Bé sơ sinh bị vứt bỏ giữa khe tường: Cha của em ở đâu?

Bé sơ sinh bị vứt bỏ giữa khe tường: Cha của em ở đâu?

Thứ 6, 21/08/2020 | 15:51
2
Một đứa trẻ không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của hai người, đã để lại hậu quả thì cả hai đều phải chịu trách nhiệm. Vậy tại sao mỗi khi có vụ việc trẻ em bị bỏ rơi, dư luận xã hội chỉ đè đầu người mẹ ra để chỉ trích, trừng phạt?
Quan điểm - Bé sơ sinh bị vứt bỏ giữa khe tường: Cha của em ở đâu?

Mấy ngày vừa qua cư dân mạng lại sục sôi vụ bé sơ sinh bị bỏ lại trong hốc tường. Mới đây cơ quan chức năng đã tìm được danh tính mẹ đứa bé. Khỏi phải nói, cộng đồng mạng không tiếc lời để chì chiết, sỉ vả cô sinh viên trẻ người non dạ nhưng lạ là chẳng ai yêu cầu truy tìm danh tính cha đứa bé.

Tôi không hề bênh vực hành động của nữ sinh kia, cộng đồng mạng đã chỉ ra hết những lỗi lầm của cô rồi, tôi không cần phải nhắc lại nữa. Nhưng điều tôi thắc mắc là tại sao không ai truy cứu trách nhiệm của người cha?

Mang thai không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của 2 người, đã để lại hậu quả thì cả 2 đều phải chịu trách nhiệm. Ấy thế mà trước giờ mỗi khi có vụ việc trẻ em bị bỏ rơi dư luận xã hội chỉ đè đầu người mẹ ra để chỉ trích, trừng phạt.

Mọi người cứ đay nghiến những cô gái trẻ người non dạ bằng những câu: “chơi được chịu được”, “Không biết tự bảo vệ bản thân”,  “Không nuôi được thì đẻ ra để làm gì”, “Ai bảo dại dột đi tin miệng lưỡi đàn ông”,...Cứ như thể mọi lỗi lầm của đàn ông đều được chấp nhận và cho qua vậy.

Người đàn ông ấy chưa biết bao nhiêu tuổi, dùng lời ngọt dụ cô gái non dại vào cơn hoan lạc, để đến khi biết chuyện đã lỡ thì chối bỏ trách nhiệm.

Cô nữ sinh ấy không biết đã khóc bao nhiêu lần, rồi 9 tháng mang nặng đẻ đau chỉ có một mình một thân, để đến khi bí bách đưa ra quyết định cực đoan, chối bỏ giọt máu của mình một cách vô cùng nhẫn tâm. Và khi mọi chuyện được đưa ra ánh sáng thì cả cộng động mạng quay ra chì chiết.

Hỏi một câu, giờ cha đứa bé ở đâu?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Vì sao nữ sinh viên năm hai quyết định vứt bỏ con sơ sinh ở khe tường?

Thứ 6, 21/08/2020 | 15:46
Công an đã xác định người mẹ bỏ rơi bé sơ sinh giữa khe tường tên N.K.H., 20 tuổi, là sinh viên năm hai của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Thông tin mới vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 nhà tại Hà Nội

Thứ 5, 20/08/2020 | 18:36
Thông tin từ UBND TT Trâu Quỳ, trong 1 tuần nếu không có người nhà đến nhận, chính quyền sẽ làm giấy khai sinh và làm thủ tục bàn giao cháu cho người có nguyện vọng nhận nuôi.

Vụ bé sơ sinh dưới khe tường hẹp giữa 2 nhà tại Hà Nội: Người mẹ vứt bỏ con sẽ chịu hình phạt như thế nào?

Thứ 5, 20/08/2020 | 06:50
Hành động táng tận lương tâm của người mẹ nỡ lòng ném con xuống khe hẹp giữa 2 nhà tại Hà Nội đang khiến dư luận bức xúc. Hầu hết ý kiến lên án cần có hình phạt thích đáng với người mẹ làm hồi chuông cảnh tỉnh cho những trường hợp sau.

Vụ bé sơ sinh dưới khe tường hẹp giữa 2 nhà tại Hà Nội: Nhân chứng kể giây phút giải cứu nghẹt thở

Thứ 4, 19/08/2020 | 14:43
Nghe tiếng khóc nhỏ, ngỡ là tiếng mèo kêu, nữ sinh V. đã đi ngủ tiếp. Đến 17h cùng ngày, V. một lần nữa nghe tiếng khóc thì mới cầm đèn pin đi tìm và bàng hoàng phát hiện sự việc.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.
     
Nổi bật trong ngày

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.