4 lý do khiến con gái ngày nay sợ yêu

4 lý do khiến con gái ngày nay sợ yêu

Thứ 3, 18/04/2017 | 18:18
0
Tình yêu là điều cao đẹp mà thượng đế ban tặng cho con người, tuy nhiên, vì nhiều lý do mà con gái ngày nay bỗng "sợ yêu".

Phái đẹp cho rằng, đôi khi tự tự do cũng là một lựa chọn lý tưởng để tận hưởng tuổi thanh xuân ngọt ngào. Vậy, vì lý do gì mà con gái ngày nay bỗng sợ yêu?

Thiếu chung thủy

Nhiều cô nàng quan niệm, thà “ế” còn hơn lựa chọn một người đàn ông trăng hoa, thiếu chung thủy trong tình yêu. Nếu chẳng may gặp phải anh chàng như thế, họ sẽ nuối tiếc tuổi thanh xuân và quãng thời gian lẽ ra mình phải được tận hưởng những điều ngọt ngào.

Cũng theo các “nàng cáo” việc yêu phải một anh chàng thiếu chung thủy, còn khiến cho họ rơi vào trạng thái u sầu, bỏ ăn,… Chính điều đó, sẽ làm cho nhan sắc sớm tàn phai. Bởi vậy, họ luôn rỉ tai nhau: “Thà ế bền vững, còn hơn yêu phải anh chàng hào hoa”.

Gia đình - 4 lý do khiến con gái ngày nay sợ yêu

 (Ảnh minh họa)

Yêu tự do

Nhiều cô nàng chọn tự do làm mục tiêu trong cuộc sống. Họ sợ sự ràng buộc với ai đó, khi mỗi ngày có hàng chục tin nhắn gửi đến chỉ để hỏi: “Em đang làm gì?”, “Em đừng thức khuya nhé”, “Em đừng xem phim”, "Em phải có mặt đúng giờ"… Nhưng các chàng đâu có biết, đó chính là niềm yêu thích của các cô gái.

Với tình yêu như thế, sẽ khiến con gái cảm thấy mình bị quản lý, không được tự do vui chơi. Chưa kể, đi đâu chàng cùng kè kè đi bên cạnh, khiến họ mất dần sự chủ động. Chính điều đó, khiến các nàng có suy nghĩ: “Cứ thoải mái, tự do vui chơi đã, yêu đương tính sau…”.

Hiểu được giá trị của mình

Trong cuộc sống, các nàng luôn hiểu bản thân mình có giá trị hấp dẫn riêng. Hầu hết, các nàng đều đề ra cho mình một mẫu người yêu lý tưởng, nếu chưa gặp, chưa đáp ứng được đủ tiêu chuẩn, họ sẽ không gật đầu. Do vậy, đừng đánh giá thấp con gái, đừng nói họ kiêu, chảnh hay làm màu, thực ra, họ chỉ đang đợi “hoàng tử” của mình mà thôi.

Sợ bị tổn thương

Khi tình yêu đang ngọt ngào, bỗng chốc họ phát hiện mình bị lừa dối, phản bội… Điều đó, sẽ khiến cho trái tim của các cô gái bị tổn thương, họ sợ yêu và không cho mình thêm bất kỳ một cơ hội nào.

Niềm đau đó có thể kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, cũng có thể kéo dài mãi mãi khiến cho trái tim các nàng dần chai sạn và thờ ơ trong tình yêu. Chọn sự cô đơn bởi họ muốn có thời gian để chữa lành mọi vết thương, cho đến khi tiến tới một tình yêu mới. 

Phương Vy

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.