300 nhà đầu tư tiếp tục ký đơn tố cáo Tổng Giám đốc tiền ảo Sky Minning

300 nhà đầu tư tiếp tục ký đơn tố cáo Tổng Giám đốc tiền ảo Sky Minning

Trần Thị Huệ
Thứ 2, 30/07/2018 | 23:25
2
Dù đăng tải video gửi thông báo cho các nhà đầu tư (NĐT) là mình đang đi chữa bệnh, tuần tới sẽ quay trở lại làm việc nhưng ông Tâm tiếp tục bị hơn 300 người ký đơn tố cáo về hành vi lừa đảo.

Chiều 30/7, 300 NĐT tiếp tục ký đơn gửi lên Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) tố cáo ông Lê Minh Tâm, Tổng Giám đốc Sky Mining (Bầu trời công nghệ) về hành vi lừa đảo. Theo những người làm đơn, đến thời điểm hiện tại, ông Tâm đã ôm theo số tiền khoảng 800.000 tỷ đồng bỏ trốn.

Trước đó, sáng 27/7, Công an quận Phú Nhuận cũng đã nhận đơn của một nhóm người tố cáo ông Tâm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, phía công an  trả lời sẽ tiếp nhận đơn thư và tiến hành xác minh sự việc.

An ninh - Hình sự - 300 nhà đầu tư tiếp tục ký đơn tố cáo Tổng Giám đốc tiền ảo Sky Minning

Ông Tâm bị tố cáo ôm 800.000 tỷ đồng bỏ trốn.

Ngay sau một ngày bị tố cáo, ông Tâm lên mạng gửi video tới các NĐT cho biết, việc ông mất liên lạc mấy qua là do đi trị bệnh. Dù vậy, hình ảnh ông Tâm trong video giống như đang ở một khách sạn, khiến nhiều người khả nghi đây là kế “hoãn binh” để ông này tiếp tục thực hiện những “cú phốt”.

Nhận được điện tín của ông Tâm,  đa phần NĐT khẳng định, vị Tổng Giám đốc Sky Mining đang chơi những chiêu trò trước khi “cao chạy xa bay”. Do vậy, đến chiều nay (30/7), đã có thêm 300 NĐT tiếp tục gửi đơn lên cơ quan chức năng để mong công an nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Được biết, trong số 300 NĐT ký vào đơn tố cáo ông Tâm, có nhiều người bỏ vốn đầu tư từ 5.000 - 6.000 USD (khoảng 120-150 triệu đồng). Ngoài ra, có nhiều người đã đầu tư với số tiền lên đến vài tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - 300 nhà đầu tư tiếp tục ký đơn tố cáo Tổng Giám đốc tiền ảo Sky Minning (Hình 2).

Ông Tâm trong một buổi mời gọi NĐT.

Bên cạnh đó, các NĐT cũng tìm đến các xưởng máy đào Bitcoin mà Sky Mining làm việc để nghe ngóng tin tức liên quan đến việc di dời máy, Tổng Giám đốc đi đâu. Thế nhưng, mọi tin tức liên quan đều chưa ai biết rõ. Hiện tại, trụ sở  Sky Mining tại hẻm 202 (đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng không còn hoạt động, chỉ có NĐT  tới gặp mặt, bàn nhau việc tìm kiếm tổng giám đốc để thu hồi vốn đầu tư.

Anh N.T.T. (40 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đầu tư với số tiền 5000 USD cho biết: “Trong tháng 6, ông Tâm họp mặt các trưởng nhóm, một số NĐT lớn than phiền về doanh thu lợi nhuận tiền ảo Bitcoin giảm mạnh. Kinh tế Sky gặp khó khăn, do vậy mong các NĐT cùng chia sẻ. Sky sẽ hoãn trả tiền lời một thời gian để khắc phục khủng hoảng tài chính. Đến tháng 7, Sky sẽ tiếp tục trả lãi bình thường. Tới nay, tôi vẫn chưa lấy được một đồng tiền lời nào thì ông Tâm đã biến mất”.

Theo anh T., hiện đã có ban lãnh đạo lâm thời nói đứng ra giải quyết việc hoàn vốn cho NĐT. "Nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời để trấn an dư luận. Trong khi đó, tình hình mấy ngày qua cho thấy, vốn của NĐT do ông Tâm nắm giữ, việc trả hàng trăm ngàn tỷ đồng cho NĐT mà ban lãnh đạo lâm thời cam kết sẽ như một giấc mơ huyễn hoặc”, anh T. nói thêm.

Bà V.T.Th. (60  tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi được người quen mời tham gia vào đầu tư hai máy đào tiền Bitcoin hơn 3 tháng nay. Thời gian đầu, nhờ giá Bitcoin tăng trên sàn, tôi có lời khoảng hơn 100 triệu đồng. Thấy vậy, tôi tiếp tục rút hết tiền tiết kiệm đầu tư thêm hai máy nữa. Đồng thời, tôi lấy số Bitcoin lời bán cho NĐT mới để tái đầu tư.

Tới thời điểm hiện tại, tổng vốn đầu tư lẫn lời của tôi lên đến gần một tỷ đồng. Trước tình hình này, tôi chỉ mong lấy đủ vốn đã đầu tư về, còn lại không đòi hỏi gì thêm”.

Theo tìm hiểu, việc kêu gọi đầu tư vốn mua máy đào tiền ảo Bitcoin của tập đoàn Sky Minning chỉ là hình thức. Thực chất đây là hoạt động huy động tài chính trái phép. Để thu hút NĐT, những người đứng đầu tập đoàn này liên tục mở các hội thảo, tọa đàm với khách mời để hợp tác kinh doanh tiền ảo Bitcoin.

Những người tham gia đầu tư sẽ được mở tài khoản trên trang web của Sky Mining với các mã số thành viên. Sau đó, họ sử dụng tiền đầu tư mua máy đào Bitcoin rồi ký gửi cho Sky Mining đào tiền. Khi có những đồng tiền Bitcoin, những NĐT sẽ đưa lên trang web của Sky Mining để giao dịch cho khách hàng.

Đồng tiền ảo Bitcoin không chịu sự quản lý của Nhà nước. Tiền ảo lưu hành trên thế giới do một số nhóm người đứng ra thông thương trên các trang mạng. Mỗi ngày, thị trường tài chính tiền ảo thế giới do những công ty tiền ảo tổ chức sẽ công khai tỷ giá các loại tiền ảo. Dựa vào tỷ giá trên thị trường quốc tế mà các NĐT  mua bán trao đổi tiền ảo với nhau.

Theo những NĐT tiền ảo, tiền Bitcoin hay một số loại tiền ảo khác đã được một số quốc gia châu Âu công nhận như một loại tiền khả dụng. Do đó có thể mua bán hàng hóa trên một số trang thương mại điện tử thế giới (chỉ có những người đầu tư, mua bán tiền ảo bán hàng với nhau).

Để lôi kéo các NĐT bỏ tiền thật mua tiền ảo, những tổ chức, cá nhân trong các tập đoàn, công ty tiền ảo sẽ quảng cáo trong tương lai gần, tiền ảo sẽ là đồng tiền chung của thế giới. Tất cả các quốc gia đều sử dụng tiền ảo, do nó có tính tiện ích, văn minh, trí tuệ. Và hậu quả là nhiều người mắc bẫy.

Diễn biến bất ngờ vụ TGĐ Sky Mining bị tố lừa đảo, bỏ trốn

Chủ nhật, 29/07/2018 | 21:09
Sau hai ngày bị NĐT (nhà đầu tư) kí đơn tố hành vi bỏ trốn, lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, Tổng Giám đốc Sky Mining đã gửi video điện tín thông báo đang đi trị bệnh, sẽ trở lại sau một tuần nữa.

Hàng trăm NĐT tiền ảo hoang mang khi TGĐ Sky Mining "biến mất"

Chủ nhật, 29/07/2018 | 08:11
Hàng trăm NĐT (nhà đầu tư) dự án tiền ảo Bitcoin trong tập đoàn Sky Mining hoang mang vì Tổng Giám đốc công ty này bỗng dưng “biến mất”. Sự việc lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người đam mê làm giàu bằng cách đầu tư tiền ảo Bitcoin.

Tiền ảo đa cấp đang đe dọa các nhà đầu tư Việt

Thứ 2, 08/01/2018 | 13:19
Đã có nhiều công ty tiền ảo đa cấp sử dụng hình thức ICO (Intial Coin Offering) để huy động vốn sau đó ôm trọn tiền của nhà đầu tư bỏ trốn.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.