Bắt gã đàn ông lừa chạy

Bắt gã đàn ông lừa chạy "thoát cách ly" COVID-19, chiếm đoạt hàng chục ngàn USD

Thứ 6, 14/08/2020 | 14:32
0
Đối tượng "nổ" có mối quan hệ với nhiều người, có khả năng giúp hai người Trung Quốc "thoát cách ly", sau đó chiếm đoạt của các nạn nhân hàng chục ngàn USD.

Ngày 14/8, Công an TP. Nha Trang, Khánh Hòa đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Châu Tuấn (SN 1984, trú phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tối ngày 10/8, bà Vòng Mỹ Vân (trú ở phố Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) đến Công an phường Lộc Thọ trình báo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một đối tượng tên là Tuấn.

An ninh - Hình sự - Bắt gã đàn ông lừa chạy 'thoát cách ly' COVID-19, chiếm đoạt hàng chục ngàn USD

Đối tượng Nguyễn Châu Tuấn

Theo tường trình của bà Vân, do có mối quan hệ thân quen với hai du khách quốc tịch Trung Quốc có tên là Li Yu Jiao và Qin Wenggiang đang bị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại căn nhà họ đang thuê, lưu trú ở phố Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa, TP. Nha Trang từ những ngày cuối tháng 7/2020.

Sau đó, hai du khách này có nhu cầu “trốn” ra khỏi nơi cách ly để ra ngoài kinh doanh hoặc trở về Trung Quốc, nên bà Vân tìm người hỗ trợ cho hai du khách nêu trên, báo Công lý đưa tin.

Thông qua Nguyễn Thanh Sang (trú ở phường Cam Phúc Nam, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), bà Vòng Mỹ Vân gặp Tuấn. Đối tượng này đã "nổ" có mối quan hệ thân tín với nhiều cán bộ chức trách, có đủ quyền năng giải quyết nhu cầu của hai du khách Li Yu Jiao và Qin Wenggiang nhưng phải chi trả một khoản tiền để "chạy".

Bà Vân cho rằng những lời của Tuấn là thật, nên đã đưa cho gã thanh niên này 10.000 USD và 10 triệu đồng tiền Việt. Sau nhiều ngày chờ đợi nhưng không thấy cơ quan chức năng nào cấp giấy chứng nhận hết thời hạn cách ly cho Li Yu Jiao và Qin Wenggiang như lời cam kết của Tuấn, bà Vân gọi cho Tuấn thì đối tượng đã tắt máy.

Biết mình đã bị lừa, bà Vân đến công an trình báo, đồng thời bà Vân cung cấp cho Công an phường Lộc Thọ hình ảnh nghi can và số điện thoại của Tuấn.

Tiếp nhận trình báo, đến chiều ngày 12/8, Công an phường Lộc Thọ đã bắt giữ được gã thanh niên này.

Làm việc tại cơ quan điều tra, đối tượng được xác định là Nguyễn Châu Tuấn. Tuấn khai nhận, bà Vân đến điểm hẹn phía trước cổng trường mầm non Hương Sen bên đường Lê Thánh Tôn, phường Lộc Thọ để giao số tiền 10.000 USD và 10 triệu đồng tiền Việt vào sáng ngày 30/7. Tuấn nhận tiền xong bảo người phụ nữ này đứng chờ rồi bước sang phía cổng trụ sở Công an TP. Nha Trang, giả vờ đưa điện thoại lên tai như đang nói chuyện với ai đó để bà Vân tin là thật.

Sau đó, Tuấn quay trở lại thông báo cho bà Vân biết từ 18h chiều ngày mai (31/7/2020), hai du khách Li Yu Jiao và Qin Wenggiang sẽ được đưa ra khỏi diện cách ly và được quyền kinh doanh hoặc trở về Trung Quốc.

Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và đang lập thủ tục khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Châu Tuấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo báo Công an nhân dân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

Tạm giữ băng nhóm giang hồ đập phá quán trà sữa tại TP.HCM

Thứ 6, 14/08/2020 | 11:39
Công an phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM đã bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ đập phá quán trà sữa xảy ra trên địa bàn.

An ninh hình sự 24h: Bị cáo uống thuốc tự tử trước ngày chấp hành án phạt; truy tố đại úy công an nổ súng gây chết người tại trường gà

Thứ 5, 13/08/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bị cáo uống thuốc tự tử trước khi chấp hành án phạt; đại úy công an nổ súng gây chết người tại trường gà; khởi tố bà chủ và đồng bọn nhốt 2 cô gái trong quán karaoke.

"Xuống tay" với hàng xóm vì nổi cơn ghen và sự trả giá trước pháp luật

Thứ 5, 13/08/2020 | 15:10
Chỉ vì nghi ngờ người hàng xóm có tình ý với vợ mình, không ít người đàn ông nổi cơn ghen, xuống tay với các nạn nhân.

Làm rõ vụ một bị cáo uống thuốc tự tử trước khi chấp hành án phạt tù tại Cần Thơ

Thứ 5, 13/08/2020 | 11:53
Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ một bị cáo đã uống thuốc tự tử trước khi chấp hành án phạt tù.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.