Bài văn tả cô giáo

Bài văn tả cô giáo "cao lều khều, tay sần sùi" khiến dân mạng cười bò

Thứ 3, 12/04/2022 | 14:08
0
Các câu văn đều rất đầy đủ, dễ hiểu, có miêu tả, so sánh nhưng khiến ai đọc cũng phải bật cười.

Người ta thường ví trẻ em như tờ giấy trắng, vì vậy mọi sự vật, sự việc qua lăng kính trẻ thơ đều hiện lên một cách đơn giản, chân thực. Và đôi khi, sự thật thà và ngây thơ quá mức của con trẻ lại tạo ra những tình huống dở khóc dở cười.

Mới đây, một bài văn tả cô giáo của học sinh lớp 3 lại tiếp tục "chiếm sóng" mạng xã hội và khiến dân mạng cười ngặt nghẽo. Cụ thể nội dung bài làm như sau:

Đời sống - Bài văn tả cô giáo 'cao lều khều, tay sần sùi' khiến dân mạng cười bò

"Cô giáo em tên là Tâm. Cô có làn da trắng mịn như da em bé. Mặt cô hơi béo nhưng rất xinh. Cô rất cao lều khều, khi em đứng cùng cô làm em ngước nhìn sái cả cổ. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học. Đôi bàn tay sần sùi nhưng hơi lòng thòng vì cô viết bảng nhiều quá. Em rất yêu cô giáo em".

Có thể thấy các câu văn đều rất đầy đủ, có miêu tả, so sánh đa dạng như: "Mặt cô hơi béo nhưng cô rất xinh", "Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học",... nhưng không khỏi khiến ai nấy bật cười.

Bên cạnh đó, mới đầu đọc ai cũng giật mình thon thót nhưng đọc kỹ mới thấy em học sinh này cũng rất biết suy nghĩ. Biết những nếp nhăn ở trán cô là vì muốn mang đến bài giảng chất lượng cho học sinh, đôi bàn tay sần sùi vì cô viết bảng nhiều quá. Bài văn miêu tả kiểu vừa khen vừa chê với những câu văn ngô nghê, hài hước nhưng chứa đựng tình cảm chân thành khiến không ai nỡ chê trách.

Sau khi đọc bài văn, nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc, không biết cô Tâm sẽ phản ứng thế nào khi đọc được những câu miêu tả của học trò. Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa, khi đọc được câu chốt "Em rất yêu cô giáo em", chắc hẳn cô cũng sẽ bật cười hạnh phúc trước tình cảm này của học trò.

Minh Hoa (t/h)

Tập thể dục trên máy bay, hai nữ tiếp viên "gây sốt" mạng xã hội

Thứ 4, 09/06/2021 | 19:00
Hình ảnh hai nữ tiếp viên tranh thủ tập thể dục giữ dáng trên máy bay đang “gây sốt” cộng đồng mạng.

Cặp song sinh con lai Nhật Bản - Iran vừa đẹp lại giỏi gây sốt mạng

Thứ 6, 04/06/2021 | 16:13
Cùng sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, mắt to, mũi cao và làn da trắng mịn, cặp song sinh được người hâm mộ gọi bằng những mỹ từ như "thiên sứ", "nữ thần".

Ngắm vẻ đẹp nữ trọng tài Việt đang gây sốt mạng xã hội

Thứ 7, 20/03/2021 | 17:32
Hà Thị Phượng đang là cái tên gây sốt trên mạng xã hội, khi nữ trợ lý trọng tài xinh đẹp này được tham gia điều hành các trận đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

Cô nàng béo tròn vẫn lấy được chồng soái ca gây sốt mạng xã hội

Thứ 3, 09/02/2021 | 13:00
Vì chênh lệch ngoại hình, đôi trẻ đã phải đối mặt với không ít bình luận chỉ trích, mỉa mai trên mạng xã hội.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Loại rau rẻ bèo ở Việt Nam được nước Mỹ chấm "10 điểm", tốt ngang thịt bò

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Có một loại rau giá rẻ mọc đầy ở Việt Nam từng được ví là loại rau "tốt nhất thế giới" có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh, phòng ngừa ung thư...

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Đi chợ mua thịt lợn chỉ cần nhìn 5 điểm này là biết thịt "sạch" hay "bẩn"

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:30
Nếu miếng thịt lợn có dấu hiệu này thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo "mang họa cho bản thân".

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.