Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh

Thứ 6, 12/07/2019 | 12:10
0
Trong những năm gần đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm tạo bước đột phá trong quá trình phát triển và khẳng định thương hiệu.

Với chính sách thu hút và đãi ngộ, Bệnh viện đã thu hút được nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác. Hiện nay Bệnh viện có 814 nhân viên trong đó 224 bác sĩ, 11 dược sĩ đại học. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có tay nghề chuyên môn sâu, phát triển và triển khai áp dụng kỹ thuật mới, hiện đại vào khám chữa bệnh. Kết quả năm 2018 tổng số lượt khám bệnh là  165,455 lượt người khám bệnh, điều trị nội trú 49,377 lượt người bệnh, phẫu thuật 9.624 ca trong đó phẫu thuật đặc biệt là 740 ca; có đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của lâm sàng...

Đồng thời bệnh viện được xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, đào tạo đội ngũ có trình độ chuyên môn cao, có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt. Tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mũi nhọn đặc biệt là kỹ thuật chuyên sâu về Điện quang can thiệp và tim mạch can thiệp đã đáp ứng kịp thời nhu cầu khám và điều trị cho người bệnh trong và ngoài tỉnh.

Sức khỏe - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh

Kíp bác sĩ can thiệp tim mạch BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận thành công kỹ thuật thăm dò Điện sinh lý tim bằng năng lượng sóng có tần số Radio – RF 

Để triển khai, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh năm 2018 Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai thường quy can thiệp mạch vành, can thiệp triệt đốt loạn nhịp tim bằng tần sóng radio, bước  đầu thực hiện chụp và can thiệp mạch tạng như mạch não, mạch thận, mạch gan, can thiệp nút mạch trong bệnh lý khối u. Bệnh cạnh đó các phẫu thuật chuyên sâu, đặc biệt được thực hiện thường quy như: Phẫu thuật cắt khối tá tụy; cắt đa tạng; Vết thương tim, U trung thất; thay đĩa đệm nhân tạo; Phẫu thuật tạo hình bể thận; Thay khớp háng, khớp gối; Phẫu thuật gan mật; Cắt toàn bộ dạ dày, tuyến giáp, vú; Cắt cụt trực tràng thấp làm hậu môn nhân tạo, Bơm xi măng sinh học tạo hình thân đốt sống; Bốc hơi U phì đại tiền liệt tuyến bằng năng lượng lazes cao tần; Tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ dưới hướng dẫn siêu âm; vi phẫu mạch chi. Từ tháng 6/2018 Bệnh viện đưa vào sử dụng Kính hiển vi phẫu thuật thần kinh mạch máu, triển khai phẫu thuật vi phẫu U não, màng não, tủy não  đã được các Bác sĩ bệnh viện Vĩnh Phúc thực hiện góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn.

Không chỉ dừng lại ở đó, với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khám và điều trị cho người bệnh với sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu Bệnh viện Việt Đức ngày 20/5/2019, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã thành công thay khớp gối nhân tạo cho một bệnh nhân 71 tuổi. Đây là một kỹ thuật y học khó, đòi hỏi độ chính xác cao thường chỉ được thực hiện ở tuyến Trung ương. Thành công của ca phẫu thuật khẳng định việc từng bước làm chủ kỹ thuật cao trong chấn thương chỉnh hình của ngành y tế Vĩnh Phúc.

Sức khỏe - Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh (Hình 2).

Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành phẫu thuật thay khớp gối cho bệnh nhân.

Với số kỹ thuật mới thực hiện trong năm 2018 là 16 kỹ thuật, phương pháp mới tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đánh dấu bước tiến mới của ngành Y tế Vĩnh Phúc nói chung, của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Việc thực hiện được các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu và đặc biệt là duy trì bền vững các kỹ thuật cao được chuyển giao từ các bệnh viện hạt nhân góp phần giảm tải cho tuyến trung ương, giúp bệnh nhân được hưởng kỹ thuật cao ngay tại địa phương, tiết kiệm nhiều cả về thời gian và kinh phí./.

Thu Hà

Học nghề Spa ở đâu để học được kỹ thuật cao, trình độ giỏi

Thứ 6, 31/05/2019 | 19:27
Nghề Spa nói riêng và ngành thẩm mỹ nói chung, là một trong những lĩnh vực cực kỳ hot hiện nay, do nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đang được mọi người đề cao và chú trọng.

Đình chỉ công tác kỹ thuật viên hiếp dâm bé gái ở phòng chụp X quang

Thứ 3, 28/05/2019 | 09:17
Sáng 28/5, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, bà La Thị Yêu - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, phía bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn với kỹ thuật viên Mùa A Ch. cho đến khi có kết luận điều tra.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.