80% hôi nách liên quan đến di truyền

80% hôi nách liên quan đến di truyền

Thứ 5, 26/09/2019 | 16:48
0
Bệnh lý hôi nách không lây từ người này sang người khác, nhưng có tính di truyền rất cao. Thường bột phát ngay khi còn nhỏ hay bắt đầu tuổi dậy thì và tỷ lệ nữ giới mắc bệnh “viêm cánh” nhiều hơn nam giới.

Bản chất bệnh hôi nách xuất phát từ hoạt động của tuyến mồ hôi Apocrine hay còn gọi tuyến mồ hôi lớn. Apocrine chỉ hoạt động khi bắt đầu tuổi dậy thì và tập trung chỉ yếu ở các vị trí nách, bẹn. Khi chúng ta hoạt động tuyến Apocrine tiết ra một số chất như: Cholestron, axit béo, protein và sắt. Ban đầu, những chất này được tiết ra không hề có mùi nhưng khi tiếp xúc với một số vi khuẩn bên ngoài dẫn đến phân hủy trở thành mùi hôi khó chịu. 

Cần biết - 80% hôi nách liên quan đến di truyền

Hoạt động của tuyến mồ hôi nách gây ra mùi khó chịu 

Hôi nách có tính di truyền cao đối với  những người có cùng dòng máu. Trong gia đình có người mắc bệnh hôi nách thì bản thân cũng có thể mắc bệnh. Đặc biệt, nếu bố hoặc mẹ bị bệnh hôi nách thì tỷ lệ di truyền sang con là 50%. Cả hai bố mẹ đều mắc hôi nách thì khả năng di truyền sang con lên tới 80%. 20% còn lại phụ thuộc vào các yếu tố vệ sinh, môi trường, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi. 

Gen di truyền hôi nách nằm trong nhiễm sắc thể X. Trong đó, cặp gen của nữ giới là XX, cặp gen của năm giới là XY. Vì vậy, mẹ bị hôi nách có thể di truyền sang cho cả con gái và con trai, khả năng di truyền sang con là bình đẳng. Nhưng ngược lại cha bị hôi nách tỷ lệ di truyền sang cho con gái sẽ cao hơn. Vì vậy, lí giải vì sao tỷ lệ nữ giới mắc bệnh hôi nách cao hơn nam giới. 

Cần biết - 80% hôi nách liên quan đến di truyền (Hình 2).

Nguyên nhân chính mắc bệnh hôi nách do yếu tố di truyền 

Vì bệnh hôi nách nguyên chủ yếu do tính di truyền nên với phương pháp chữa trị thông thường bằng các cách tại nhà như chanh, muối, lăn khử mùi không thể trị khỏi. Ngoài ra, cũng có các cách chữa bệnh hôi nách như tiêm Botox hay dùng tia Laser. Nhưng 2 cách này chỉ cho hiệu quả trong một thời gian nhất định, không trị được tận gốc, có thể tái phát lại. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của công nghệ tiên tiến giúp trị vĩnh viễn bệnh hôi nách, không cần phẫu thuật.

Hiện nay, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đang dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ phẫu thuật nội soi loại bỏ tuyến mồ hôi Apocrine, trị dứt điểm bệnh hôi nách. Quy trình được thực hiện theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đây là bước đột phá giúp trị “viêm cánh” vĩnh viễn, không xâm lấn, không tổn thương, không để lại sẹo và an toàn tuyệt đối. 

Cần biết - 80% hôi nách liên quan đến di truyền (Hình 3).

Trị hôi nách bằng công nghệ Endo Dry nhanh chóng loại bỏ mùi hôi ra bên ngoài

Khác với phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách truyền thống, công nghệ trị hôi nách Endo Dry sử dụng đầu hút Endo Dry kết hợp với camera thu nhỏ xác định chính xác vị trí tuyến mô hôi nách. 

Video Chữa HÔI NÁCH triệt để bằng công nghệ Endo Dry

Sau đó hút ly tâm loại bỏ tuyến mồ hôi Apocrine (tuyến mồ hôi lớn) trị tận gốc mùi hôi nách, ngăn ngừa trở lại và đảm bảo an toàn. Công nghệ Endo Dry giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nỗi lo mùi hôi nách, lấy lại vẻ tự tin chỉ sau 1 lần thực hiện.

Mọi thông tin bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Website: https://benhvienthammykangnam

Địa chỉ: Số 190, Trường Chinh, Đống Đa, TP. Hà Nội hoặc Số 84A Bà huyện Thanh Quan, P.9, Q.3. TP. Hồ Chí Minh.

Hotline trực tuyến: 19006466

Kim Nhung

Người dân "tay xách nách mang" hối hả trở lại Thủ đô sau dịp 2/9

Thứ 2, 02/09/2019 | 19:45
Ngày mai 3/9, người lao động trên cả nước sẽ quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 3 ngày, từ chiều 2/9, người dân ngoại tỉnh lại lỉnh kỉnh "tay xách nách mang" trở lại Thủ đô để trở lại công việc.

Sắp mùa hè, làm gì để hạn chế việc tăng tiết dịch mồ hôi vùng nách?

Thứ 4, 07/03/2018 | 11:21
Mồ hôi là sinh lý của cơ thể, do vậy không nên và không thể tiêu diệt vĩnh viễn những tuyến này bởi làm vậy có thể dễ mắc các bệnh lý về khô da như viêm da, nứt nẻ, các bệnh nhiễm khuẩn...

Chiêu độc khử mùi hôi nách của Dương Quý Phi

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:04
Là một trong "tứ đại mỹ nhân" tài sắc vẹn toàn của Trung Quốc. Tuy nhiên, nàng lại có mùi cơ thể khó chịu, vậy bí quyết nào giúp nàng mê hoặc được vua nhà Đường?
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.