Bảo vệ bị đánh vì nhắc đeo khẩu trang, cảnh báo sự vị kỷ của người trẻ

Bảo vệ bị đánh vì nhắc đeo khẩu trang, cảnh báo sự vị kỷ của người trẻ

Hữu Việt Tâm
Thứ 4, 14/10/2020 | 20:23
0
Không đeo khẩu trang khi vào bệnh viện, bị bảo vệ nhắc nhở, nhóm thanh niên lạ mặt đã tấn công bảo vệ bệnh viện gây thương tích phải nhập viện.

Đánh bảo vệ vì bị nhắc đeo khẩu trang

Những ngày qua, vụ việc nhân viên bảo vệ của bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau bị nhóm thanh niên tấn công gây thương tích phải nhập viện vì nhắc đeo khẩu trang khiến dư luận xôn xao. Ngay khi tiếp nhận thông tin, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã có buổi gặp gỡ các nạn nhân và nhân chứng để nghe họ kể lại câu chuyện vừa xảy ra.

Trao đổi với PV, ông Hồ Văn Tươi, nhân viên bảo vệ của bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau – nạn nhân cho biết, khoảng 16h ngày 9/10, ông đang trực cùng bảo vệ Lê Văn Qui và một số nhân viên của bệnh viện tại cổng ra vào số 1. Mỗi ca trực đều thực hiện kiểm tra thân nhiệt, phân luồng tại cổng bệnh viện nhằm đảm bảo mọi người khi vào bệnh viện phải sát khuẩn tay và đeo khẩu trang đúng quy định.

An ninh - Hình sự - Bảo vệ bị đánh vì nhắc đeo khẩu trang, cảnh báo sự vị kỷ của người trẻ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau - Nơi xảy ra sự việc bảo vệ bị nhóm thanh niên đánh bị thương.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ, vào khoảng thời gian nêu trên có 3 thanh niên điều khiển 3 xe mô tô chạy vào bệnh viện đậu xe không đúng quy định. Lúc này, bảo vệ Tươi đi đến nhắc nhở thì 3 thanh niên này chạy xe ra đậu trước cổng bệnh viện rồi tiếp tục đi bộ vào nhưng không đeo khẩu trang.

Thấy vậy, bảo vệ Qui có nhắc nhở nhóm thanh niên nên thực hiện theo đúng quy định nhằm phòng ngừa bệnh trong mùa dịch Covid-19 nhưng những người này không chấp thuận. Sau đó, một trong ba thanh niên còn chỉ tay vào mặt bảo vệ Qui chửi. Bảo vệ Qui gạt tay người này ra thì người này xông vào đánh anh.

“Khi đó, hai thanh niên còn lại cũng xông vào đánh bảo vệ Qui nên tôi chạy đến can ngăn cũng bị họ đánh bằng nón bảo hiểm trúng vào mặt, lưng. Một lúc sau, khoảng 4-5 người khác ở bên ngoài cổng chạy vào cùng tham gia đánh tới tấp bảo vệ Qui ngất xỉu rồi nhóm người này mới bỏ đi”, ông Tươi kể lại.

“Tôi chỉ biết chống đỡ rồi gục ngã tại chỗ”

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại thần kinh, anh Lê Văn Qui với giọng nói yếu ớt cho hay, anh không có mâu thuẫn gì với nhóm thanh niên này. Thời điểm anh Qui bị đánh những người này nồng nặc mùi rượu. “Lúc đó, tôi nhớ có rất nhiều người xông vào đánh tôi và tôi chỉ biết chống đỡ rồi gục ngã tại chỗ. Cho đến khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trong phòng cấp cứu…”, anh Qui kể lại giây phút kinh hoàng xảy ra với mình.

An ninh - Hình sự - Bảo vệ bị đánh vì nhắc đeo khẩu trang, cảnh báo sự vị kỷ của người trẻ (Hình 2).

Các bảo vệ bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đang làm nhiệm vụ tại cổng số 01.

Là người trực tiếp đưa anh Qui vào phòng cấp cứu, anh Thái Trung Kiên (nhân viên bảo vệ) cũng cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang trực tại cổng số 02 của bệnh viện thì nghe tiếng la thất thanh ở cổng chính. Nghe vậy, anh Kiên vội vàng chạy ra thì thấy rất đông người vây đánh bảo vệ Qui. Sau đó, anh chạy đi hô hoán mọi người đến hỗ trợ, rồi chạy đến giải vây cho bảo vệ Qui.

“Trong lúc hỗn loạn, tôi khống chế được một đối tượng, còn những người khác thì tiếp tục xông tới đánh bảo vệ Qui đến ngất xỉu. Lúc đó, tôi mới buông bỏ đối tượng mà tôi đang khống chế rồi bế bảo vệ Qui chạy vào khoa cấp cứu của bệnh viện. Mãi cho đến khi lực lượng bảo vệ của bệnh viện đến hỗ trợ rất đông thì nhóm đối tượng bỏ đi”, anh Kiên nhớ lại.

An ninh - Hình sự - Bảo vệ bị đánh vì nhắc đeo khẩu trang, cảnh báo sự vị kỷ của người trẻ (Hình 3).

Anh Lê Văn Qui đang nằm điều trị tại khoa Ngoại thần kinh.

Theo lời kể của các bảo vệ, kể từ khi bệnh viện ra quy định kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trong việc phòng chống dịch Covid-19, lực lượng bảo vệ thường xuyên bị bệnh nhân, thân nhân người bệnh phản ứng, chửi bới, nhưng khi nghe lực lượng bảo vệ giải thích thì mọi người đều tuân thủ chấp hành. Đây là trường hợp đầu tiên bảo vệ bị đánh gây thương tích phải nhập viện.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau có trình báo Công an phường 6, TP.Cà Mau để điều tra, xác minh vụ việc. Vào cuộc xác minh, Công an đến bệnh viện trích xuất camera quan sát xác định được ba đối tượng có liên quan gồm: Trần Văn Nam, 47 tuổi, ngụ ấp 2, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình; Trần Văn Tây, 48 tuổi, ngụ ấp Tân Phong B, xã Hòa Thành, TP.Cà Mau; Trần Đắc Việt, 40 tuổi, ngụ khóm 6,  phường 6, TP.Cà Mau. Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh danh tính hai thanh niên còn lại để thực hiện các bước tiếp theo để xử lý vụ việc đánh người.

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, hiện tại tình trạng sức khỏe của bảo vệ Qui và bảo vệ Tươi tạm ổn. Sau khi thăm khám, bảo vệ Tươi được chẩn đoán bị chấn thương phần mềm nên bác sĩ cho thuốc về nhà điều trị. Riêng trường hợp bảo vệ Qui bị thương nặng nên phải nằm viện để các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

Phiên tòa giả định: Bảo vệ kẻ yếu, nam sinh bị đánh chết tại quán trà sữa

Thứ 7, 18/07/2020 | 13:00
Vì lên tiếng bênh vực nhóm học sinh bị bắt nạt tại quán trà sữa, Hoàng Văn Q. (SN 2005, trú xã Đ., huyện L., tỉnh Y.) bị đánh tử vong.

Đánh bảo vệ khi được nhắc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19, nam bị cáo lãnh án

Thứ 3, 28/04/2020 | 14:39
Khi chạy thể dục vào buổi sáng, Huân không đeo khẩu trang và được bảo vệ khu dân cư nhắc nhở, Bị cáo không những không chấp hành mà còn đánh nhau với bảo vệ.

Điều tra vụ bảo vệ rừng bị kẻ lạ mặt xông vào trụ sở đánh nhập viện

Thứ 6, 08/11/2019 | 15:56
Ngày 8/11, thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh về việc một cán bộ đang làm nhiệm vụ bảo vệ rừng ở Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị bị đối tượng lạ mặt xông vào trụ sở hành hung trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.