4 điểm nhất định không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ Seiko chính hãng

4 điểm nhất định không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ Seiko chính hãng

Thứ 6, 30/11/2018 | 10:25
0
Bất cứ một thương hiệu đồng hồ nào có tên tuổi như đồng hồ Seiko đều có thể bị “gian thương” làm giả rất tinh vi. Để lựa chọn được đồng hồ chính hãng, tránh mua phải hàng giả kém chất lượng, bạn nhất định không thể bỏ qua các chi tiết này.

Đồng hồ Seiko đã có tên tuổi hơn 130 năm sau khi ra đời tại Nhật nhưng giờ đây thương hiệu này đã chinh phục cả thế giới. Là một trong những dòng đồng hồ luôn cập nhật các thiết kế sang trọng, lịch lãm, Seiko khiến người dùng, nhất là các quý ông “yêu quý” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thế nhưng để chọn được chiếc đồng hồ chính hãng 100% Seiko không phải điều dễ dàng. Khi thị trường ngày càng bị xáo trộn, việc phân biệt hàng thật, hàng giả hẳn là một khó khăn lớn. Nắm chắc các lưu ý dưới đây, bạn sẽ tự tin hơn trong việc lựa chọn đồng hồ Seiko chính hãng.

Thông tin về số hiệu và seri của đồng hồ

Những thông tin về số seri, số hiệu là một trong những đặc điểm cơ bản nhất mà bạn cần nắm được khi muốn phân biệt đồng hồ chính hãng với đồng hồ giả. Với hàng chính hãng, ở góc 5 giờ và 7 giờ trên mặt đồng hồ là số hiệu và thông tin về máy được hiển thị sắc nét, rõ ràng. Nhờ dòng số hiệu và thông tin này mà bạn có thể phân biệt dòng máy sử dụng trong đồng hồ của mình.

Thương hiệu - 4 điểm nhất định không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ Seiko chính hãng

Thông tin máy và số hiệu đồng hồ được in rõ trên mặt đồng hồ

Cũng ở mặt sau của đồng hồ bạn sẽ thấy khắc thêm 1 lần nữa dòng số thể hiện đời và máy của đồng hồ đó. Các chữ và số này trên hàng thật hiện rất rõ nét và trùng khớp với mặt trước. Nếu bạn nhận thấy chúng khá mờ, khó đọc hay không giống thì đó chắc chắn là hàng giả.

Thương hiệu - 4 điểm nhất định không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ Seiko chính hãng (Hình 2).

Số hiệu máy khắc ở mặt sau

Ngoài ra, ở mặt sau đồng hồ còn được in mã số seri là dòng 6 chữ số, nếu các mẫu đồng hồ Seiko được sản xuất trước năm 1970 lại có 7 chữ số ở phần này. Mã seri cho bạn biết năm, tháng và ngày sản xuất máy, bạn có thể check lại để đảm bảo chiếc đồng hồ đó là hàng chính hãng.

Thương hiệu - 4 điểm nhất định không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ Seiko chính hãng (Hình 3).

Mã số seri trên mặt sau đồng hồ chính hãng

Xuất xứ

Thông tin xuất xứ trên hàng chính hãng luôn được in rõ ràng, nổi bật. Trên mặt đồng hồ Seiko chính hãng luôn có dòng chữ thể hiện nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Tuy nhiên, với đồng hồ Seiko có khá nhiều ký hiệu mà bạn cần phải biết, bao gồm: Made in Japan (các mẫu đồng hồ khắc dòng này được làm ở Nhật Bản và chỉ xuất khẩu sang 1 thị trường riêng biệt), Mov’t Japan (đây là các mẫu được lắp ráp tại Singapore), Mov’t Singapore, Mov’t Malaysia lại là các mẫu được làm tại Hong Kong và sẽ được xuất sang nước Mỹ. Ngoài ra, còn một loại ký hiệu khác là Japan, có nghĩa rằng đây là các mẫu được làm tại Nhật và chỉ dành cho thị trường Nhật.

Vì có nhiều nguồn xuất xứ khác nhau như vậy nên khách hàng khi tìm mua đồng hồ Seiko cần hết sức lưu ý và ghi nhớ các thông tin này.

Thiết kế trên mặt đồng hồ

Các số giờ trên hàng Seiko chính hãng luôn được in đậm, hiện rõ ràng. Bộ kim được thiết kế sắc nét, tinh tế. Kim phủ dạ quang đậm màu và hơi ngả sang màu vàng chanh, đồng thời có viền mỏng, độ cong nhất định. Còn hàng giả sẽ có kim thô, hoặc không phủ dạ quang.

Thương hiệu - 4 điểm nhất định không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ Seiko chính hãng (Hình 4).

Các số giờ trên hàng Seiko chính hãng luôn được in đậm, hiện rõ ràng

Phụ kiện đồng hồ

Các sản phẩm đồng hồ chính hãng luôn được nhà sản xuất chuẩn bị các phụ kiện chu đáo, tỉ mỉ. Ngay cả hộp đựng cũng rất chuyên nghiệp, cẩn thận. Phụ kiện của đồng hồ Seiko thật sẽ luôn đầy đủ có các yếu tố như: hộp đựng, sổ hướng dẫn, thẻ bảo hành… Bởi vậy, khách hàng cần thận trọng khi mua đồng hồ Seiko mà chỉ có tờ giấy hướng dẫn ngắn gọn, thiếu chuyên nghiệp.

Thương hiệu - 4 điểm nhất định không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ Seiko chính hãng (Hình 5).

Hộp đựng đồng hồ Seiko chính hãng đầy đủ và sang trọng

Các thông tin hữu ích trên chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và an tâm khi muốn tìm mua đồng hồ chính hãng Seiko. Ngoài ra, bạn có thể đến Shopwatch để được tư vấn và mua đồng hồ Seiko thật 100%. Uy tín của ShopWatch chắc chắn giúp bạn yên tâm không lo mua phải hàng giả, hàng nhái.

Tuấn Anh

Black Friday, giảm giá đến 40% đồng hồ, kính mắt tại Đăng Quang Watch

Thứ 6, 16/11/2018 | 15:38
Từ 16/11 đến 23/11 Đăng Quang Watch và Kính Mắt Đăng Quang khởi động cho mùa lễ hội cuối năm 2018 với sự kiện Black Friday sale bùng nổ cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn.

iWatch – đồng hồ đeo tay sành điệu mang nhãn hiệu Apple

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:30
Quá ấn tượng là điều đầu tiên có thể nói khi nhắc đến chiếc đồng hồ thông minh với kiểu dáng thời trang và cá tính của Google.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.