5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin

5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:15
0
Những điểm đến ít người biết này thường là chốn lui tới của người dân bản xứ thay vì khách du lịch.
Berlin là một trong những thành phố thanh lịch nhất, có chất lượng sống tốt nhất và rẻ nhất châu Âu. Nhắc đến thủ đô của nước Đức, du khách thường nghĩ ngay tới tháp truyền hình Berlin, cổng thành hay nhà thờ cụt mà quên đi những “viên ngọc thô” còn ẩn giấu trong thành phố, ít được chú ý nhưng vẫn đẹp và mang đầy giá trị văn hóa, lịch sử. 
 
1. Tour du lịch dưới lòng đất
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin
 
Từ khu vực Berliner Unterwelten, du khách có thể tham quan, khám phá một Berlin dưới lòng đất, rất khác với những gì hiện hữu phía trên. Du khách được tham quan các hang động, đường hầm ngầm sâu hun hút, là con đường tẩu thoát của những người dân Đông và Tây Berlin, bị chia cắt bởi bức tường Berlin trong thế chiến.

Vừa nín thở vượt qua những hầm tối, tận hưởng cảm giác trở lại thời kỳ chiến tranh, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng những bức ảnh độc nhất vô nhị, được lưu giữ cực tốt từ thời kỳ đó. 
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 2).
 
2. Bernauer Strasse
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 3).
 
Bernauer Strasse cũng là một trong những bảo tàng lưu giữ nhiều kỷ vật về bức tường Berlin. Xưa kia, con phố nơi bảo tàng tọa lạc từng bị bức tường chia cắt cả ngày lẫn đêm và những ngôi nhà trên phố là chứng nhân lịch sử cho rất nhiều cuộc đào tẩu của người dân giữa hai bờ Đông và Tây Berlin. 
 
3. Đài ngắm cảnh Radisson
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 4).
 
Thông thường, tới Berlin, du khách có thói quen xếp hàng nhiều giờ để được leo lên tháp Berlin, ăn tối và chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố bên dưới. Nhưng có một bí mật mà gần như chỉ có người dân Berlin biết, đó là bạn chẳng cần phải xếp hàng lâu như vậy để được ngắm đường chân trời tuyệt đẹp của Berlin.

Chỉ cần ghé thăm đài quan sát Radisson, thuộc khách sạn Park Inn với quán bar trên đỉnh cao giá cả phải chăng và vắng vẻ, giúp bạn thoải mái tận hưởng cảnh quan bên dưới mà chẳng băn khoăn vì phải “chen vai thích cách” như ở tháp truyền hình. 
 

 Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 5).
Đài quan sát Radisson thậm chí còn ở vị trí cao hơn đài quan sát ở tháp truyền hình Berlin.


4. Vườn bia Am Neuen See
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 6).
 
Các vườn bia (quán bia trong không gian mở) là một nét văn hóa đặc sắc của người dân Đức, và vườn Am Neuen See là điểm đến lý thú nếu bạn muốn thảnh thơi tận hưởng những cốc bia Đức trứ danh. Vườn bia này phục vụ những món ăn và đồ uống Đức điển hình, với vị trí đắc địa ngay trong công viên trung tâm Berlin Tiergarten, bên cạnh hồ nước trong veo mát lịm. 
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 7).
 

 Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 8).
Vườn bia này cũng là điểm đến yêu thích của tài tử điện ảnh Orlando Bloom.

5. Asisi Panorama
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 9).
 
Nếu bạn từng phân vân không biết diện mạo Berlin như thế nào vào những năm 80, hãy ghé Asisi Panorama. Được biết đến là “cỗ máy thời gian”, khu triển lãm này đưa du khách trở lại với những năm 80 của thế kỷ trước với những phòng triển lãm thênh thang, lưu trữ hiện vật của nước Đức nhiều năm về trước như tranh, ảnh, đồ điện, xe đạp được trang trí kín trên những bức tường, khiến du khách chẳng khác nào lạc vào thế giới khác.

Rất nhiều du khách cảm thấy mất phương hướng khi bước ra khỏi khu triển lãm để trở về với thực tại xô bồ bên ngoài. 
 
Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 10).

Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 11).

Lạ & Cười - 5 'viên ngọc thô' ngành du lịch thành phố Berlin (Hình 12).
Những bức tranh, ảnh với kích thước như thật được dán quanh tường bảo tàng, để du khách có thể
chiêm ngưỡng từ vị trí cao.

Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Phát hiện bom gần ga xe lửa Berlin

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:00
Ngày 3/4, lực lượng công binh Đức đã phát hiện và kịp thời vô hiệu hóa một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II tại khu vực gần nhà ga xe lửa trung tâm ở thủ đô Berlin.

Hai trực thăng lao vào nhau giữa thủ đô Berlin

Thứ 6, 22/03/2013 | 09:07
Chiều 21/3, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra tại sân vận động Olympic ở thu đô Berlin của Đức khi 2 trực thăng cảnh sát lao vào nhau trong lúc diễn tập. Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Tôi không phải là người Berlin

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Bởi vì tất cả các bạn không phải là người Berlin nên tôi có thể an tâm mà nói ra ở đây một lần: Tôi thích sống ở Berlin, rất thích. Nói ra rồi. Tôi cảm thấy nhẹ cả người.

Tôi không phải là người Berlin (phần 2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
"Bạn hãy ở nhà đi!", câu nói dẫn đến một đề tài quan trọng: Tính không thân thiện nổi tiếng của người Berlin. Nó là một đánh giá sai lầm, không hề tồn tại. Tất nhiên, hình thức giao tiếp hằng ngày tương đối thô.

Khám phá phần còn lại của Bức tường Berlin

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
East Side Gallery thật ra là một phần còn lại của Bức tường Berlin. Đoạn tường này dài 1,3 km được nghệ nhân từ 21 nước đến vẽ trong năm 1990 để kỷ niệm thống nhất nước Đức.