Hà Nội: Xót xa 3 người trong một gia đình bị bỏng khí gas

Hà Nội: Xót xa 3 người trong một gia đình bị bỏng khí gas

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 31/08/2017 | 05:00
0
Những hình ảnh về ba người nằm bất động, đầy đau đớn trong bệnh viện vì bị bỏng khí gas đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Mấy ngày qua, người dân thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội không khỏi bất ngờ, đau xót trước cảnh khí gas bị rò rỉ khiến 3 người trong một gia đình bị bỏng nặng toàn thân.

Gia đình - Hà Nội: Xót xa 3 người trong một gia đình bị bỏng khí gas

Hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Mai được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều.

Theo đó, nạn nhân là anh Vũ Đức Hiển (52 tuổi) và hai người cháu bên ngoại của anh là Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 6) và Nguyễn Mạnh Hải (lớp 10). Hiện tại, cả ba người đều đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia (Hà Đông).

Tại Viện Bỏng, vợ của anh Đức Hiển luôn phải túc trực bên giường bệnh của chồng. Chưa kịp nhắc đến sự việc, người vợ này đã rơm rớm nước mắt vì thương chồng, thương các cháu đang phải chịu nỗi đau đớn hàng ngày.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chị Đỗ Thị Mai (em bên vợ của anh Hiển) không giấu nổi những giọt nước mắt. Chị nghẹn ngào: “Sự việc đau lòng của gia đình tôi xảy ra cách đây đã được 10 ngày. Cụ thể, 8h sáng ngày 20/8 thấy nhà hết gas nên mẹ tôi đổi bình gas mới sau khi đổi xong bình gas thì mẹ cũng khóa cửa lên nhà tôi để trông cửa hàng và ăn cơm.

Mẹ tôi ở nhà cùng hai đứa cháu-con của em út tôi. Ban ngày các cháu đi học, tới chiều các cháu qua nhà tôi ăn cơm xong mới về nhà. Khi Hải (bé lớn) vào nhà bật điện xong thì xuống bếp rửa chân tay. Không rõ bình ga rò rỉ từ lúc nào không ai hay biết, lại ở trong bếp kín hơi nên khi cháu Hải gạt cửa bếp ra thì hơi dồn khiến cháu bị ngạt thở. Lúc đó, anh rể tôi đứng gần cửa bếp, cháu Hùng (bé út) chơi gần cũng bị luồng khí ga phóng thẳng ra mặt. Tình thế nguy cấp khiến 3 bác cháu bị bỏng nặng".

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, gia đình chị Mai cũng đã cùng nhau đưa 3 người vào viện cấp cứu. Đến thời điểm này, đã 10 ngày trôi qua nhưng tình hình sức khỏe của cả ba nạn nhân này đều đang rất nguy cấp. Hai người cháu của chị Mai bỏng 40%, còn người anh rể bỏng 65%.

Gia đình - Hà Nội: Xót xa 3 người trong một gia đình bị bỏng khí gas (Hình 2).

Người thân của chị Mai bị bỏng nặng.

Chia sẻ với PV, chị Mai không khỏi đau xót kể: “Nhìn anh rể và các cháu kêu la, rên rỉ trong đau đớn mà tôi không ngăn nổi giọt nước mắt. Chỉ biết động viên chị gái và em út cố gắng, cầu mong cho ba người thân của tôi sớm tai qua nạn khỏi”.

Cũng theo lời kể của chị Mai, hai người cháu đang bị bỏng nặng của mình cũng đã phải chịu thiệt thòi cảnh cha mẹ chia tay nhau đã lâu. Mẹ đành gửi hai con cho bà ngoại nuôi để đi vào Bến Tre làm ăn. Nghe tin con gặp nạn, người mẹ ấy vội vã về bên các con.

Gia đình - Hà Nội: Xót xa 3 người trong một gia đình bị bỏng khí gas (Hình 3).

Thấy các cháu của mình rên, la vì đau rát mà lòng chị Mai cũng xót xa.

Vừa chăm con, chị Đỗ Thị Thu Hà (mẹ của Hải và Hùng) không giấu nổi những giọt nước mắt. Chị thương các con còn nhỏ không may bị bỏng, lại sắp vào năm học mới, rồi đây chị chưa biết tương lai của các con sẽ phải sống như thế nào.

Chị Mai cho biết thêm: “Kể từ ngày 3 người bị bỏng phải nhập viện, cả nhà đứng ngồi không yên bởi ngoài việc chăm sóc thì chi phí điều trị cũng gặp phải nhiều khó khăn. Khi mỗi ngày cả gia đình phải đóng tiền viện phí là 25 triệu đồng. Ngày nào cũng ngần ấy tiền, gia đình tôi cạn kiệt rồi”.

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, bà Phạm Thị LyNa chủ tịch Hội phụ nữ xã Ninh Sở xót xa: “Nạn nhân bị bỏng là chồng và cháu ruột của một hội viên hội phụ nữ trong xã. Khi biết được hoàn cảnh thương tâm, chúng tôi cũng đã kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ, tuy nhiên sự giúp đỡ đó cũng có hạn phần nào. Tôi chia sẻ hoàn cảnh này trên mạng xã hội cũng rất mong cộng đồng giúp đỡ, để gia đình họ thoát khỏi cơn hoạn nạn này”.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Chị Đỗ Thị Mai, Thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở

SĐT: 098 4271704

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

 

Thiết bị nhà máy gạch bất ngờ phát nổ, 4 công nhân bỏng nặng

Thứ 7, 12/08/2017 | 17:04
Trong lúc đang làm việc, một vụ nổ thiết bị bất ngờ xảy ra tại nhà máy sản xuất gạch ở tỉnh Quảng Nam, khiến 4 công nhân bị bỏng nặng, phải nhập viện điều trị.

Gia Lai: Gặp sự cố với dây dẫn khí gas, ba cha con bị bỏng nặng

Thứ 4, 05/07/2017 | 14:21
Đang loay hoay nấu ăn thì bất ngờ dây dẫn gas bị bật ra, rơi trúng 3 cha con anh Hưng gây cháy, khiến cả ba bỏng nặng.

Điều tra nghi án chồng ghen tuông dùng axit làm hai vợ chồng bị bỏng

Thứ 2, 03/07/2017 | 19:00
Nghi vợ ngoại tình, chồng ghen tuông mua axit về cất giấu trong nhà. Trong lúc cãi vã, người này đem axit hù dọa vợ nhưng vô tình khiến cả hai bị bỏng nặng.
Cùng tác giả

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.