Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Hồ Hải Nam
Thứ 7, 03/02/2024 | 18:02
0
Hơn 80 công nhân ở tỉnh Gia Lai sau nhiều năm xa quê, cảm động rơi nước mắt khi được xe 0 đồng đưa về quê đoàn viên với người thân dịp Tết.

Sáng ngày 3/2, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tổ chức 2 chuyến xe nghĩa tình đưa hơn 80 công nhân về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Nhiều người cảm động đã rơi nước mắt, khi được về quê đoàn viên cùng gia đình sau nhiều năm bôn ba vất vả.

Ngay từ sáng sớm, đã có rất đồng người bồng bế con cái, lỉnh kỉnh đồ đạc tập trung tại Sở Giao thông Vận tải, lòng háo hức hướng về quê hương. 

Dân sinh - Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Từ sáng sớm, người dân tập trung tại Sở Giao thông Vận tải để lên xe về quê.

Nhiều năm không về Hà Nội đón Tết Nguyên đán cổ truyền với người thân bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, ngồi trên xe chờ khởi hành về quê mà vợ chồng anh Nguyễn Văn Tuấn, công nhân Công ty cổ phần Giấy Gia Lai trong lòng bồi hồi.

Anh Tuấn chia sẻ: “Vợ chồng làm công nhân nên lương thấp, 3 con cái đau ốm liên miên khiến kinh tế gia đình kiệt quệ. Cứ đến dịp Tết cổ truyền là các cháu háo hức được về quê thăm ông bà nội, ngoại nhưng điều  kiện không cho phép.

Nghĩ cảnh cha mẹ của vợ chồng tôi đã lớn tuổi ngồi ngóng con về quê đón Tết cùng mà xót lòng lắm. Muốn về lắm nhưng đành thôi. Tết nhất tiền vé xe tăng cao, cả 2 lượt đi và về hết cả 10 triệu chứ ít đâu. Nhiều khi thấy vợ lén lau nước mắt khi nghe hỏi có về quê ăn Tết không mà mình cũng muốn khóc theo. Khi hay tin được tài trợ vé xe miễn phí, vợ chồng tôi liên hệ đăng ký. Đêm qua, cả nhà không ngủ được, mong trời sáng sớm để ra điểm tập trung về quê đón Tết”.

Dân sinh - Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình (Hình 2).

Những phần quà Tết ý nghĩa động viên các gia đình về quê ăn Tết.

Xếp hành lý rồi lên xe ngồi chờ khởi hành, vợ chồng anh Lê Hải Dương, Trần Thị Trang hồ hởi: “Chúng tôi đang làm công nhân chăm sóc hồ tiêu cho Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trường Thịnh ở huyện Chư Pưh. Mỗi ngày họ trả công cho chúng tôi 200 ngàn đồng/người. Tiền ấy cũng đủ để nuôi con cái ăn học và trang trải cuộc sống, trả nợ vay mượn họ hàng trước đó. Cuộc sống khó khăn nên vợ chồng cùng 2 con đang ở trong ngôi nhà ọp ẹp.

Đã 5 năm, chúng tôi chưa về Nghệ An đón Tết với cha mẹ. Bữa trước, tôi gọi về báo là sẽ về quê ăn Tết, cha mẹ tôi mừng lắm. Sáng nay, chúng tôi dậy từ 4h sáng để ra Quốc lộ 14 đón xe đò lên đây cho kịp giờ xe khởi hành. Xin được cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho chúng tôi được về quê đón Tết với người thân”.

Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai, dịp này, có 2 chuyến xe nghĩa tình chở 80 công nhân, viên chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Gia Lai về các tỉnh miền Trung, Bắc đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tất cả các chi phí về vé xe, chi phí ăn uống, sinh hoạt trên hành trình về quê của người lao động trên 2 chuyến xe này đều được miễn phí.

Dân sinh - Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình (Hình 3).

Phần quà Tết ý nghĩa được trao tận tay cho những hành khách trên xe về quê.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết, trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ai cũng mong muốn được sum vầy bên gia đình, nhất là những người lao động xa quê. Do vậy, hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tổ chức chuyến xe nghĩa tình đưa đón lao động có hoàn cảnh khó khăn về các tỉnh miền Trung, Bắc đón Tết Nguyên đán.

Ông Hà Anh Thái, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch Công đoàn thông tin: "Năm nay, Công đoàn ngành đã kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành đóng góp, hỗ trợ được hơn 100 triệu đồng để tổ chức 2 chuyến xe để chở người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình. Trước giờ khởi hành, chúng tôi cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến với những lao động trên 2 chuyến xe nghĩa tình này".

Ngoài ra, Sở và Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tặng một số phần quà cho những lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và lì xì cho các cháu nhỏ cùng với cha mẹ về quê đón Tết bên người thân.

Đúng 7h30, 2 chuyến xe nghĩa tình xuất phát. Nụ cười xen lẫn giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của những lao động xa quê. Họ hân hoan nghĩ đến niềm vui đoàn tụ với người thân ở miền quê xa trong dịp Tết này.

Chúc cho những công nhân trên chuyến xe nghĩa tình đón Tết cổ truyền an yên!

Thú vị khám phá không khí Tết Đà Nẵng trên xích lô

Thứ 7, 03/02/2024 | 11:46
Du khách khi đến thành phố Đà Nẵng thích thú ngắm sông Hàn, cầu Rồng, nhà thờ Chính Tòa… trên những chiếc xích lô chậm rãi, nhẹ nhàng.

Công an Đắk Nông tiếp sức cho người dân trên đường về quê ăn Tết

Thứ 7, 03/02/2024 | 12:01
Ngoài việc phát tặng khăn lạnh, nước suối, đồ ăn, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông còn đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tiếp sức cho người đi đường về quê đón Tết.

Chưa đến Tết hoa đào đã bung nở rực rỡ, nhà vườn thất thu hàng tỷ đồng

Thứ 6, 02/02/2024 | 16:06
Trồng cây cả năm mong ngóng để bán dịp Tết, thế nhưng, 2/3 cây đào trong vườn đã bung nở khiến nhiều hộ gia đình “đứng ngồi không yên” vì thất thu hàng tỷ đồng.
Cùng tác giả

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...