Mách mẹ cách xoa bụng

Mách mẹ cách xoa bụng "chuẩn" nhất để chữa táo bón cho trẻ

Thứ 2, 28/05/2018 | 16:07
0
Chỉ với đôi bàn tay khéo léo là mẹ có thể tự tin áp dụng kĩ thuật xoa bụng để chữa táo bón cho trẻ cực kì hiệu quả. Mẹ thử áp dụng nhé.

Theo kinh nghiệm của nhiều bà mẹ bỉm sữa, xoa bụng cũng là cách tốt để chữa táo bón cho trẻ nhỏ. Cách xoa bụng đúng kĩ thuật không những kích thích hệ tiêu hóa của bé, giúp con giảm đau bụng, chữa táo bón mà còn là cơ hội để mẹ con cùng gắn kết, để trẻ cảm nhận được tình yêu thương nhiều hơn từ mẹ. Bé chắc hẳn sẽ rất thích thú, phấn khích cho xem.

Mách mẹ cách xoa bụng 'chuẩn' nhất để chữa táo bón cho trẻ

 

1. Cách xoa bụng để chữa táo bón đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ

Các chuyên gia chia sẻ, động tác xoa bụng hữu ích với cả người lớn và trẻ nhỏ khi cơ thể gặp các vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là chứng táo bón. Xoa quanh vùng bụng giúp kích thích lưu thông tuần hoàn ở cả ruột non và đại tràng, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm các cơn co thắt đào thải phân xu ở trẻ, giảm táo bón và đau bụng.

Khi xoa bụng kết hợp động tác hít thở nhịp nhàng, cơ thể được thư giãn, khoan khoái, giảm căng thẳng thần kinh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Cách xoa bụng chuẩn sẽ đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của trẻ.

2. Hướng dẫn cách xoa bụng "chuẩn" nhất để chữa táo bón cho trẻ

Mẹ chỉ nên thực hiện thao tác xoa bụng cho trẻ sau ăn một giờ nhé. Tư thế tốt nhất là để bé nằm ngửa, ở trần, chân hướng về phía mẹ.

* Xoa bụng theo vòng tròn:

Các động tác thực hiện như sau:

- Đầu tiên, mẹ đặt hai hai ngón trỏ và ngón giữa ở gần rốn, ấn nhẹ xuống và xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Trong 2 – 3 vòng đầu, mẹ nên xoa chậm để con tập thích ứng, sau đó tăng tốc độ xoa bụng lên, mở rộng vòng tròn ra cho đến khi ngón tay chạm hông bên phải của bé. 

Mách mẹ cách xoa bụng 'chuẩn' nhất để chữa táo bón cho trẻ (Hình 2).

 

- Bước tiếp theo, khi đã xoa được 30 vòng thì mẹ đổi tay, thực hiện tương tự nhưng với chiều ngược lại. Thực hiện lặp lại động tác này cho đến khi bụng hết khó chịu, trẻ cảm thấy thoải mái là được.

Động tác này giúp thức ăn trong ruột non di chuyển theo chiều dài của ruột, bé tiêu hóa dễ dàng hơn.

* Kiểu xoa bụng “ I LOVE YOU”

Điều thú vị là cái tên của cách massage này xuất phát từ thứ tự động tác giống với các kí hiệu I, L, U của cụm từ trên. 

Mách mẹ cách xoa bụng 'chuẩn' nhất để chữa táo bón cho trẻ (Hình 3).

 

Kiểu massage này gồm 3 bước chính:

- B1: Đặt tay bên phải rốn bé, vuốt dọc xuống tạo thành hình chữ “I”.

- B2: Đặt tay trên rốn một chút, vuốt từ trái sang phải, kéo dọc xuống để tạo thành chữ “L”.

- B3: Đặt tay bên trái rồi vuốt thành hình vòng cung trên bụng bé, tạo thành chữ “U”.

3. Những lưu ý khi mẹ xoa bụng cho trẻ để trị táo bón

- Mẹ nên đặt trẻ ở nơi thoáng mát để bé thoải mái nhất.

- Sử dụng thêm dầu massge để các động tác trơn tru và bé dễ chịu hơn.

- Ngoài 2 động tác chính trên, phụ huynh có thể tham khảo thêm động tác đạp xe và co duỗi gối giúp tăng nhu động ruột và cảm giác mót rặn ở trẻ, khiến trẻ dễ đi ngoài hơn.

Kết hợp với thực hiện các động tác massage trên, mẹ cũng nên cho trẻ uống nước đầy đủ, để bé vận động vui chơi thoải mái. Với trẻ bị táo bón, việc cân đối khẩu phần dinh dưỡng rất quan trọng. Các thực phẩm giàu xơ như rau củ quả, các loại hạt nguyên vỏ giúp phân của bé vào khuôn và mềm hơn, việc đại tiện cũng trở nên dễ dàng.

Tuy nhiên nếu trẻ biếng ăn rau củ quả, mẹ hãy dùng thêm thực phẩm bổ sung để tăng cường chất xơ, hỗ trợ điều trị táo bón cho trẻ. Hiện nay DIẾP CÁ VƯƠNG GOLD là một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu được nhiều bậc cha mẹ tin dùng cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện. 

Mách mẹ cách xoa bụng 'chuẩn' nhất để chữa táo bón cho trẻ (Hình 4).

 

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm những năm qua, trong tháng 5 này, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển cho quý khách hàng trong trường hợp bạn không tìm được điểm bán sản phẩm gần nhà nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Diếp cá vương Gold - QUYẾT ĐỊNH CỦA MẸ - TƯƠNG LAI CỦA CON !!!

Tuấn Anh

Cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong

Thứ 6, 25/05/2018 | 14:49
Chắc hẳn cách trị táo bón cho trẻ bằng mật ong không còn gì xa lạ đối với nhiều mẹ. Mật ong có tác dụng rất tốt, được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa loét dạ dày, tá tràng, cao huyết áp và đặc biệt trị chứng táo bón cho trẻ.

Sai lầm của mẹ khi cho con ăn dặm khiến trẻ bị táo bón

Thứ 4, 23/05/2018 | 15:11
Hệ tiêu hóa của trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi còn rất non nớt, do vậy những lỗi sai của mẹ trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể khiến con bị táo bón hoặc nhiều vấn đề về tiêu hóa ở trẻ.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xem chung kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam ở đâu?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:41
Cùng đột nhập hậu trường tập luyện của các nữ doanh nhân cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 cho đêm thi chung kết sẽ diễn ra vào 17/5 tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Oniiz - Vẽ lại bản đồ thương hiệu chăm sóc sức khỏe dành cho nam giới Việt

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:10
Oniiz-tự hào là thương hiệu "Made in Vietnam" dành cho nam giới hiện đại, với khát vọng trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc dân.

CEO Hồng Khánh Huy: Thương hiệu trà sữa Việt chinh phục toàn nước Mỹ

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:30
Hành trình CEO Hồng Khánh Huy mang “1102 Bubble Tea and Coffee” đặt dấu chân đến hàng chục bang của nước Mỹ, đưa thương hiệu trà sữa và cà phê Việt lên tầm cao mới.
     
Nổi bật trong ngày

Khúc gỗ “sần sùi” nhưng từng được rao bán đến 10 tỷ đồng ở Hà Nội

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Có dáng vẻ bên ngoài sần sùi, đơn điệu chẳng có gì đặc biệt, nhưng nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi biết khúc gỗ này được rao bán với giá lên đến 10 tỷ đồng.

Ngày càng nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Thứ 5, 16/05/2024 | 06:30
Tỉ lệ người nước ngoài đến khám chữa bệnh tại nước ta tăng nhanh. Bộ Y tế ước tính mỗi năm có khoảng 300.000 người từ nước ngoài đến Việt Nam khám, chữa bệnh.

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Thứ quả xưa “rụng thối gốc” nay thành đặc sản mùa hè, 90.000 đồng/kg

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:25
Trước đây loại quả này chín đỏ nhưng không mấy ai ngó ngàng. Những năm gần đây, thứ quả dại này lên đời thành đặc sản, được nhiều người tìm mua để thưởng thức.