4 món cháo trị táo bón đặc biệt thơm ngon

4 món cháo trị táo bón đặc biệt thơm ngon

Thứ 3, 29/05/2018 | 17:22
0
Các món cháo trị táo bón dưới đây không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, đơn giản, dễ làm và phù hợp với tất cả mọi người.

Cháo là dạng thức ăn lỏng dễ hấp thu, rất thích hợp với người mệt mỏi hoặc gặp vấn đề về đường tiêu hóa, chướng bụng, đầy hơi, táo bón. Một số món cháo đặc biệt tốt cho người bị táo bón, giúp nhuận tràng, mềm phân, dễ đại tiện. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Cháo vừng đen quy hạnh

Vừng đen chứa rất nhiều dầu béo, là một trong những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, trị táo bón tốt nhất. Món cháo vừng đen quy hạnh khá dễ làm, thơm ngon và chẳng khác gì “liều thuốc bổ” cho những ai đang bị táo bón.

Cách làm như sau: 

4 món cháo trị táo bón đặc biệt thơm ngon

 

Cho vừng đen, đương quy, hạnh nhân, gạo tẻ cùng lượng nước vừa đủ, nấu thành cháo sau đó cho đường trắng vào vừa ăn, mỗi ngày ăn một lần.

Công dụng: dưỡng huyết nhuận táo.

2. Cháo vừng

Một cách nấu cháo khác từ vừng đen cũng đem lại hiệu quả trị táo bón rất tốt. Món cháo vừng này khá đơn giản, giúp nhuận táo thông tiện nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- Vừng đen: 50g

- Hồ hạch thảo: 30g

- Gạo tẻ: 100g

- Đường trắng 100g

Cách làm như sau:

Rang chín vừng đen, hồ hạch thảo rồi nghiền thành bột. Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu thành cháo rồi cho bột đã nghiền trên vào. Thêm đường trắng trộn đều, mỗi ngày ăn một bát.

3. Cháo tôm rau dền

Rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết tuyệt vời. Hàm lượng chất xơ trong rau dền cũng góp phần hỗ trợ tốt cho người bị táo bón. Sự kết hợp giữa tôm và rau dền đem lại món cháo cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng, rất thích hợp với người bị táo bón.

Nguyên liệu:

- Lá rau dền băm nhuyễn: 1 muỗng canh;

- Tôm đồng nạc băm nhuyễn: 1 muỗng canh;

- Gạo tẻ: 3 muỗng canh

- Dầu ăn tinh luyện: 1 muỗng canh

- Nước: 200ml.

Cách làm:

Nấu gạo thành cháo trắng trước. Sau đó cho rau dền và tôm đã bằm nhuyễn vào, thêm chút dầu ăn đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa miệng rồi bắc ra. 

4 món cháo trị táo bón đặc biệt thơm ngon (Hình 2).

 

Công dụng: Món cháo tôm rau dền rất tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nhanh táo bón. 

4. Cháo khoai lang

Nhắc đến đến tác dụng nhuận tràng thông đại tiện không thể bỏ quả củ khoai lang. Khoai lang vị ngọt, tính bình, bổ tỳ vị, là thực phẩm giàu chất xơ. Khoai lang còn là nguồn cung cấp magie hữu ích cho cơ thể. Cách chế biến món cháo này rất đơn giản. 

4 món cháo trị táo bón đặc biệt thơm ngon (Hình 3).

 

Cách làm:

Rửa sạch nghệ rồi giã nhỏ. Khoai lang rửa sạch, cắt miếng cho vừa miệng. Đem nghệ và khoai lang cùng 300ml nước đun lửa nhỏ đến khi nào khoai lang nhừ và quấy được thành cháo thì dừng lại. Thêm đường đỏ để tăng hương vị cho món ăn thơm ngon hơn.

Dùng 2 lần/ngày khi đói bụng để nhuận tràng. Khi nào đại tiện đều đặn thì dừng lại.

Trên đây là cách làm 4 món cháo đặc trị dành cho người bị táo bón vừa thơm ngon lại bổ dưỡng. Hãy thử xem và bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời các món ăn này mang lại.

Ngoài chế độ ăn uống ra, người bị táo bón nên kết hợp lối sống lành mạnh như: vận động thể dục thể thao, uống đủ lượng nước, giữ tinh thần thoải mái, khắc phục các bệnh lý chính gây ra táo bón nếu có… Có như vậy tình trạng táo bón sẽ sớm cải thiện, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Khi có thời gian, bạn cũng nên áp dụng một số bài thuốc dân gian trị táo bón tại nhà từ diếp cá, lô hội, rau má, khoai lang… vừa đơn giản lại có tác dụng trị chứng táo bón rất tốt.

Để được tư vấn chi tiết hơn về cách giảm táo bón hiệu quả, hãy gọi ngay đến số điện thoại 097 478 9199. Đội ngũ dược sĩ tư vấn của Diếp cá vương sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về chứng táo bón mà bạn đang băn khoăn.

Hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích tại website: Diepcavuong.com

Diếp cá vương – Không ngừng nỗ lực vì sức khỏe vàng của người Việt.

Tuấn Anh

Mách mẹ cách xoa bụng "chuẩn" nhất để chữa táo bón cho trẻ

Thứ 2, 28/05/2018 | 16:07
Chỉ với đôi bàn tay khéo léo là mẹ có thể tự tin áp dụng kĩ thuật xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ cực kì hiệu quả. Mẹ thử áp dụng nhé.

Cách dùng rau diếp cá trị táo bón và bệnh trĩ cực hiệu quả

Thứ 5, 24/05/2018 | 16:22
Ngoài các tác dụng tốt đối với da mặt và chứng đau mắt đỏ, rau diếp cá còn có công dụng trị táo bón và bệnh trĩ rất hiệu quả được nhiều người áp dụng.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.