Benzema xuất sắc hơn Ronaldo và Haaland?

Benzema xuất sắc hơn Ronaldo và Haaland?

Thứ 7, 25/12/2021 | 20:57
0
HLV Carlo Ancelotti mới đây đã tuyên bố Karim Benzema "ở cùng đẳng cấp với Cristiano Ronaldo và Erling Haaland". Nhưng qua những con số thống kê, anh thậm chí còn ấn

Lời khen của Carletto
Tiền đạo của Real Madrid hiện đã 34 tuổi nhưng dường như chỉ trở nên tốt hơn theo tuổi tác. Và giữa một mùa giải căng thẳng, HLV Ancelotti của Los Blancos đánh giá Benzema là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh hiện nay.

Cầu thủ người Pháp đã ghi hai bàn trong chiến thắng quan trọng 2-1 trước Athletic Bilbao vào thứ Tư để củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu của Real trên đỉnh La Liga.

Sau trận đấu, khi được hỏi liệu ông có tin rằng Benzema là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới về phong độ hay không, Ancelotti nói với AS: "Tôi nghĩ là như vậy. Cậu ấy ngày càng hoàn hảo trong khâu dứt điểm và tuyệt vời trong các trận đấu của mình".

"Karim đang ở đẳng cấp của Cristiano Ronaldo hoặc Haaland. Benzema là cầu thủ tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi đã chứng kiến ​​điều đó một lần nữa trong trận đấu với Bilbao, với hai bàn thắng liên tiếp. Cậu ấy đang có phong độ tuyệt vời", ông nói thêm.

Thể thao - Benzema xuất sắc hơn Ronaldo và Haaland?

HLV Ancelotti hết lời khen ngợi Benzema

Benzema có xuất sắc hơn Ronaldo và Haaland?
Benzema đã ghi được 20 bàn thắng đáng kinh ngạc chỉ sau 23 trận cho Real Madrid mùa này. Về phong độ ghi bàn, anh chỉ kém mỗi Robert Lewandowski của Bayern (30 bàn sau 25 trận) và Mohamed Salah của Liverpool (22 bàn sau 24 trận) tại 5 giải hàng đầu châu Âu.

Tiền đạo người Pháp thường được coi là nhân tố thứ ba trong bộ ba "BBC" gồm Ronaldo, Gareth Bale và chính anh. Nhưng sau khi Ronaldo ra đi còn Bale sa sút, Benzema đã chứng tỏ khả năng ghi bàn và độc lập tác chiến đáng nể của mình.

Trong 3 mùa giải qua, Benzema luôn là cây săn bàn hàng đầu của Kền kền trắng và đảm bảo hiệu suất hơn 20 bàn mỗi mùa. Mùa 2018/19, sau khi Ronaldo ra đi, anh có 30 bàn sau 53 trận. Con số này ở 2 mùa tiếp theo là 27 bàn sau 48 trận và 30 bàn sau 46 trận.

Thể thao - Benzema xuất sắc hơn Ronaldo và Haaland? (Hình 2).

Haaland đang có phong độ ghi bàn ấn tượng hơn cả Ronaldo và Haaland

Mùa giải 2021/22 chỉ mới diễn ra được một nửa chặng đường nhưng Benzema đã có cho mình 20 bàn thắng chỉ sau 23 trận trên mọi đấu trường. Ngoài ra, anh còn có thêm 8 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Sự xuất sắc của Benzema đang giúp Real bay cao trên mọi đấu trường mùa này. Kền kền trắng giành quyền vào vòng 1/8 Champions League với ngôi nhất bảng và đang dẫn đầu trên BXH La Liga với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Sevilla.

Trên thực tế, anh đã ghi nhiều bàn thắng trong mùa giải này hơn Ronaldo hoặc Haaland, theo tuyên bố của Ancelotti. Ronaldo đã ghi 13 bàn sau 18 trận kể từ khi trở lại Manchester United.

Còn Haaland đã ghi 19 bàn sau 16 trận trên mọi đấu trường cho Dortmund, kém 1 bàn so với Benzema. Về hiệu suất, Haaland vẫn là quá khủng khiếp. Số bàn thắng của anh bị hạn chế vì các chấn thương khác nhau.

Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Haaland cho đội bóng lại không bằng Benzema. Anh chỉ là 1 tiền đạo ghi bàn chứ không tác động nhiều lên lối chơi.

Tất nhiên, những so sánh đều khập khiễng. Ronaldo, Haaland và Benzema là những mẫu tiền đạo khác nhau và ở các môi trường khác nhau. Rất khó để so sánh. Nhưng thực tế là phong độ của Benzema đang rất tốt, chẳng hề thua kém 2 người đồng nghiệp kia.

Karim Benzema: Họng pháo thượng hạng đủ tầm gánh vác hàng công PSG trong tương lai

Thứ 7, 25/04/2020 | 10:22
Với việc nhiều cầu thủ trên hàng công khả năng sẽ chia tay đội chủ sân Parc des Princes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, CLB PSG đã nhắm đến Benzema để gánh vác hàng công trong thời gian tới bởi tiền đạo người Pháp vẫn luôn là một trong những chân sút hàng đầu thế giới.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.