Angielina Jolie và tuổi thơ nổi loạn

Angielina Jolie và tuổi thơ nổi loạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Trước khi trở thành người đàn bà quyền lực nhất hành tinh, Angielina Jolie từng chìm trong nghiện ngập, scandal, quan hệ tình ái lăng nhăng.

Tình yêu và sự nghiệp, thế nhân và lọc lừa trong đời mình, Angielina Jolie đều đã nếm đủ. Sau một thời gian tự mình vượt qua mọi đàm tiếu khắt khe của dư luận, Angielina có thể khiến người ta hoàn toàn khâm phục khi đứng dậy và hét to: “Tôi muốn được trở thành một chính trị gia”.

Và có lẽ người ta sẽ luôn nhắc tới cái tên của Jolie như một biểu tượng sống đầy giá trị của điện ảnh hiện đại, như một tài năng xuất sắc đứng trên mọi khổ đau, bất hạnh trong quá khứ. Vẻ đẹp quý phái, nồng nhiệt mà hoang dại của người đàn bà này sẽ còn làm cả thế giới nghiêng mình thêm nhiều ngày tháng nữa.

Sự kiện - Angielina Jolie và tuổi thơ nổi loạn

Đời tư của Angielina từng trở thành đề tài tranh cãi, được phơi bày trên mặt báo một cách công khai. Thậm chí, người ta còn sử dụng tên tuổi của cô để viết sách, đưa đẩy những câu chuyện ngoài lề ly kỳ để kiếm tiền.

Angelina Jolie chào đời ngày 4/6/1975 tại Los Angeles - California. Trong những năm tháng tuổi thơ, Angielina đã bắt đầu thể hiện rõ năng khiếu diễn xuất được thừa hưởng từ cha mẹ mình. Cha của Angielina là nam diễn viên Jon Voight từng giành giải Oscar danh tiếng và mẹ cô là Marcheline Bertrand cũng là một nữ diễn viên kịch nói khá có tiếng tại Mỹ.

Angielina chạm ngõ điện ảnh từ năm lên 7 tuổi với vai phụ trong “Lookin' to get out”. Tại thời điểm đó, cô chỉ được người ta chú ý với lý do duy nhất là con gái của nam diễn viên nổi tiếng nhất nhì tại Holywood.

Tuổi thơ của Angielina bị gắn liền với những cụm từ như: Cô gái ngổ ngáo và bất cần, nữ hoàng tiệc tùng, ăn chơi nhất nhì tại trường trung học. Cắt nghĩa nguyên nhân khiến Angie (tên thân mật thường gọi của cô) trở thành người con gái nổi loạn như vậy, có lẽ xuất phát từ chính sự phức tạp trong gia đình của cô. Ít ai biết Angielina đã có một "tuổi thơ dữ dội" và khủng khiếp đến thế nào?.

Sinh ra trong một gia đình quyền lực, nổi tiếng nhưng lại cô lại không hề có cảm giác hạnh phúc như nhiều bạn bè cùng trang lứa. Sau khi cha mẹ li thân, Angielina chuyển về sống cùng cha nhưng John Voight lại suốt ngày chỉ biết quay cuồng trong công việc và những chuyến đóng phim xa nhà. Dù cưng chiều con nhưng John Voight không bao giờ có nhiều thời gian dành cho con gái. Chính điều đó đã khiến Angie luôn cảm thấy hết sức cô đơn, lạnh lẽo, đôi khi cảm thấy xa lạ trong chính ngôi nhà của mình.

Cô từng lý giải về nỗi cô đơn không có tên của mình: "Tôi chẳng thấy có gì vui vẻ trong cuộc đời cho đến khi biết cảm nhận cuộc sống. Năm tôi lên 9, ông ngoại mất. Với tôi, đó là người đàn ông tuyệt vời nhất, tình cảm nhất nhưng lễ tang ông lại trở thành bi kịch nhất. Mọi người bị kích động dữ dội. Còn tôi, một đứa trẻ mới lớn chỉ còn biết im lặng đứng nhìn mọi chuyện".

Năm 14 tuổi, Angie đã đưa ra một quyết định táo bạo, không giống như nhiều bạn bè cùng lứa khi đó. Vốn phổng phao và sớm bị va đập tâm lý do những đổ vỡ từ chuyện gia đình, Angielina trở nên già dặn và rất thích phá phách. Những chấn thương tâm lý tuổi mới lớn khiến cô trở nên chới với và đó cũng là lý do khiến cô công khai chuyến đến ở cùng bạn trai như một cách để tự mình vượt qua nỗi đau. Sau đó không lâu, Angie bỏ học lớp diễn xuất tại Lee Strasberg Theatre Institute để theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu ảnh.

Angelina thú nhận: “Dù chưa bao giờ thấy mình đẹp bởi có quá nhiều khiếm khuyết trên cơ thể, song tôi vẫn chấp nhận thử sức ở lĩnh vực mà mình chẳng có trong tay chút kinh nghiệm nào”.

Sự kiện - Angielina Jolie và tuổi thơ nổi loạn (Hình 2).

Những bức ảnh đầu tiên do nhiếp ảnh gia Harry Langdon chụp Angie năm cô 15 tuổi sau này đã được mang ra bán đấu giá với mức kỷ lục, gây tiếng vang lớn suốt một thời gian dài. Đó là khoảnh khắc ấn tượng, ghi lại từng sự biến chuyển trên cơ thể và tâm trạng của một cô gái đang ở tuổi xuân chớm nở.

Nhưng sự tươi trẻ trong thần thái gương mặt, sự nảy nở của một cơ thể cân đối, hài hòa lại đối lập với nét ủ rũ, sầu bi bên trong của một cô gái thiếu thốn tình cảm đến cùng cực, khao khát yêu thương. Sau này, Angielina đã thực hiện vô số những bộ ảnh khác nhau, nhưng với cô những tấm hình này vẫn là một kỷ niệm đáng trân trọng về một thời đã qua trong sâu thẳm đời mình.

Sự nghiệp vừa chớm nở cũng là lúc cô và người cha nổi tiếng nảy sinh hàng loạt mâu thuẫn, rạn nứt. Thậm chí, Jolie đã không nhìn mặt cha trong nhiều năm dù cả hai đã cố gắng để hàn gắn mối quan hệ. Ngoài thuốc phiện, tiệc tùng quậy phá, cô còn từng bị lên án gay gắt bởi các mối quan hệ tình ái với chính cha dượng và hàng chục ngôi sao khác tại Hollywood.

Sự nổi loạn của Angie là minh chứng cho nỗi cô đơn thẳm sâu không lối thoát trong bản thân cô. Không người thân chia sẻ, Angie tìm đến những cuộc tình một đêm, những mối quan hệ ngoài luồng như một cứu cánh cho chuỗi ngày đen tối trong cuộc đời.

Trốn cô đơn bằng những cuộc ăn chơi trác táng

Tuổi trẻ của cô trôi dài theo làn khói thuốc, nương theo những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng với đám bạn hư hỏng và kết thúc thường bằng sự điên loạn đến cuồng nhiệt với những người tình. Có lần, chính người bạn thân của cô tiết lộ: “Angie có thể sẵn sàng qua đêm với một chàng trai mà cô không biết tên. Ngoài quan hệ với những đàn ông thuộc nhiều độ tuổi, tầng lớp khác nhau, cô còn gây rúng động dư luận khi một người mẫu, diễn viên nữ của Nhật Bản thổ lộ cô ta chính là người tình đồng giới lâu nhất của Angie. Mối tình oan trái của họ thường xuyên bị đem ra mổ xẻ, thậm chí nhiều ý kiến còn phê phán Angie là một kẻ suy đồi, bệnh hoạn. Không phủ nhận cũng chẳng thèm quan tâm đến búa rìu dư luận, Angie chỉ nói một câu vẻn vẹn: “Đúng là tôi đã từng mắc sai lầm trong quá khứ”.

Bảo Hằng