Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa

Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa

Phạm Xuân Chinh
Thứ 6, 23/06/2023 | 17:25
0
Một số người dân tự phát vé, thu tiền trái phép tại khu vực cắm biển được đậu đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa.

Trên mạng xã hội facebook đang lan truyền clip ghi lại nội dung cuộc tranh cãi được cho là giữa một cán bộ công an và một người dân liên quan đến việc thu tiền vé đậu, đỗ xe ô tô trước cửa: Phòng cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hánh chính và xử lý vi phạm hành chính (bộ phận 1 cửa) và Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Thanh Hóa.

Clip kèm dòng chú thích: “Công an đi vào trụ sở công tác ra ngoài bị dân thu vé tại số 01 Đỗ Huy Cư, Đông Hải, Thanh Hóa. Trước cửa cơ quan chức năng ngang nhiên thu vé gửi xe khi hỏi dám nói giám đốc cho phép, còn dọa kéo vào phòng quản lý hành chính”. Trong clip xuất hiện hình ảnh một người mặc quần áo giống với trang phục lực lượng cảnh sát nhân dân.

Theo diễn biến nội dung clip, hai người đàn ông (một người mặc quần áo giống trang phục cảnh sát nhân dân) đi từ trong trụ sở ra, tiến lại lấy xe đậu đỗ trên vỉa hè thì bị một người phụ nữ tiến lại đòi thu tiền. Người này cho rằng, việc thu tiền là trái quy định nên phản ứng lại và yêu cầu người phụ nữ cho biết “ai cho phép thu”?

Dân sinh - Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa
Vạch kẻ trên mặt đường phía sau tấm biển báo được phép đỗ xe.

Tuy nhiên, người phụ nữ này lại yêu cầu chủ xe vào hỏi trực ban (PV - Phòng cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hánh chính và xử lý vi phạm hành chính (bộ phận 1 cửa) và Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Thanh Hóa), nhưng chủ xe không vào và cho rằng mình được phép đậu xe tại đây. Cuối cùng chủ xe ô tô vẫn phải trả tiền cho người phụ nữ rồi rời đi.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc trên diễn tra trước cổng trụ sở này, có địa chỉ tại số 01, đường Đỗ Huy Cư, phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa.

Sáng 23/6, PV Người Đưa Tin trực tiếp tới đoạn đường trước trụ sở: Phòng cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hánh chính và xử lý vi phạm hành chính (bộ phận 1 cửa) và Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu, làm rõ thêm thông tin.

Theo quan sát, tại đoạn đường này có biển báo khu vực được phép đỗ xe và được cơ quan chức năng kẻ vạch chỉ dẫn trên mặt đường và vỉa hè.

Dân sinh - Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa (Hình 2).

Người đàn ông này ngang nhiên tự phát hành vé, thu tiền phía sau biển được phép đỗ xe.

Khi nhóm PV đỗ xe đúng vào vạch kẻ trên vỉa hè và mặt đường trước cổng trụ sở này thì có một người đàn ông đeo dải băng màu đỏ ở tay với dòng chữ “trật tự” tiến lại thu 10.000 đồng/xe.

Người đàn ông này đưa cho PV một tờ vé xe “tự chế” không ghi đơn vị vận hành, quản lý, không có mã số và con dấu. Tờ vé này ghi: “Khu vực một cửa Công an Thanh Hóa. Phiếu giữ ô tô. Giá tiền: 10.000 …”.

Thời điểm này có hàng chục xe ô tô đang đậu đỗ trước cổng trụ sở Phòng cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hánh chính và xử lý vi phạm hành chính (bộ phận 1 cửa) và Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Thanh Hóa. Người đàn ông này cũng thu tiền của nhiều chủ xe ô tô đậu đỗ tại đây.

Dân sinh - Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa (Hình 3).

Phiếu giữ ô tô do nhóm người phát hành đưa cho PV.

Bên ngoài tường rào của trụ sở còn xuất hiện một bãi trông giữ xe máy, xe đạp điện… tự phát có thu tiền.

Thượng tá Lê Hồng Thái, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, những người trông giữ xe trước cổng cơ quan không phải là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị và phòng cũng không liên quan tới việc này.

Dân sinh - Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa (Hình 4).

Tấm biển màu đỏ chỉ dẫn khu vực giữ xe máy có thu tiền.

Ông Ngô Quốc Huy, Chủ tịch UBND phường Đông Hải cho biết, khu vực trước cổng trụ sở được cơ quan chức năng cắm biển cho phép người dân tới giao dịch được đậu đỗ xe. Việc một số người đứng ra thu tiền là không đúng quy định và địa phương từng cử lực lượng công an ra kiểm tra, xử lý, dẹp bỏ.

Dân sinh - Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa (Hình 5).

Người phụ nữ thu tiền của khách.

Dân sinh - Bát nháo thu tiền đỗ xe trước cổng trụ sở công an ở Thanh Hóa (Hình 6).

Một người đàn ông khác thu tiền tại bãi giữ xe máy.

Ông Huy cho hay, sẽ tiếp tục cử lực lượng công an phường ra kiểm tra, xác minh, xử lý việc thu tiền đỗ xe trái phép theo thông tin PV phản ánh.

"Cảnh sát hình sự" Võ Hoài Nam khoe loạt ảnh cưới hơn 20 năm trước

Thứ 2, 19/06/2023 | 11:04
Diễn viên Võ Hoài Nam đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên vợ trẻ kém 12 tuổi là nghệ sĩ múa Lan Anh.

Loạt cựu lãnh đạo Thanh Hóa bị xem xét kỷ luật liên quan vụ FLC, AIC

Thứ 5, 15/06/2023 | 18:16
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận về vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, trong đó, có 2 nguyên Bí thư Tỉnh ủy và nhiều cán bộ khác.

Đỗ ô tô dưới tán cây liệu có phải là lựa chọn tối ưu nhất hay gây nguy hiểm cho xe?

Thứ 6, 07/04/2023 | 08:54
Đỗ ô tô dưới tán cây giúp giảm nhiệt độ tác động vào xe nhưng kèm theo nhiều yếu tố gây ảnh hưởng xe.
Cùng tác giả

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...