Ba người trong gia đình bị bỏng khí gas: Chủ cửa hàng lên tiếng

Ba người trong gia đình bị bỏng khí gas: Chủ cửa hàng lên tiếng

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 02/09/2017 | 20:30
0
Chủ cửa hàng gas cho biết, gia đình chị có giấy phép kinh doanh gas 10 năm nay và được đào tạo về kỹ thuật lắp gas.

Thông tin với PV báo điện tử Người Đưa Tin về vụ rò rỉ khí gas vào ngày 20/8 khiến ba người trong một gia đình bị bỏng nặng, phải nhập viện Bỏng cấp cứu. Chủ cửa hàng gas cũng có những lý lẽ của riêng mình.

Gia đình - Ba người trong gia đình bị bỏng khí gas: Chủ cửa hàng lên tiếng

Ông Hiển bị bỏng 65%.

Cụ thể, theo thông tin từ gia đình của ba nạn nhân bị bỏng khí gas, đến thời điểm này, gia đình chị Hà và anh Điệp cho biết, chưa rõ nguyên nhân do đâu mà bình gas lại rò rỉ khí. “Ngay hôm xảy ra sự việc. Tôi vội vã đưa bố và hai em vào nhập viện đến sáng hôm sau tôi mới quay trở về nhà bà ngoại. Tôi thấy bình gas vẫn còn nguyên vẹn, còn gian bếp thì cũng cháy đen thui. Tôi cũng chưa có tâm trí để tìm hiểu rõ ngọn nguồn lỗi do đâu. Chỉ biết rằng, bà tôi kể, hôm đó có một nam thanh niên còn trẻ tuổi đến lắp bình gas cho”, anh Điệp chia sẻ.

Chị Thu Hà (người nhà nạn nhân bị bỏng) cũng nhắc lại sự việc: “Tôi nghe mẹ kể lại hôm đó, mới lắp gas xong nhưng cũng chưa kịp sử dụng thì đã xảy ra chuyện. Gia đình tôi cũng chẳng biết trách móc ai bây giờ, bởi nhà toàn người già và trẻ con nên không kiểm tra được bình gas. Có chăng là người lắp gas phải là người có ý thức kiểm tra xem bình gas, van gas hay dây dẫn gas có an toàn hay không?”.

Gia đình - Ba người trong gia đình bị bỏng khí gas: Chủ cửa hàng lên tiếng (Hình 2).

 

 

Gia đình - Ba người trong gia đình bị bỏng khí gas: Chủ cửa hàng lên tiếng (Hình 3).

Căn bếp nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc (Ảnh: Anh Điệp cung cấp)

Trước lời chia sẻ của gia đình, chúng tôi cũng đã liên hệ với chủ cửa hàng gas – Nơi mà gia đình chị Thu Hà đã gọi lắp bình gas. Theo đó, chị N. (chủ cửa hàng gas) cho biết: “Sự việc xảy ra chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, lỗi không phải do bên chúng tôi mà do người sử dụng. Công ty gas cũng đã qua bệnh viện hỏi thăm, động viên gia đình và cũng có chút hỗ trợ cho bên gia đình ba nạn nhân”.

Cũng trong phần thuật lại sự việc với PV, người nhà của ba người bị bỏng khí gas hoài nghi trước kỹ thuật của nhân viên lắp gas tại cửa hàng. Trả lời PV về sự hoài nghi này, chị N. khẳng định cửa hàng chị có giấy phép kinh doanh chục năm nay: “Năm nào chúng tôi cũng được bên phòng cháy chữa cháy cho học lớp tập huấn, huấn luyện nên đều có bằng về kỹ thuật. Nhân viên của chúng tôi cũng được học về kỹ thuật tháo lắp bình gas”.

Sau khi sự việc thương tâm xảy ra, chị Hà cho biết, chủ cửa hàng gas cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Khi trao đổi với PV, gia đình của ba nạn nhân này vẫn chưa hết bàng hoàng, không muốn tin điều đó là sự thật. Chị Thu Hà, mẹ của hai em Mạnh Hùng, Mạnh Hải không giấu nổi những giọt nước mắt khi nhìn hai con đang nằm trong bệnh viện. Còn anh Vũ Đức Điệp (con trai của ông Hiển) bần thần, bày tỏ nỗi xót xa khi thấy bố phải chịu cảnh đau đớn, kêu la hàng ngày.

Trước đó, sáng ngày 20/8 sau khi gọi một bình gas mới để lắp, mẹ đẻ của chị Hà đã khóa cửa để lên nhà con gái thứ chơi. Mẹ ở cùng với cháu trai đang tuổi ăn tuổi học nên ban ngày chúng cũng không có nhà. Đến chiều tối về, khi mở cửa bếp thì khí gas xì một tiếng lớn và phóng thẳng vào người của ba bác cháu gồm ông Vũ Đức Hiển (52 tuổi), Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 6) và Nguyễn Mạnh Hải (lớp 10). Cả ba đều sinh sống tại thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội. 

Gia đình - Ba người trong gia đình bị bỏng khí gas: Chủ cửa hàng lên tiếng (Hình 4).

Chị Hà túc trực bên giường bệnh của hai con.

Chia sẻ thêm với PV, chủ cửa hàng gas này cho biết, thông qua sự việc đau lòng, chị cũng muốn nhắn gửi đến người sử dụng gas: “Khi bật bếp lên thấy bếp cũ quá không đánh được lửa thì phải tắt bếp đi. Không được để nguyên vì nếu không tắt bếp gas vẫn sẽ bị rò ra. Nếu có mùi gas phải mở cửa và không sử dụng bất cứ vật gì phát ra điện. Như vậy, sẽ tránh được nguy hiểm khi sử dụng”.

Hà Nội: Xót xa 3 người trong một gia đình bị bỏng khí gas

Thứ 5, 31/08/2017 | 05:00
Những hình ảnh về ba người nằm bất động, đầy đau đớn trong bệnh viện vì bị bỏng khí gas đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Những dự định dang dở của các nạn nhân tử vong trong vụ nổ khí gas

Chủ nhật, 30/07/2017 | 22:38
Rất đông người thân và hàng xóm láng giềng đã đến gia đình để chia buồn, không ai ngờ được những nạn nhân này đã ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, với bao dự định vẫn còn đang dang dở…

Nổ khí gas kinh hoàng tại Lào, 6 công nhân Việt tử vong

Thứ 7, 29/07/2017 | 10:31
Sáng 29/7, một nguồn tin riêng cho biết, vụ nổ khí gas kinh hoảng xảy ra ở nước bạn Lào, đã khiến 6 công nhân người Việt tử vong, 2 người bị thương nặng.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.