Bẫy ngầm của sòng bài qua lời kể của

Bẫy ngầm của sòng bài qua lời kể của "Vua cờ bạc châu Á"

Thứ 5, 09/05/2019 | 05:00
0
Biến cố cụt chân nhớ đời, "Vua cờ bạc châu Á" hé lộ góc khuất của thế giới bẫy ngầm cờ bạc.

"Vua cờ bạc châu Á" Yao Jian-Yun sinh năm 1963 trong một gia đình nghèo ở Phúc Châu, tỉnh Giang Tây.

Lúc còn nhỏ, ông rất nghịch ngợm nên liên tiếp bị đuổi khỏi 4 trường, rồi bỏ học từ cấp một. Trong mắt cha, ông là đứa con trai "bất trị".

Dân sinh - Bẫy ngầm của sòng bài qua lời kể của 'Vua cờ bạc châu Á'

Yao Jian -Yun từng trở thành vua cờ bạc nhờ những mánh khoé. Giờ đây cũng chính ông đi lật tẩy các chiêu gian lận đó.

Khi Yao 16 tuổi, người cha quyết định cho ông đi làm trên công trường xây dựng. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của gia đình, Yao Jian -Yun đã không làm việc nghiêm túc. Ông dần sa vào cờ bạc, mỗi đêm nghỉ ngơi đều cùng các công nhân chơi bài.

Vì kỹ năng chơi bài không giỏi, Yao luôn bị thua, khiến ông mất từ vài điếu thuốc đến vài chục tệ.

Chàng trai ham chơi đành tự an ủi: "Đánh bạc nhỏ vui vẻ tinh thần, đánh bạc lớn mới làm tổn thương bản thân, mất ít tiền đổi lại niềm vui cũng đáng".

Yao Jian -Yun càng đánh bạc càng thua. Cho đến khi mất hết tiền, ông phải ngủ trong nhà kho.

Khi rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng nhất, Yao Jian -Yun đã gặp một người làm thay đổi cuộc đời mình - ông Yang Hongguang - một lão cao thủ trong giới cờ bạc ngầm ở Giang Tây.

Theo ông Yang Hongguang, Yao học hỏi bằng cách đứng sau lưng thầy mình. Ông dần thâm nhập vào những bí ẩn của thế giới cờ bạc, từ cách đổi thẻ trên không, cách giấu thẻ...

Yao từ một khán giả đứng sau lưng thầy trở thành một bậc thầy, rồi thành một lão cao thủ chơi bài.

Đến một ngày Yao quyết định tái xuất giang hồ, trước khi rời đi, người thầy chỉ nói một câu: "Giang hồ hiểm ác, tự giải quyết ổn thỏa".

Yao bước vào một sòng bạc cao cấp ở Nam Xương, câu đầu tiên ông nói: "Tôi đến từ Phúc Châu, một nơi nghèo khó. Mọi người ở đây đều là ông chủ, tôi thì không đủ khả năng".

Từ ngạc nhiên, tức tối đến hiếu kỳ, các con bạc nhìn Yao "tì tì" chiến thắng liên tiếp 3 lần với số tiền 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng).

Yao trở nên nổi tiếng. Trên sòng bạc, ngoài bản lĩnh, còn phải biết mưu tính. Yao giống như một con cá bơi trong nước, với kỹ năng tuyệt vời của mình, ông nhanh chóng có được sự giàu sang.

Những người từng coi thường Yao giờ phải đến nơi Yao ở cầu cạnh, thế chấp, chỉ trong một đêm Yao thu về 6 triệu NDT (khoảng 42 tỷ đồng).

Những năm 90, Yao trở thành người giàu có nổi tiếng nhất trong khu vực với khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng. Ông được mệnh danh là "Vua cờ bạc châu Á".

Ông cưới một sinh viên trẻ đẹp, nhận nuôi một vài đứa trẻ mồ côi làm tay sai, xây biệt thự ở quê nhà và thậm chí mở một khách sạn sang trọng.

Năm 1993, khi con gái Yao được 1 tuổi, ông gặp một đối thủ khá mạnh ở phía Nam - ông chủ thuyền cá Chu Hải (tỉnh Quảng Đông) cùng nhiều đối thủ khác.

Sau cuộc chơi ông thắng 1,7 triệu NDT. Và với lời mời 5 triệu NDT, Yao đến Chu Hải bỏ ngoài tai lời khuyên của vợ.

Tuy nhiên, khi tàu ra khơi, Yao dần thấy việc đánh bạc không còn nằm trong tầm kiểm soát của ông nữa.

Chỉ trong ba giờ, ông đã thua 300.000 tệ. Khi canh bạc kết thúc tối hôm đó, Yao không những không giành lại được 300.000 tệ mà còn mất 600.000 tệ.

Câu chuyện trở nên tồi tệ khi ông vừa cầm thẻ lên, người học việc đứng bên cạnh đột nhiên hét lên: "Ông ta có một thẻ giả trên tay!"

Yao muốn chạy thoát, nhưng bị một nhóm người bên ngoài lao vào đánh bất tỉnh nhân sự. Khi tỉnh dậy, ông đã nằm trong một bệnh viện ở Hong Kong và quần áo đầy máu. Hai chân của ông bị cắt cụt đến đầu gối. Ba ngón tay ở giữa bàn tay trái bị huỷ.

Dân sinh - Bẫy ngầm của sòng bài qua lời kể của 'Vua cờ bạc châu Á' (Hình 2).

Yao Jian- Yun từng đứng trên đỉnh giàu sang, trở thành "vua cờ bạc châu Á" trước khi bị đối thủ cắt cụt chân, 3 ngón tay

Trong suốt 5 năm, Yao trốn ở nhà cả ngày. Ông sợ những người đã thua trước đây sẽ đến nhà để đòi tiền. Ông thậm chí không cắt tóc, cạo râu, vì sợ có đối thủ nhận ra.

Vài năm sau đó, cha Yao qua đời, ông không dám về nhà. Cảm giác đau khổ kéo dài khiến ông nhiều lần tự tử mà không thành.

Năm 1998, ông và vợ ly dị. Ông trao toàn bộ tài sản cho vợ, với điều kiện cô có thể nuôi con gái lớn khôn.

Ông hy vọng con có thể đi học đại học và tránh xa những người bẩn thỉu. Cuộc sống đã đẩy vị vua cờ bạc một thời vào ngõ cụt. Ông lấy 20.000 NDT và rời khỏi nhà.

Năm 2000, Yao quyết tâm ngừng đánh bạc, thành lập một nhóm nhạc và vũ đoàn khuyết tật. Trong quá trình đó, một khán giả đã bị thu hút bởi trò chơi poker ma thuật của ông và khuyên Yao đến khu phố giải trí tham gia trò chơi magic.

Trên sân khấu, Yan Jian-Yun nhặt những lá bài khán giả đã tự đổi, chỉ lật vài lần và 54 lá bài còn lại đều có thể đoán được.

Tất cả các buổi biểu diễn, ông thường sử dụng "hàng ngàn kỹ năng" để lật tẩy mánh khóe cho mọi người.

Ông nói với mọi người rằng: "Tôi đã chứng kiến những cái bẫy trên sòng bạc, nên sẽ tiết lộ cho mọi người từng cái một". Điều ấy đã khiến họ vừa thích thú vừa nhận thức sâu sắc vô số âm mưu khắp nơi trong sòng bạc.

Kết thúc các buổi biểu diễn, ông hay lấy chính mình ra làm ví dụ: "Nếu bạn vẫn đang đánh bạc, bạn có thể kết thúc giống như tôi. Sòng bạc không có người chiến thắng".

Tiết lộ quy tắc ngầm trong giới cờ bạc, Yao trở thành cái gai trong mắt các ông chủ sòng bạc khiến ông nhiều lần bị ám sát.

Dù vậy, Yao nói không do dự: "Tôi không sợ hãi, chỉ cần một ngày có thể thuyết phục một người từ bỏ đánh bạc, tôi cũng cam tâm".

Năm 2004, ông được mời tham gia một chương trình chống đánh bạc trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, trong thời gian đó Yao đã vạch trần các phương thức gian lận trong cờ bạc.

Nhờ đó ông đã trở nên nổi tiếng trên nhiều tờ báo và chương trình truyền hình. Câu chuyện của ông "vua cờ bạc" công khai "chống đánh bạc" - đã được coi là một ví dụ để khuyến khích mọi người tránh xa nghiện ngập.

Ông đã tái hôn vào năm 2009 với một người phụ nữ quan tâm tới mình. Họ có một cô con gái 4 tuổi.

Trước lúc qua đời vì ung thư vào năm 2018, Yao cho biết hài lòng với cuộc sống, với ông gia đình chính là điều tuyệt vời khiến ông trở nên tốt đẹp hơn.

Minh Anh (Theo Asia News)

Vạch trần phương thức đánh bạc trực tuyến của “vua cờ bạc” Phan Sào Nam

Chủ nhật, 22/07/2018 | 18:00
Để mở rộng mạng lưới đánh bạc trực tuyến, Phan Sào Nam và đồng bọn đã xây dựng 2 đại lý tổng cùng 25 đại lý cấp 1; phát triển 5.877 đại lý cấp 2 tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; tạo điều kiện cho "con bạc" giao dịch mua, bán Rik liên tục 24/24 giờ, với số lượng không giới hạn.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.