Ẩn họa sau quan hệ con gái vợ với cha dượng

Ẩn họa sau quan hệ con gái vợ với cha dượng

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:39
0
Sau cuộc ly hôn của cha mẹ, nhiều bé gái thường theo về sống với mẹ. Vì thiếu thốn tình thương, sự quan tâm, thiếu bản lĩnh khi vắng người cha mà các bé đã “vô tình” rơi vào "bẫy" của những kẻ đồi bại "đội lốt" cha dượng.

Cha dượng hại đời con của vợ

Hơn 10 năm trước, đối tượng Dương Văn Ba (42 tuổi, quê Quảng Nam) dọn về sống chung với chị Nguyễn Thị H., công nhân một nhà máy trên địa bàn TP.HCM. Chị H. là người lỡ làng trong chuyện hôn nhân, kết quả của mối tình đó là đứa con gái 12 tuổi.

Pháp luật - Ẩn họa sau quan hệ con gái vợ với cha dượng
Ảnh minh họa.

Cuộc sống của ba người trong một mái nhà ban đầu khá đầm ấm. Vì chị H. làm công nhân, công việc bắt đầu từ sớm nên hằng ngày, ông Ba đưa bé Y. - con riêng của chị H. đi học rồi đón cháu về nhà. Ban đầu, ông Ba coi bé Y. như con gái, vì suy cho cùng, bé cũng là người thiệt thòi so với chúng bạn cùng trang lứa.

Tuy nhiên, từ khi Y. đến tuổi dậy thì, cơ thể phổng phao (dù chưa đủ 12 tuổi nhưng bé Y. đã cao tới 1m62) thì ông Ba bắt đầu để mắt tới bé nhiều hơn. Chị H. do công việc đi sớm về khuya, ở nhà lại chỉ có hai cha con nên ông Ba bắt đầu nảy sinh tà ý.

Vào trưa một ngày tháng 3/2012, sau khi đón Y. ở trường về, ăn cơm trưa xong, hai cha con nằm ngủ trưa trong phòng trọ thì cơn dục vọng trong ông trỗi dậy. Ông “xin” bé Y cho quan hệ tình dục, bất ngờ bé Y. cũng đồng ý.

Theo lời bé Y., bé đã nghe các bạn cùng lớp nói về chuyện quan hệ với bạn trai. Ở tuổi mới lớn, tâm sinh lý thay đổi, bé cũng rất tò mò. Thêm nữa, hàng đêm, khi bé giật mình chợt tỉnh giấc, lại thấy cha dượng và mẹ mình đang “làm chuyện người lớn” trong bóng tối. Ban đầu, bé không để ý nhưng dần dà cảnh đó lặp đi lặp lại trong khi do nhà chật chội, cả ba phải ngủ trên cùng một tấm đệm... khiến hình ảnh ấy cứ đeo bám trong đầu óc non nớt của bé. Rồi chuyện không hay đã xảy ra.

Một tháng sau đó, Y. phát hiện mình có thai. Cô bé rất hoang mang nhưng không dám nói với ai trong gia đình. Ngay cả chị H. (mẹ bé Y.) cũng không hề nhận biết con gái mình có những biểu hiện bất thường. Khi cái thai đã sang tháng thứ 8, Y. về nhà bố đẻ chơi, bị nhà nội phát hiện nên dẫn đến Công an phường tố cáo. Cho đến khi Công an vào cuộc, chị H. mới "ngã ngửa người", chị cũng thừa nhận chưa thường xuyên quan tâm đến con, lại không cảnh giác với người chồng hờ dẫn đến tình cảnh trớ trêu.

Đầu năm 2013, một vụ án cũng gây xôn xao dư luận tỉnh Bình Phước. VKSND tỉnh cho biết cơ quan này đã hoàn tất bản cáo trạng và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh Bình Phước đề nghị truy tố bị can Võ Minh Tiếng (SN 1962, ngụ xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) về hai tội cưỡng dâm và cưỡng dâm trẻ em.

Câu chuyện gây xôn xao dư luận nói trên bắt nguồn từ cuộc sống chung “đầy tai tiếng” của Tiếng với người đàn bà tên Lưu Thị Thanh Ngọc, kém Tiếng 3 tuổi.

Bà Ngọc có 6 người con, khi “rước” Tiếng về nhà sống chung như vợ chồng, mâu thuẫn xảy ra thường xuyên. Không những đánh đập vợ, Tiếng còn hành hung các con riêng của vợ một cách dã man, mỗi khi chúng không nghe lời hay làm những việc mà Tiếng cho là “chướng tai gai mắt”.

Nhưng chính những lần mâu thuẫn với các con riêng của vợ, Tiếng mới chợt nhận ra một điều, những đứa trẻ gọi Tiếng bằng dượng đã bắt đầu thành thiếu nữ. Hai người con của bà Ngọc là Chiếng K.L. 17 tuổi và Chiếng K.H. 14 tuổi đã “lọt” vào tầm ngắm của người cha dượng bất nhân.

Khoảng tháng 7/2007, bà Ngọc cùng con trai, con gái L. và Tiếng đi nhổ sắn trái vụ thuê trong rẫy ở thôn Đăk Liên (Đăk Nhau). Do lúc đó hết gạo và thức ăn, nên buổi chiều người con trai bà Ngọc chở mẹ mình ra phố cách nơi làm thuê hơn 50 cây số để mua. Đến tối cùng ngày, sau bữa cơm, nhân lúc mọi người không để ý, Tiếng kéo L. lên bộ ván trong chòi rẫy để thực hiện hành vi đồi bại, mặc cho L. khóc lóc van xin. Sau này Tiếng còn thực hiện hành vi này thêm nhiều lần nữa.

Chưa dừng lại ở chuyện với cô chị, vào khoảng tháng 10/2008, lợi dụng lúc vợ và các con riêng đi trồng cao su thuê ở trong rẫy, Tiếng tiếp tục giở trò đồi bại với cô em là H. Hậu quả của những chuỗi ngày bị bố dượng làm nhục, hai chị em L.,H. lần lượt sinh hai bé gái vào tháng 1/2010 và tháng 6/2011.

Không thể tha thứ cho người đàn ông đã làm hại đời hai đứa con gái mình, cuối năm 2011 bà Ngọc đã làm đơn tố cáo vụ việc đến công an. Cơ quan CSĐT - Công an huyện Bù Đăng đã bắt giam Tiếng, ra bản kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh Bình Phước để truy tố Tiếng.

Con gái lớn, cảnh giác không thừa

Những vụ việc đau lòng nói trên thời gian gần đây không còn là chuyện hy hữu khi mà vấn đề đạo đức trong gia đình đang trở nên rất đáng báo động. Chỉ cần một chút lơ là, một chút mất cảnh giác, những người mẹ sẽ vô tình để con mình rơi vào cạm bẫy của nhưng kẻ mất nhân tính, nhất là khi những kẻ đó hàng ngày sống chung một mái nhà thì nguy hiểm sẽ càng nhân lên gấp bội.

Không như những bé gái sống trong gia đình đầy đủ cả cha lẫn mẹ, các bé gái chỉ có mẹ đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi (bố mẹ chia tay, bố mất sớm hoặc vì lý do đặc biệt nào đó). Trong hoàn cảnh này, nếu mẹ lại “đi bước nữa” làm các bé rất dễ bị tổn thương. Chúng cảm thấy hụt hẫng, chới với, tủi thân khi mẹ mình chia sẻ tình cảm với người đàn ông khác...

Vì thế, người mẹ cần quan tâm một cách sát sao, thường xuyên để kịp thời nắm bắt tâm lý, động viên, uốn nắn trẻ. Các chuyên gia tâm lý cho rằng, hơn bao giờ hết, cha mẹ và nhà trường phải trang bị kiến thức và giáo dục giới tính cho con ngay từ khi chúng còn nhỏ. Phải giúp con hiểu được không ai có quyền xâm hại thân thể của mình.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là trong môi trường hiện nay, các bé gái ở tuổi mới lớn rất nhạy cảm với những gì đang diễn ra xung quanh. Đôi khi người lớn chỉ vì những hành động “hớ hênh” đã vô tình khơi gợi trí tò mò, bản năng ở trẻ, dẫn đến việc trẻ muốn bắt chước, rồi khi có người (cha dượng) rủ rê, lôi kéo, trẻ chẳng ngần ngại mà bằng lòng, bất chấp hậu quả. Hoặc khi bị cưỡng ép, vì lo sợ các bé cũng không hé răng nói một lời...

“Sai một ly, đi một dặm”, dù người cha dượng có phải ra trước vành móng ngựa để trả giá thì “vết đen” này trong cuộc đời của các bé gái cũng khó nhạt phai.

Theo Duy Hưng (Pháp luật Việt Nam)

Sinh con ở tuổi 16 vì bị cha dượng nhiều lần xâm hại

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:38
Bất chấp cháu M. đang ở độ tuổi vị thành niên, lại là con riêng của vợ, gã cha dượng bất nhân Trương Minh Toàn vẫn nhiều lần giở trò đồi bại, khiến nạn nhân mang bầu. Sự việc tày đình này chỉ bị phát hiện, khi cháu M.

Hai cô bé bị cha dượng cưỡng hiếp 7 năm ròng

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:53
Vụ án cưỡng hiếp xảy ra trong suốt 7 năm ròng tại một ấp vùng sâu thuộc huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vừa bị phát giác đã gây chấn động dư luận.
Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.