AFF 2018: Thủ lĩnh Quế Ngọc Hải và màn “lột xác” đáng khâm phục sau sóng gió

AFF 2018: Thủ lĩnh Quế Ngọc Hải và màn “lột xác” đáng khâm phục sau sóng gió

Hà Thị Linh
Thứ 6, 07/12/2018 | 15:33
0
Là người có mặt tại "chảo lửa" Mỹ Đình để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang seo, ca sĩ Hoàng Bách không giấu cảm xúc trước chiến thắng của đội nhà. Nam nghệ sĩ cũng dành nhiều thiện cảm cho thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam - Quế Ngọc Hải.

Đánh bại Philippines ở lượt về trận bán kết AFF Cup 2018 với tỷ số 2-1, đội tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé vào chung kết gặp Malaysia. Màn trình diễn quá tuyệt của các tuyển thủ Việt Nam trong suốt 90 phút thi đấu trên sân khiến người hâm mộ cả nước “vỡ òa”.

Ở trận đấu quyết định này, các học trò của HLV Park Hang-seo gây ấn tượng với một lối đá chắc chắn, nhuần nhuyễn, tính đoàn kết đồng đội rất cao, và đặc biệt, họ gần như không cho Philippines cơ hội để lội ngược dòng.

Đến thời điểm này, cơn sốt chiến thắng của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Những thông tin hậu trận đấu này vẫn là chủ đề hot thu hút sự quan tâm của khán giả.

Là người có mặt tại “chảo lửa” Mỹ Đình, hòa cùng với 40 nghìn khán giả “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam, Hoàng Bách đã trải qua một buổi tối đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Thể thao - AFF 2018: Thủ lĩnh Quế Ngọc Hải và màn “lột xác” đáng khâm phục sau sóng gió

Vợ chồng ca sĩ Hoàng Bách đã có một buổi tối tràn ngập cảm xúc với đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, Hoàng Bách nói: “Thắng Philippines thực chất không phải là trận đấu quá khó của đội tuyển Việt Nam. Đây là điều đã được dự tính từ trước, dù hôm qua đội bạn lại tiếp tục đá xấu, và trọng tài cũng có những lúc nương tay, như thường lệ. Và, điều đọng lại trong tôi trên sân Mỹ Đình ngày hôm qua là những ấn tượng đẹp.

Cái đẹp đầu tiên là ý thức của cổ động viên. So với 10 năm trước, khi chúng ta đăng quang lần đầu tiên, và duy nhất ở giải này, thì công tác tổ chức của BTC vẫn chưa có nhiều cải thiện, vẫn là hai cái cổng bé xíu cho 40 nghìn người vào khuôn viên sân và không có hàng rào phân làn. Nhưng, cái khác lớn nhất chính là các cổ động viên đã biết tự bảo nhau vui vẻ xếp hàng chờ đến lượt mình, không hề giành giật, bon chen, hay văng tục như trước. Nếu nói đến lý do lớn nhất dẫn tới sự thay đổi này, theo tôi, có lẽ nó đến nhiều nhất từ sự lên ngôi của mạng xã hội, nơi con người có thể học hỏi được rất nhiều điều văn minh của nhau.

Sự văn minh còn đến từ lối đá, cách đối xử và từ tinh thần mà các cầu thủ truyền cho khán giả. Chưa bao giờ chúng ta có một lứa cầu thủ Không – Biết – Sợ, nhưng lại Chơi – Đẹp như hiện tại.

Có thể dễ dàng nhắc tên những gương mặt của Hoàng Anh Gia Lai, hay các lò đào tạo của bầu Hiển, đã tạo nên bộ khung cho sự thay đổi cơ bản về chất lượng cầu thủ, cho đến cung cách ứng xử trong và ngoài sân”.

Hoàng Bách cũng chia sẻ, sau trận đấu này người để lại cho anh nhiều ấn tượng và thiện cảm chính là cầu thủ Quế Ngọc Hải. “Nếu cho tôi được nhắc một cái tên tiêu biểu về sự thay đổi đáng khâm phục và đáng mừng trên, thì xin được dành cho cầu thủ với băng đội trưởng trên tay - Quế Ngọc Hải. Tôi đã từng cho rằng, đây là một cầu thủ khó làm nên chuyện, sau khi chứng kiến lối đá bạo lực mà em từng thể hiện trước đây. Nhưng, Hải của hiện tại đã cho chúng ta thấy, nếu sau khi lên án, bị trừng phạt và bắt người ta phải nhận những sóng gió để chịu trách nhiệm về lỗi lầm của mình, thì nên có thêm sự kiên nhẫn, lòng vị tha và dũng cảm trao cơ hội như thầy Park đang làm. Như vậy, chúng ta sẽ có thêm những viên ngọc sáng!

Thể thao - AFF 2018: Thủ lĩnh Quế Ngọc Hải và màn “lột xác” đáng khâm phục sau sóng gió (Hình 2).

Đội trưởng Quế Ngọc Hải ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội.

Quế Ngọc Hải của hiện tại đã “lột xác” hoàn toàn với một lối đá điềm tĩnh, khoa học và rất dứt khoát. Cậu ấy chơi bóng bổng, dập, hay bọc lót đều hay mà không bạo lực, nhất là khả năng đọc tình huống và chỉ huy đồng đội.

Mỗi một lứa cầu thủ, muốn trở thành những nhà vô địch, đều cần một thủ lĩnh. Thủ lĩnh ấy, nếu đã có chuyên môn tốt, thêm một bản lĩnh tốt, và đặc biệt đã được mài giũa qua sóng gió cuộc đời sớm như Hải, là điều cực hiếm và cực cần thiết. Và chúng ta đang may mắn có thêm Quế Ngọc Hải bên cạnh những cầu thủ thông minh lắt léo nhưng hơi lành của HAGL hay khôn ngoan, tinh quái nhưng còn khá trẻ của Hà Nội.

Có lẽ không nhiều người được chứng kiến một hình ảnh cuồng nhiệt “phạm luật” nhưng đáng yêu của một CĐV Việt Nam ngày hôm qua. Nhưng điều đẹp đẽ đã xuất hiện ngay sau đó, chính là hành động của người đội trưởng Quế Ngọc Hải. Rất nhanh chóng, Hải tới bắt tay, ôm người CĐV ấy, và hình như có hành động xin cho anh trong tiếng hò reo vang dội hơn của khán đài”.

Chứng kiến những màn thi đấu tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam suốt các mùa giải vừa qua, MC Hoàng Bách đã đặt niềm tin tuyệt đối vào các chàng trai trẻ tràn đầy nhiệt huyết. “Chúng ta vẫn còn hai trận đấu khó khăn nữa để lần thứ 2 lên ngôi vô địch, nhưng những gì mà các chàng trai áo đỏ đang thể hiện từ đầu năm mang tới rất nhiều niềm tin.

Đầu tiên, về chuyên môn, chúng ta đang là đội bóng hay nhất cho tới giờ này và cầu thủ hay nhất chắc chắn phải là Quang Hải. Thứ hai, dù kết quả giải đấu có ra sao, nhưng nền bóng đá của chúng ta đang thực sự chuyển mình mạnh mẽ từ chất lượng cầu thủ cho đến cách thức cổ vũ của người hâm mộ. Đây thực sự là một điều đáng mừng!

Thể thao - AFF 2018: Thủ lĩnh Quế Ngọc Hải và màn “lột xác” đáng khâm phục sau sóng gió (Hình 3).

Triệu triệu người hâm mộ đang chờ đợi màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận chung kết lượt đi sắp tới.

Rõ ràng, bóng đá ở Việt Nam từ lâu đã là một “mỏ vàng” với tình yêu vô bờ bến của triệu triệu người hâm mộ. Tất nhiên, việc khai thác ra sao, tổ chức thế nào cho hay, cho đẹp, cho hiệu quả là trách nhiệm của những người điều hành và tổ chức ở cấp cao hơn. Nhưng, với những gì đang diễn ra trong năm nay, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng những mùa màng bội thu và thành quả mới chỉ bắt đầu…”, Hoàng Bách bày tỏ.

MC Nguyên Khang hé lộ món quà bất ngờ tặng đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 06/12/2018 | 21:30
Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được rất nhiều tình cảm đặc biệt của các nghệ sĩ và người hâm mộ ngay sau trận bán kết lượt về với Philippines.

“Cơn bão” Công Phượng sẽ rất đáng sợ với đội tuyển Philippines

Thứ 5, 06/12/2018 | 18:20
Trước giờ “G” trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại “chảo lửa” Mỹ Đình, ca sĩ Hoàng Bách – fan cứng của môn thể thao vua đã đưa ra những nhận định sâu sắc về trận cầu quyết định này.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.