5 sao nào từng chơi cho Chelsea lẫn Man City?

Thứ 5, 14/07/2022 | 14:30
0
Nhân việc Raheem Sterling chia tay Man City để gia nhập Chelsea, cùng Cauthu.com.vn điểm mặt 5 sao từng chơi cho 2 CLB.
Bóng đá Anh - 5 sao nào từng chơi cho Chelsea lẫn Man City?

Shaun Wright-Phillips

Được rất nhiều người hâm mộ yêu thích tại Manchester City, Wright-Phillips nổi lên từ hàng ngũ học viện của câu lạc bộ và tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ chạy cánh trẻ thú vị nhất tại Premier League.

Sau bước đột phá khi còn là một thiếu niên, anh được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ trong 4 mùa giải liên tiếp, màn trình diễn thu hút sự chú ý của một đội bóng giàu có, trong đó có Chelsea. CLB này sau đó kí hợp đồng với anh ấy trong một hợp đồng trị giá 21 triệu bảng vào năm 2005.

Bóng đá Anh - 5 sao nào từng chơi cho Chelsea lẫn Man City? (Hình 2).

Mặc dù đã vô địch Premier League và FA Cup, việc chuyển đến Chelsea đã khiến sự nghiệp của anh bị đình trệ khi không thể trở thành lựa chọn số một thường xuyên. Anh là một thiếu sót đáng chú ý trong đội hình tiêu biểu trận chung kết Champions League 2008.

Sau ba mùa giải ở phía tây London, anh trở lại Manchester City trong một hợp đồng giảm giá, ghi hai bàn trong mùa giải đó. Anh ấy ra sân thường xuyên trong hai chiến dịch tiếp theo trước khi không được yêu thích, khởi hành đến Queens Park Rangers vào năm 2011, đã có 275 lần ra sân trong hai lần khoác áo câu lạc bộ.

Frank Lampard

Cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Chelsea? Chắc chắn là một ứng cử viên. Chelsea đã ký hợp đồng với Frank Lampard từ đối thủ của London là West Ham vào năm 2001, với việc tiền vệ này trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.

Trong 13 mùa giải ở Stamford Bridge, Lampard đã giành được 11 danh hiệu lớn, bao gồm 3 chức vô địch Premier League và Champions League. Là một tay săn bàn xuất sắc từ hàng tiền vệ, Lampard đã vượt qua kỷ lục của Bobby Tambling để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Chelsea, rời câu lạc bộ vào năm 2014 với 211 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Bóng đá Anh - 5 sao nào từng chơi cho Chelsea lẫn Man City? (Hình 3).

Chú thích ảnh

Anh ấy chuyển đến đội bóng MLS New York City sau khi rời Premier League, chỉ để trở lại dưới dạng cho mượn tại câu lạc bộ chị em Manchester City, một động thái bị chỉ trích bởi các bộ phận ủng hộ Chelsea.

Mùa giải duy nhất của anh ấy ở Manchester đã ghi tám bàn thắng sau 38 lần ra sân, lần đầu tiên anh ấy nổi tiếng trong trận đấu với câu lạc bộ cũ Chelsea tại Etihad. Lampard vẫn là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ sáu trong lịch sử Premier League với 177 bàn thắng.

Nicolas Anelka

Tiền đạo du mục này đã có được 6 câu lạc bộ Anh khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã thi đấu cho cả Manchester City và Chelsea. Anelka đã ký hợp đồng với Manchester City sau một thời gian cho mượn ngắn hạn tại Liverpool, với The Citizens được hưởng lợi từ việc Quỷ đỏ miễn cưỡng ký hợp đồng với tiền đạo này trên cơ sở lâu dài.

Bóng đá Anh - 5 sao nào từng chơi cho Chelsea lẫn Man City? (Hình 4).

Anelka đã ghi 45 bàn sau 103 lần ra sân trong hai mùa giải rưỡi tại câu lạc bộ, giúp câu lạc bộ tái lập mình như một đội bóng hàng đầu sau khi thăng hạng lên Premier League. Sau khi rời Fenerbahce, anh ấy đã ký hợp đồng với Chelsea vào năm 2008, thông qua một câu thần chú tại Bolton, nơi anh ấy đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Didier Drogba tại Stamford Bridge và giành được một loạt các cúp bạc.

Sự nghiệp của Anelka ở Chelsea bao gồm cú đúp thành công trong nước vào mùa giải 2009/10, trong khi tiền đạo này cũng giành được Chiếc giày vàng của Premier League sau khi ghi được 19 bàn thắng ở mùa giải trước. Trong khoảng thời gian có lẽ là ổn định nhất trong sự nghiệp của mình ở phía tây London, anh đã ghi được 59 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Daniel Sturridge

Sturridge đã trải qua các cấp độ học viện tại Manchester City, nhưng chỉ có 21 lần ra sân cho câu lạc bộ trước khi quyết định gia nhập Chelsea sau khi hết hạn hợp đồng.

Bất chấp việc Man City bắt đầu đầu tư mạnh mẽ dưới chế độ mới của họ, Sturridge quyết định chuyển đến London sẽ là tốt nhất cho sự phát triển của anh ấy và anh ấy đã dành ba năm rưỡi ở Stamford Bridge.

Bóng đá Anh - 5 sao nào từng chơi cho Chelsea lẫn Man City? (Hình 5).

Trong thời gian đó, tiền đạo này đã giành được một loạt giải thưởng bao gồm Premier League, hai FA Cup và Champions League, mặc dù anh ấy sẽ không thể đánh bật những người như Fernando Torres và Didier Drogba để trở thành lựa chọn số một.

Tuyển thủ Anh đã ghi 24 bàn sau 96 lần ra sân cho Chelsea, trước khi gia nhập Liverpool trong một bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng vào tháng 1 năm 2013.

Kevin De Bruyne

Sau khi loại tiền vệ trẻ tài năng từ bóng đá Bỉ, Chelsea đã chứng kiến ​​De Bruyne phát triển dưới dạng cho mượn ở Đức trước khi đưa anh trở lại đội hình của họ trước mùa giải 2013/14.

Mặc dù được đá chính ở giai đoạn đầu chiến dịch dưới thời Jose Mourinho, nhưng De Bruyne sớm không được lòng HLV Chelsea và chỉ sau 3 trận ra sân ở giải đấu, một lần nữa anh lại bị cho mượn.

De Bruyne đã ký hợp đồng lâu dài với Wolfsburg, nơi anh ấy tự khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga trước khi trở lại Premier League trong một hợp đồng kỷ lục với câu lạc bộ lúc bấy giờ là Manchester City.

Bóng đá Anh - 5 sao nào từng chơi cho Chelsea lẫn Man City? (Hình 6).

Việc trở lại Anh đã chứng kiến ​​một De Bruyne ở 1 đẳng cấp khác, khi anh phát triển thành một trong những tài năng tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong đội bóng toàn sao của Pep Guardiola.

Là một phần của đội Man City giành được kỷ lục 100 điểm trong mùa giải 2017/18, anh ấy đã giúp câu lạc bộ giành được cú ăn ba trong nước đầu tiên của bóng đá Anh vào mùa giải tiếp theo.

Không có cầu thủ nào từng đạt 50 pha kiến ​​tạo ở Premier League nhanh hơn cầu thủ xuất sắc người Bỉ, người đã cân bằng kỷ lục duy nhất của mùa giải sau khi kiến ​​tạo 20 bàn trong mùa giải 2019/20. Người chiến thắng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ với bốn lần lập kỷ lục chung, anh cũng đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA vào năm 2020 và 2021. Chứng kiến ​​De Bruyne đã trở thành một cầu thủ vĩ đại của Premier League, Chelsea vẫn phải hối hận vì quyết định cho phép anh ra đi.

DUY PHONG

Sagna: ‘Nói Ronaldo sang Chelsea vì tiền là không biết gì về bóng đá’

Thứ 5, 14/07/2022 | 10:37
Cựu hậu vệ Bacary Sagna cho rằng, việc siêu sao Cristiano Ronaldo muốn chuyển đến Chelsea sẽ "không liên quan gì đến tiền".
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.