Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu

Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu

Thứ 3, 21/11/2017 | 09:00
0
Viêm xoang là bệnh rất phổ biến ở nước ta, xảy ra ở mọi lứa tuổi và dễ tái phát. Số bệnh nhân đang có khuynh hướng tăng dần trong mấy năm gần đây.

Bệnh xảy ra do viêm các xoang cạnh mũi - đa số bởi nhiễm trùng thường tiến triển âm thầm mà không có triệu chứng rõ rệt, gây mệt mỏi, làm giảm khả năng học tập và làm việc của người bệnh, thậm chí nếu để bệnh nặng, có thể dẫn đến một số biến chứng như: Viêm phế quản mãn tính, lao phổi giả, viêm họng mạn hay viêm dây thần kinh thị giác.

Sức khỏe - Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu

 

Một số người thường nhầm lẫn các triệu chứng bệnh này với cảm cúm, cảm lạnh và coi thường không đi khám chữa ngay. Vì vậy, khi mới có những triệu chứng như sốt cao, nghẹt mũi kèm chảy nước mũi, đau xung quanh góc trong của mắt, nhức đầu ở thái dương, người bệnh cần đi khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng đáng tiếc.

Đa số người bệnh gặp phải viêm xoang dị ứng, bệnh do cơ địa dễ mẩn cảm với các yếu tố như: thay đổi thời tiết đột ngột, mùi lạ, phấn hoa, khói bụi…Nên bệnh thường lai dai, khó chữa dứt điểm và dễ tái phát.

Người thắp “niềm tin” cho bệnh nhân viêm mũi– viêm xoang

Nhắc đến bệnh viêm xoang không ai là không biết đến lương y Bùi Tiến Chung, người được dân trong vùng đặt cho biệt danh “Thần y chữa bệnh viêm xoang viêm mũi”.

Với 4 đời gắn bó với nghiệp chữa bệnh cứu người, các lương y dòng họ Bùi đã tìm tòi và nghiên cứu và sáng tạo ra bài thuốc quý. Nối nghiệp truyền thống gia đình bốc thuốc cứu người ,kết hợp nghiên cứu những kiến thức y khoa hiện đại, lương y Bùi Tiến Chung đã tự tay kê đơn bốc thuốc, chữa bệnh cho rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước.

Sức khỏe - Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu (Hình 2).

          Lương y Bùi Tiến Chung đang chẩn mạch cho nghệ sỹ Phú Thăng.                   

Trong đó có bài thuốc trị viêm xoang đặc hiệu. Bài thuốc có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng do viêm xoang mãn tính gây ra như: đau xoang hàm, xoang trán, chảy nước mũi. Thậm chí là người bệnh đã có mủ và mùi hôi khó chịu, nhức đầu thường xuyên. Tính chất của bài thuốc là thuốc Nam, hoàn toàn từ cây cỏ của Việt Nam. Các vị chính có thể kể đến là:
• Kim ngân hoa
• Sinh địa
• Huyền sâm
• Đan bì
• Ké đầu ngựa
• Tân di và một số vị thuốc khác.

Sức khỏe - Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu (Hình 3).

Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường

Chia sẻ về bí quyết làm nên bài thuốc điều trị viêm xoang lương y Bùi Tiến Chung tâm sự: vị thuốc tốt thôi chưa đủ. Cái quan trọng là phối thuốc theo tỷ lệ nào? Cách bào chế bài thuốc này ra sao? Từ đời cụ cố đến bây giờ, gia đình lương y phải rất cất công để giữ gìn và bào chế ra dạng thuốc dễ dùng và hiệu quả nhanh nhất cho người bệnh. Đây là bài thuốc của người Mường có từ hàng trăm năm nay, được đời trước truyền cho đời sau và phát triển. Thuốc được bào chế thành dạng hoàn tán và thuốc nhỏ để xử lý viêm ngay tại chỗ nên hầu hết bệnh nhân sẽ khỏi dứt điểm sau khoảng 2, 3 toa thuốc. Ngoài ra, lương y Chung cũng chia sẻ thêm cách phòng trừ và chăm sóc bệnh xoang hiệu quả.

Để phòng ngừa viêm xoang một cách hiệu quả, người bệnh cần lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Khi ra ngoài đường bụi bặm nên đeo khẩu trang, nên sử dụng khẩu trang y tế. Môi trường xung quanh dọn cho sạch sẽ, tránh xa khói bụi, chất thải
  • Khi bị tắc mũi, nghẹt mũi không nên dùng các loại tinh dầu quế, hồi để làm cao xoa cho trẻ vì sẽ gây kích thích xung huyết da và niêm mạc đường hô hấp của trẻ.
  • Đối với những người mẫn cảm cần chú ý tránh xa các dị nguyên gây dị ứng. Không nên cho tay vào ngoáy mũi vì dễ dàng cho vi trùng vào bên trong khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng
  • Khi đi tắm hoặc đi bơi nếu nước vào tai hoặc mũi cần biết cách để cho nước ra ngoài
  • Không dùng chung vật dụng đối với những người bị viêm xoang

Với những đóng góp to lớn trong việc chữa bệnh cứu người, ông được bệnh nhân khắp nơi yêu mến. Ông chỉ hy vọng những người chẳng may mắc bệnh sẽ tìm được niềm hạnh phúc và an ủi với cơ hội khỏi bệnh khi tìm đến với ông, đó là ước nguyện đáng tôn trọng của một vị lương y thực sự vì người bệnh.

Sức khỏe - Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu (Hình 4).

Bệnh nhân khắp nơi tìm đến lương y để được chữa trị dứt điểm viêm mũi-viêm xoang.

Sức khỏe - Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu (Hình 5).

Tâm huyết cả đời của lương y cũng được đền đáp bằng những giải thưởng cao quý.

Để được tư vấn kĩ hơn về sức khỏe cũng như sử dụng thuốc thì bạn có thể liên hệ:

Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường

Đội 2, Nghĩa Phúc, Nghĩa Hưng, Nam Định.

ĐT:  0967386777  

Lưu ý : Hiện nay có nhiều người giả danh lương y để bán thuốc giả, thuốc sai nguồn gốc nhằm chuộc lợi. Vì vậy mọi người hãy gọi trực tiếp tới số  0967386777 lương y Bùi Tiến Chung để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.

Trần Hằng

Hết viêm xoang nhờ bài thuốc trăm năm tuổi của lương y dân tộc Mường

Thứ 3, 07/02/2017 | 12:33
Nhắc đến bệnh viêm xoang không ai là không biết đến lương y Bùi Tiến Chung, người được dân trong vùng đặt cho biệt danh “Thần y chữa bệnh viêm xoang viêm mũi”.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.