AFF 2018: Phạm Như Thuần đặt niềm tin Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia

AFF 2018: Phạm Như Thuần đặt niềm tin Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 4, 14/11/2018 | 07:30
0
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng A giải vô địch Đông Nam Á 2018 đầy hứa hẹn với những pha bóng cảm xúc sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 16/11 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Những ngày qua, sau trận ra quân thành công trước ĐT Lào trên sân vận động Quốc gia Lào, một làn sóng cuồng nhiệt lại dấy lên trong trái tim NHM, sẵn sàng săn đón những tấm vé của trận đấu tiếp theo.

Hàng triệu trái tim yêu bóng đá thực sự tin tưởng và chờ đợi một trận đấu xuất sắc, một màn trình diễn với những “siêu phẩm” trước ĐT Malaysia trên sân nhà.

Cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần nhận định: “Sau loạt trận trước, Malaysia đang có 6 điểm với 2 trận thắng, trong khi Việt Nam đang có 3 điểm với 1 trận thắng, Malaysia đang giữ khí thế hừng hực. Tuy nhiên, mỗi đội có một lợi thế riêng: Việt Nam với lợi thế được chơi trên sân nhà, được nghỉ ngơi nhiều ngày hơn; còn Malaysia thì đang giữ được tinh thần, đã có nhiều kinh nghiệm, tính toán hơn sau 2 trận thắng. Tinh thần của ĐT Malaysia thoải mái hơn vì trong trận tới, chỉ cần hòa là đã có cơ hội vào vòng trong rất cao. Trong bóng đá, việc tính toán để có kết quả hòa sẽ dễ hơn việc phải thắng rất nhiều”.

Cựu tuyển thủ cũng đánh giá những thế mạnh riêng của 2 ĐT: “Về chuyên môn, bản thân tôi đánh giá Việt Nam là một đội đứng đầu trong khu vực, thậm chí, tôi đánh giá Việt Nam cao hơn cả Thái Lan, về kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ. Song, thể lực của Malaysia lại tốt hơn, họ chơi 90 phút trước đội tuyển Lào nhưng những phút cuối vẫn rất vượt trội về thể lực, thể lực là điểm mạnh của các cầu thủ Malaysia, đồng thời họ cũng đang sở hữu rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường khu vực, đứng trước hàng vạn khán giả, sẽ chịu được sức ép tốt hơn”.

Thể thao - AFF 2018: Phạm Như Thuần đặt niềm tin Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia

Cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần đặt trọn niềm tin Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia trong cuộc chạm trán sắp tới.

Theo anh, đây sẽ là một trận đấu cực kỳ quan trọng, nếu như giành chiến thắng, gần như 90% Việt Nam sẽ là đội đứng đầu bảng, nhưng nếu không có kết quả tốt, cơ hội bị loại sẽ khá cao, vì Việt Nam sẽ phải chơi thêm một trận quan trọng thứ 2 trên sân khách Myanmar. Tuy vậy, nếu trận đấu sắp tới mang về kết quả hòa cũng không phải quá tồi, vẫn có thể mang cơ hội đoạt tấm vé vào bán kết, nhưng để thua thì sẽ là một vấn đề rất lớn.

Cựu danh thủ Thể Công đặt niềm tin trong trận đấu tiếp theo, Việt Nam sẽ chiến thắng 2-1 trước Malaysia. “Tôi vẫn đặt trọn niềm tin vào Công Phượng, sẽ là cầu thủ tỏa sáng trong trận tới”, anh khẳng định.

Bàn về những cơ hội trong cuộc đối đầu sắp tới trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, anh cho rằng: “Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn, dưới sự cổ vũ của đông đảo CĐV gần như kín sân, nhưng điều đó cũng sẽ trở thành sức ép cho các cầu thủ trẻ. Việc sở hữu đông đảo NHM, với những kỳ vọng của NHM cũng phần nào gây sức ép. Những ngày qua, các cầu thủ đã được thấy rất nhiều thông tin, hình ảnh của NHM phải chờ đợi dưới mưa suốt đêm, hay chen chúc để có được một tấm vé; các phương tiện truyền thông đưa tin về đội tuyển hàng ngày hàng giờ, rất rõ nét, chứng tỏ nhiều người đang quan tâm, để ý ĐT. Đó chính là sức ép, khiến các cầu thủ đôi khi mất cân bằng, lo lắng nếu như không đáp ứng được sẽ ảnh hưởng tâm lý. HLV Park Hang-seo phải giải quyết được bài toán đó”.

Việt Nam và Malaysia đã từng có rất nhiều cuộc chạm trán trước đây, với nhiều kinh nghiệm ghi nhận qua từng mùa, cần có một sự cẩn trọng nhất định.

Thể thao - AFF 2018: Phạm Như Thuần đặt niềm tin Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia (Hình 2).

Bước vào trận đấu với một đối thủ mạnh, đòi hỏi sự cẩn trọng của cả ĐT.

Anh cũng nhấn mạnh: “Cuộc đối đầu sắp tới, ĐT Việt Nam phải đưa ra những chiến thuật thật chắc chắn, không phải vì chơi trên sân nhà mà mạnh hơn đối thủ. Trận vừa rồi thi đấu cùng ĐT Lào, một đối thủ chưa mạnh, chưa có được sự chuẩn bị sát sao cho trận với Malaysia, vì mỗi trận đấu có lực lượng khác nhau, trình độ khác nhau, chúng ta không thể chơi với ĐT Malaysia như cách với ĐT Lào. Rõ ràng cần một sự cẩn trọng nhất định”.

Cuộc chạm trán ngày 16/11 giữa Việt Nam và Malaysia được nhận định là đáng xem nhất bảng A, giữa 2 đội bóng được cho là mạnh nhất bảng, hứa hẹn sẽ có nhiều pha kịch tính, sẽ là màn trình diễn đầy mong đợi của NHM.

Giật mình giá tiền của 30 giây quảng cáo trong trận vòng bảng AFF Cup

Thứ 3, 13/11/2018 | 18:05
Đối với mỗi trận đấu có mặt đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, giá của 30 giây quảng cáo sẽ là 350 - 800 triệu đồng tùy thuộc vào tính chất của trận đấu.

AFF 2018: HLV Trương Việt Hoàng nhận định bất ngờ trước giờ tuyển Việt Nam gặp Lào

Thứ 4, 07/11/2018 | 19:00
Vào lúc 19h30 ngày mai (8/11), đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận ra quân AFF Suzuki Cup 2018, gặp đội tuyển Lào. Diễn biến trận đấu này sẽ ra sao?
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.