Bệnh viện Nhi Trung ương: Bảo vệ cũng là 'bảo mẫu'

Bệnh viện Nhi Trung ương: Bảo vệ cũng là 'bảo mẫu'

Thứ 6, 15/04/2016 | 14:14
0
Để thực hiện cam kết “đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân”, bệnh viện Nhi Trung ương đã bắt tay vào đổi mới từ những khâu cơ bản.

Tháng 7/2015 vừa qua, lần đầu tiên 4 bệnh viện lớn phía Bắc bao gồm Bạch Mai, Việt Đức, K Trung ương và Nhi Trung ương đã ký cam kết yêu cầu tất cả cán bộ y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Cho đến nay cam kết này đã đi được chặng đường gần 9 tháng. Nhóm PV chúng tôi đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Trung ương để ‘mục sở thị” thực tế việc thực hiện cam kết này của 1 trong 4 bệnh viện đầu ngành ký cam kết.

Mỗi ngày BV Nhi Trung ương có hàng ngàn lượt thăm khám từ mọi miền tổ quốc đổ về. Để giúp khâu đón tiếp bệnh nhân tránh khỏi tình trạng quá tải, các cán bộ nhân viên y tế của bệnh viên kết hợp với các bạn tình nguyện viên luôn túc trực thực hiện hưỡng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân và người nhà.

Theo ghi nhận của PV, tại khu khám bệnh của BV Nhi Trung ương có 6 quầy hướng dẫn với 30 nhân viên hướng dẫn bao gồm 20 điều dưỡng và 10 bạn tình nguyện viên. Theo quan sát, nhóm hướng dẫn đã giúp đỡ bệnh nhân và người nhà bằng một thái độ nhiệt tình và niềm nở.

Chị Trà (Lào Cai) đưa con đi khám tai mũi họng, chia sẻ: “Tôi bắt xe xuống Hà Nội từ 3h sáng, nhưng đến bây giờ (11h) vẫn chưa khám xong. Các bước khám để chuẩn đoán bệnh cho con tôi rất nhiều bước, khiến hai mẹ con đi lại rất nhiều vòng, mà đây là lần đầu tiên tôi đến bệnh viện này, đi đến đâu là tôi phải hỏi đến đấy. Các bạn nhân viên hướng dẫn, chỉ bảo cho mẹ con tôi rất nhiệt tình, không có họ chắc mình tôi cũng chẳng biết xoay sở ra sao!”

Không chỉ có điều dưỡng, thanh niên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn bệnh nhân và người nhà mà ngay cả bảo vệ, nhân viên kỹ thuật cũng làm rất tốt vai trò này. Ngoài nhiệm vụ giữ trật tự, những bảo vệ ở đây còn giúp chỉ đường, hướng dẫn thực hiện thủ tục và thậm chí còn làm “bảo mẫu” trong khi bố mẹ của bệnh nhân nhí bận làm rất nhiều loại thủ tục

Xã hội - Bệnh viện Nhi Trung ương: Bảo vệ cũng là 'bảo mẫu'

Bảo vệ cũng làm tốt vai trò

Cùng chuyên mục

Các lĩnh vực dự kiến chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:26
Quốc hội sẽ xin ý kiến đại biểu Quốc hội lựa chọn 4/5 lĩnh vực để chất vấn tại Kỳ họp thứ 7 gồm: TN&MT, Kiểm toán, Công Thương, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, GD&ĐT.

Cho thôi, bãi nhiệm 12 đại biểu Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:26
Quốc hội đã bãi nhiệm 3 đại biểu Quốc hội, cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với 9 người khác. Hiện, tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV là 487 đại biểu.

Trình Quốc hội phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:25
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất chọn phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với lái xe tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trình Quốc hội tại Kỳ họp 7.

Cải cách tiền lương từ 1/7: Căn cứ đóng bảo hiểm xã hội sẽ ra sao?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:25
Căn cứ đóng bảo hiểm xã hội và bình quân tiền lương đóng bảo hiểm xã hội là vấn đề liên quan trực tiếp tới cải cách tiền lương được thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Đóng BHXH tự nguyện, trợ cấp tuất được tính thế nào?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:44
“Người đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thì thân nhân được hưởng trợ cấp tuất như thế nào” là vấn đề nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.