Diễn biến bất ngờ vụ TGĐ Sky Mining bị tố lừa đảo, bỏ trốn

Diễn biến bất ngờ vụ TGĐ Sky Mining bị tố lừa đảo, bỏ trốn

Trần Thị Huệ
Chủ nhật, 29/07/2018 | 21:09
1
Sau hai ngày bị NĐT (nhà đầu tư) kí đơn tố hành vi bỏ trốn, lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, Tổng Giám đốc Sky Mining đã gửi video điện tín thông báo đang đi trị bệnh, sẽ trở lại sau một tuần nữa.

Ngày 29/7, sau hai ngày hàng trăm NĐT tiền ảo Bitcoin tố cáo ông Lê Minh Tâm – Tổng Giám đốc Sky Mining (Bầu trời công nghệ) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tới Công an quận Phú Nhuận, TP. HCM người này đã đăng tải video lên mạng gửi tới đồng nghiệp và đối tác.

Lời ông Tâm nói trong đoạn video: “Tôi đang đi chữa bệnh, một tuần sau nữa tôi sẽ trở lại. Tôi sẽ liên lạc sớm nhất để kết hợp cùng anh chị để tất cả các xưởng vận hành và anh chị sẽ có tiền và kinh phí. Anh chị hãy ủng hộ hơn 100 anh em đại lý đang cố gắng trong tuần sau máy sẽ vận hành trở lại. Cảm ơn sự hợp tác của anh chị".

An ninh - Hình sự - Diễn biến bất ngờ vụ TGĐ Sky Mining bị tố lừa đảo, bỏ trốn

Ông Tâm xuất hiện ở video.

Ngay lập tức, video của ông Tâm thu hút sự chú ý của các NĐT. Đồng thời, mọi người đặt ra hàng trăm nghi vấn về lý do mà Tổng Giám đốc Sky Mining đưa ra. Hàng trăm ý kiến, comment của NĐT nhận định, việc trở lại của ông Tâm khó có thể xảy ra.

Trong đoạn video 44 giây, xuất hiện hình ảnh mặt ông Tâm đang nằm trong một căn phòng giống ở khách sạn, mặc áo sơ mi hồng phấn. Nhìn qua hình ảnh, mọi người cho rằng ông này đang đi du lịch, nghỉ dưỡng. Còn việc ông Tâm nêu lý do đi trị bệnh chỉ nhằm để hoãn binh trong quá trình tẩu tán dữ liệu, tiền của các NĐT tiền ảo Bitcoin.

Lý giải điều này, mọi người cho biết, hiện tại xưởng máy đào tiền ảo Bitcoin có trụ sở tại TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và huyện Củ Chi (TP.HCM) đã được di chuyển trong đêm ngày 23/7 vừa qua. Việc di chuyển máy đào tiền ảo đi đâu, do ai chỉ đạo vẫn chưa được công khai cho các NĐT biết.

An ninh - Hình sự - Diễn biến bất ngờ vụ TGĐ Sky Mining bị tố lừa đảo, bỏ trốn (Hình 2).

Nhiều ý kiến NĐT nhận định ông Tâm đang dở trò.

Cuối phần nói chuyện, Tổng Giám đốc Sky Mining khẳng định "tôi không trốn chạy hay đi đâu cả". Tuy nhiên, ông Tâm không nói bị bệnh gì, địa điểm chữa bệnh ở đâu càng làm cho nhiều NĐT thấy mong manh hy vọng cho tình huống ông này trở lại làm việc như lời hứa.

Bạn đọc X.D.T bày tỏ ý kiến: "Tôi biết ý đồ và hành động sắp tới của ông Tâm, là chỗ thân tín với ông ta, tôi khuyên các bạn, các nhà đầu tư đừng nên tin tưởng vào bất kì điều gì mà ông ta đã, đang và sắp làm, sẽ có một phát “cú đấm”...”.

Trong đó, có nhiều ý kiến trách các NĐT vì tham lam mà sập bẫy của trò đa cấp kinh doanh tiền ảo. “ Việt Nam  không công nhận tiền ảo rồi. Có kiện ra tòa cũng không xử được đâu. Tham lam thấy siêu lợi nhuận,  trong 3 tháng lời 300% tiền vỗn thì chịu thôi. Tham thì thâm, nhiều vụ rồi vẫn không sáng mắt ra...”.

Đại diện Công an quận Phú Nhuận xác nhận, đã nhận đơn của nhiều người dân tố cáo ông Lê Minh Tâm -  Tổng Giám đốc Sky Mining có dấu hiệu lừa đảo. Việc xác minh nội dung đơn tố cáo đang được cơ quan điều tra tiến hành.

 

Hàng trăm NĐT tiền ảo hoang mang khi TGĐ Sky Mining "biến mất"

Chủ nhật, 29/07/2018 | 08:11
Hàng trăm NĐT (nhà đầu tư) dự án tiền ảo Bitcoin trong tập đoàn Sky Mining hoang mang vì Tổng Giám đốc công ty này bỗng dưng “biến mất”. Sự việc lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người đam mê làm giàu bằng cách đầu tư tiền ảo Bitcoin.

Hàng trăm người tiễn đưa 2 phi công hy sinh vụ rơi máy bay Su-22U

Thứ 7, 28/07/2018 | 10:06
Rất đông người dân đã đến nhà tang lễ bệnh viện Quân y 4 để tham gia lễ viếng 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su-22 tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Điều ít biết về tân Tổng giám đốc tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung

Chủ nhật, 22/07/2018 | 08:00
Tân Tổng giám đốc tập đoàn FLC là Tiến sĩ luật có gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành, từng giữ vai trò là luật sư chính tại công ty luật SMiC của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.