Anh có dám hôn vào vết sẹo mổ đó không?

Anh có dám hôn vào vết sẹo mổ đó không?

Thứ 2, 19/10/2020 | 07:00
0
Câu hỏi này một dạo ầm ĩ trên mạng và đã nhận được vô vàn những chia sẻ- những bình luận. Có người cũng hỏi tôi: Là anh, anh có dám hôn không?

Là tôi, tôi có dám hôn không?

Không! Bởi việc hôn lên vết sẹo mổ ấy chả có ý nghĩa gì sất nếu như bạn không “nhìn” ra vết sẹo mổ ấy (và còn biết bao vết sẹo mổ khác trong trái tim cô ấy!).

Nó giống như cách nhiều người nói về tôi: Ông này viết thế chứ chắc gì đã yêu vợ! Hay: Nịnh vợ để đi cưa gái. Hoặc: Có lỗi với vợ nên mới viết nịnh vợ… Việc hôn lên vết sẹo mổ hẳn nhiều người cũng sẽ nói thế: Chỉ để ra cái vẻ mà thôi!

Hướng dẫn sử dụng - Anh có dám hôn vào vết sẹo mổ đó không?

Nếu vết sẹo mổ khiến cô ấy sợ hãi: hãy hôn lên nó! (Ảnh minh họa).

Tôi nghĩ, hơn ai hết, người vợ mới là người hiểu nhất về chồng mình, về tình yêu mà chồng dành cho mình. Có người hôn lên vết sẹo mổ ấy mỗi ngày nhưng chắc gì đã khiến vợ cảm động? Hay như những bài viết của tôi, nếu không phải vợ tôi, chắc gì đã thích đọc, thích nghe, và thấy thích? Tôi nghĩ, mỗi người phụ nữ đều có một “khẩu vị chồng” cho riêng mình. Và việc của mỗi ông chồng là hãy trở nên “hợp khẩu vị” của vợ mình chứ không phải vợ hàng xóm!

Thế nên tôi mới nói: Hãy học cách “nhìn” vết sẹo mổ !

Là “nhìn” thấy những gì vợ mình đã làm vì mình, vì gia đình nhỏ này.

Nếu vết sẹo mổ khiến cô ấy sợ hãi: hãy hôn lên nó!

Nhưng là để nói: Đừng sợ, luôn có anh ở đây!

Nhưng là để nói: Đừng sợ, anh vẫn luôn yêu em!

Có một điều, bao nhiêu đàn ông hiểu: Người phụ nữ, vợ anh, không chỉ có 1 vết sẹo mổ như thế này! Anh có nhìn ra không?

Như “vết sẹo mổ” của những cuối tuần bơ vơ vì chồng bận những thứ chả thể hiểu nổi.

Như “vết sẹo mổ” của những côi cút ngay giữa gia đình chồng.

Như “vết sẹo mổ” của cô đơn dằng dặc có chồng cũng như không, không sẻ chia, đối thoại được.

Như “vết sẹo mổ” của lòng tin bị đổ vỡ, sứt sẹo về chồng mình.

Hãy “nhìn” ra nó!

Đáng tiếc thay, nhiều đấng ông chồng không biết “nhìn”. Cứ nói yêu vợ hàng ngày nhưng đâu có “nhìn” ra những gì vợ mình mong đợi? Cứ nghĩ viết ra 1 bài như ông Tú viết là vợ thích mê mà biết đâu rằng bài viết xét cho cùng chỉ là thứ ngôn ngữ hào nhoáng? Có ông chồng nói: Tôi đi làm quần quật mang tiền về nuôi vợ, cô ấy không hiểu sao mà còn đòi hỏi tôi? Hẳn đó là những ông chồng bị "mù vợ"! Ông chồng ấy không "nhìn" thấy rằng vợ ông ấy đã làm gì mà chỉ nhìn thấy ông ấy đã làm gì.

Tôi không dám tự nhận mình là người yêu vợ nhất bởi tôi biết ngay trong chính những bạn bè tôi, nhiều người chồng yêu vợ gấp tỉ lần tôi. Và tôi cũng không ham cái danh yêu vợ nhất ấy. Nhưng tôi có thể tin được rằng vợ tôi happy với những gì tôi đã- đang và sẽ còn làm cho vợ mình. Tôi biết vợ mình hạnh phúc đủ khi làm vợ tôi. Vậy là đủ!

Biết vợ mình cần gì ở mình! Tôi nghĩ đó không phải là một đòi hỏi! Mặc dù nói thật, với tư cách đàn ông, nhìn ra vợ mình cần gì ở mình là rất khó. Và đó là lý do tôi xuất bản cuốn EM MUỐN CÓ MỘT CUỘC TÌNH GIÀ VỚI ANH để các bà vợ VIẾT RA những điều họ muốn ở chồng họ. Tôi nghĩ đó cũng là cách ngắn nhất- nhanh nhất- trực diện nhất để đàn ông "mù vợ" nhưng không mù chữ có thể làm được, "thấy" được những ước muốn của vợ!

Tôi nghĩ, một người chồng trước hết hãy là một người chồng của riêng vợ mình. Tức là ngoài anh ra, không ai có thể làm chồng cô ấy tốt hơn anh được. Bằng nếu anh không trở thành người chồng ấy thì hãy để cô ấy đi lấy chồng khác. Nhưng nhất định, nếu anh yêu cô ấy, hãy khiến cô ấy hạnh phúc, thế thôi!

Luôn không là quá muộn để các đấng ông chồng nhìn lại vợ mình, "nhìn" thấy những "vết sẹo mổ" trong trái tim vợ mình! Nếu các anh còn yêu vợ mình!

Hoàng Anh Tú

Độc giả có những tâm sự hay khúc mắc cần sự tư vấn, giải đáp của chuyên gia hoặc đơn giản chỉ là để trải lòng, chia sẻ những quan điểm về hôn nhân, "cách sử dụng" một cuộc hôn nhân,... xin hãy gửi trực tiếp bài viết của bạn cho Tiệm sửa chữa hôn nhân của chúng tôi theo địa chỉ mail suachuahonnhan@nguoiduatin.vn

 

Còn yêu, nhưng gương vỡ chẳng lành...

Thứ 4, 17/06/2020 | 10:59
Để nuôi dưỡng một cuộc hôn nhân không chỉ có tình yêu mà còn cần có sự bao dung, trân trọng, thấu hiểu... Thiếu đi lòng bao dung dù chúng ta có một tình yêu sâu đậm nhưng chưa chắc mái nhà đã được hạnh phúc trọn vẹn.

Khi yêu thì chiều chuộng, thành vợ lại “vùi hoa dập liễu”

Thứ 4, 10/06/2020 | 13:00
Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái, mà sẽ có lúc cơm không lành canh không ngọt. Nhưng, không phải cứ "xô bát xô đũa", người đàn ông giở thói vũ phu thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với chính người mình đầu gối tay ấp…

Những câu chồng tuyệt đối không được nói với vợ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc

Thứ 5, 14/05/2020 | 17:00
Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi những lúc cãi vã. Tuy nhiên, dù có nóng giận đến mấy, chồng tuyệt đối không được nói với vợ những câu dưới đây.

Soup sáng: Người vợ dùng tình yêu kéo chồng từ cõi chết trở sau 5 năm hôn mê

Thứ 5, 29/08/2019 | 06:30
Người phụ nữ này đã không bỏ cuộc suốt hơn 2.000 ngày, không ngủ 20 tiếng mỗi ngày để ở bên chăm sóc người chồng bệnh tật và cuối cùng điều kỳ diệu cũng xảy ra.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.