn.

Sức khỏe - 10 loại đồ ăn vặt vừa ngon vừa bổ cho dân công sở (Hình 11).

Bá Di

Tối nay ăn gì: Cách làm món cơm trộn Hàn Quốc cực ngon

Thứ 5, 07/03/2019 | 15:24
Dưới đây là cách làm món cơm trộn nổi tiếng Hàn Quốc bởi món ăn là sự hòa quyện của rất nhiều nguyên liệu và gia vị cùng với thứ cơm Hàn Quốc cực dẻo chắc chắn sẽ khiến thành viên trong gia đình bạn ăn vừa gật gù khen ngon.

Tối nay ăn gì: Cách nấu cà ri gà thơm ngon mà vô cùng đơn giản

Thứ 3, 05/03/2019 | 16:00
Cà ri gà là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được rất nhiều người ưa thích. Hương vị hơi cay với khoai, thịt gà, cà rốt mềm và thơm quyện đều trong nước súp sánh ngọt làm bạn không thể cưỡng lại.

Tối nay ăn gì: Cách làm khoai lang kén vừng khiến bé nhà bạn mê tít

Thứ 2, 04/03/2019 | 16:00
Dưới đây là công thức làm món quà vặt khoai lang kén khá độc đáo. Đặc biệt, món ăn này rất được các em bé yêu thích.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.