Amazon Go – cửa hàng tiện lợi không có thu ngân

Amazon Go – cửa hàng tiện lợi không có thu ngân

Thứ 7, 10/12/2016 | 23:22
0
Amazon là một trong những người khổng lồ bán lẻ tham vọng nhất thế giới, thể hiện qua việc họ mới mở một dạng cửa hàng bán lẻ tiện lợi độc đáo mới – Amazon Go.
Công nghệ - Amazon Go – cửa hàng tiện lợi không có thu ngân

 Cửa hàng tiện lợi Amazon Go. 

Amazon là một trong những người khổng lồ bán lẻ tham vọng nhất thế giới, thể hiện qua việc họ mới mở một dạng cửa hàng bán lẻ tiện lợi độc đáo mới – Amazon Go. Giờ chúng ta không còn lạ lẫm gì với cửa hang tiện lợi kiểu Nhật Bản nổi tiếng có tên 7 – 11, nhưng tham vọng của Amazon với Amazon Go còn lớn hơn vậy.

Dạng cửa hàng này sẽ loại bỏ hoàn toàn vai trò của thu ngân. Thay vào đó, cửa hàng này sẽ dựa vào hệ thống cảm biến và giám sát máy tính để tự động phát hiện ra sản phẩm đã được lấy đi hay được khách hàng xem rồi lại trả lại kệ. Và sau đó, khi bạn đã chọn hàng xong, bạn chỉ cần mang hàng ra và đi về.

Vậy công nghệ này hoạt động như thế nào? Bạn trước hết sẽ được yêu cầu scan mã vạch ứng dụng Amazon Go bằng smartphone và bắt đầu mua sắm bình thường. Hệ thống cảm biến trên khắp cửa hàng sẽ làm nhiệm vụ xác định hàng hoá nào được nhặt vào trong giỏ hàng và tự động tính phí vào tài khoản Amazon của khách hàng.

Mục đích cuối cùng của Amazon khi mở loại cửa hàng này là mang hệ thống hạ tầng phân phối mạnh của họ trực tiếp tới người tiêu dùng mà không phải qua người trung gian. Dạng cửa hàng này sẽ đe doạ trực tiếp đến các đối thủ như Target, Walmart và các cửa hàng tiện lợi khác. Amazon hiện có khoảng 2.000 cửa hàng tiện lợi và tạp hoá trên khắp nước Mỹ.

Amazon dự định đưa các kiểu cửa hàng sau đây cho Amazon Go: Thực phẩm tươi sống và tạp hoá (như trong video bên dưới), cửa hàng tiện lợi, drive-thru (mua hàng trực tiếp trong khi vẫn ngồi trên xe), và chuỗi cửa hàng chiết khấu kiểu châu Âu.

Ưu điểm lớn của Amazon Go đó là khách hàng sẽ không phải mất công xếp hàng chờ đợi ở quầy thanh toán, còn về phía cửa hàng, hình thức mua sắm này sẽ cho phép công ty biết được khách hàng quan tâm đến những hàng hoá nào, từ đó đưa ra lời khuyên cũng như những quảng cáo phù hợp trên website của công ty để kích thích mua sắm trực tuyến.

Hiện tại, Amazon mới chỉ thử nghiệm dạng mua sắm này cho nhân viên của họ tại thành phố quê nhà ở Seattle và sẽ mở cửa cho đông đảo người tiêu dùng vào đầu 2017.

 

Thu Hà theo Gsmarena

Cùng chuyên mục

Việt Nam – “thỏi nam châm” hút vốn FDI từ nhiều “ông lớn” công nghệ

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:16
Việt Nam ngày càng có vai trò lớn hơn, quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hãy cập nhật iPhone càng sớm càng tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:54
Đã vài tuần kể từ khi Apple phát hành iOS 17.4.1, hiện là bản cập nhật ổn định mới nhất cho iPhone, đây là lúc cho thấy tầm quan trọng của bản cập nhật này.

Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do: Chuyên gia đưa ra lời khuyên hữu ích

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:30
Nhiều người dùng phát hiện tất cả thiết bị của mình đột nhiên bị đăng xuất khỏi Apple ID mà chẳng có lý do gì.

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:12
Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra túi xách có thể sạc điện thoại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại cũng như các thiết bị điện tử cá nhân khác vô cùng tiện lợi.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Việt Nam – “thỏi nam châm” hút vốn FDI từ nhiều “ông lớn” công nghệ

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:16
Việt Nam ngày càng có vai trò lớn hơn, quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Du lịch Hà Nội năm 2024: Kỳ vọng bứt phá

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
So với tiềm năng vốn có, ngành du lịch Hà Nội vẫn còn rất nhiều dư địa hút khách, đòi hỏi phải có sản phẩm tour, tuyến mới mang đặc trưng của Thủ đô.