Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN

Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN

Thứ 5, 15/04/2021 | 11:55
0
Đoạn phim 30 giây nhưng để lại ấn tượng rất mạnh mẽ về "niềm cảm hứng" VinFast đang phủ sóng dày đặc vào các khung giờ vàng trên kênh tin tức hàng đầu của Mỹ-CNN.

Ít ai biết, đứng sau TVC đẳng cấp này chính là AKQA - đế chế số 1 trong ngành quảng cáo và sáng tạo toàn cầu.

AKQA là ai?

Nếu trên thế giới có một nơi mà “ông lớn” của tất cả các lĩnh vực đều tìm đến để đặt sản phẩm quảng cáo thì đó chỉ có thể là AKQA. Danh sách khách hàng hùng hậu của AKQA là niềm mơ ước của bất kỳ hãng quảng cáo, truyền thông nào trên thế giới. Các “gã khổng lồ” công nghệ như Apple, Google, Facebook, Amazon… đến các “ông hoàng” ô tô như Rolls Royce, Ferrari, Audi, Volvo, Maserati, Toyota,… hay “đế chế” thời trang như Nike, LHMV, Levi’s… và “thế lực” hàng đầu về giải trí, ẩm thực như Netflix, Disneyland, Coca Cola… đều coi AKQA là “thầu ruột”.

Tiêu dùng & Dư luận - Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN

Thành lập năm 1994 tại Anh, AKQA là hãng truyền thông và thiết kế kỹ thuật số thuộc sở hữu của WPP - Tập đoàn quảng cáo, truyền thông số 1 thế giới. Theo xếp hạng của Forbes năm 2020, WPP là doanh nghiệp trong Top 700 thế giới với giá trị tài sản 41,5 tỷ USD.

Năm 2020, WPP gây chấn động khi sáp nhập Grey Group vào AKQA để thành lập AKQA Group. AKQA trở thành “đế chế số 1” trong ngành quảng cáo, truyền thông khi sở hữu hơn 100 văn phòng tại 50 quốc gia với hơn 6.000 nhân viên. Không chỉ sở hữu quy mô “khủng” và mạng lưới sáng tạo không biên giới, AKQA Group giờ đây như hổ mọc thêm cánh khi hội tụ sức mạnh từ Grey (công ty kỹ thuật số thành lập năm 1917) - được biết đến với khả năng kể chuyện điêu luyện cũng như chiến lược xây dựng thương hiệu toàn cầu.   

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quốc tế Gartner Magic Quadrant năm 2020 của Gartner - Cơ quan nghiên cứu hàng đầu thế giới, AKQA năm thứ 3 liên tiếp được xếp ở vị trí “Công ty marketing toàn cầu hàng đầu”.

Lựa chọn số 1 của các thương hiệu xe hơi đẳng cấp

Trong giới xe cộ, AKQA là tên tuổi lâu năm được các hãng xe danh tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng”. Điển hình là màn ra mắt vô cùng độc đáo và ấn tượng cho mẫu Dawn của huyền thoại ô tô nước Anh Rolls Royce do AKQA thiết kế. Trước sự kiện, các trang mạng xã hội của Rolls Royce đồng loạt “chìm trong bóng tối”. AKQA cũng tung lên Instagram của hãng xe 9 màn hình đen, hiển thị duy nhất thông tin ngày tháng, hé lộ một mẫu xe mới sắp ra đời. Điểm nhấn của sự kiện là đoạn video giới thiệu xe được đăng trên Instagram của Rolls Royce đúng vào thời điểm mặt trời mọc. Màn ra mắt đã thành công ngoài mong đợi khi đưa tài khoản Instagram trở thành kênh mạng xã hội phát triển nhanh nhất của hãng xe, chỉ riêng đoạn video giới thiệu đã nhận được hơn 1,4 triệu lượt xem.

Tiêu dùng & Dư luận - Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN (Hình 2).

Trong khi đó, hãng xe thể thao trăm năm tuổi của Ý là Maserati đã có một màn ra mắt chiếc hybrid đầu tiên - New Ghibli 2021 - tại Trung Quốc vô cùng ấn tượng. Khán giả được AKQA mời theo dõi sự kiện được phát trực tiếp trên các nền tảng WeChat, iQiYi, Tmall và Tiktok. Đoạn phim dài 30 phút do AKQA lên ý tưởng và phát triển, sử dụng kỹ thuật quay CGI tiên tiến, giúp khán giả “nhập vai” và có trải nghiệm như đang di chuyển trên xe, đồng thời khám phá các tính năng, công nghệ mới của chiếc Ghibli Hybrid 2021.

Sự sáng tạo và năng lực của AKQA đã khiến nhiều hãng xe mong muốn được chọn họ là “thầu ruột” cho các chiến dịch truyền thông marketing.

Nhà thầu “chảnh” nhất thế giới

Nhưng không phải cứ muốn là thuê được AKQA. Với danh tiếng và tầm vóc của mình, “nhà thầu đẳng cấp” này luôn kén chọn khách hàng theo luật chơi của mình.

“AKQA luôn khắt khe trong lựa chọn đối tác và nghiêm ngặt trong xây dựng lòng tin, đặc biệt là với các thương hiệu mới. Đối tác thường phải hội tụ các yếu tố: Bền vững - Sáng tạo - Đủ tầm cỡ để AKQA có thể thoả sức sáng tạo và giữ vững vị thế của thương hiệu”, đại diện một hãng xe từng hợp tác với AKQA tiết lộ.

Tiêu dùng & Dư luận - Bí mật đằng sau TVC VinFast đang gây sốt trên CNN (Hình 3).

Chính vì thế thông tin AKQA là đơn vị đứng sau thực hiện TVC giới thiệu VinFast trên CNN toàn cầu đã gây sửng sốt cho cộng đồng sáng tạo trong nước và quốc tế. Tài khoản marshell  từ Mỹ viết trên Twitter: “Nếu AKQA là đối tác của VinFast, chắc chắn hãng xe Việt Nam này rất tuyệt vời. Chiếc xe điện ở cuối TVC sắp được họ bán ở Mỹ đúng không? Thật sự đẳng cấp!”.

Theo giới phân tích, TVC VinFast do AKQA thực hiện được phát rầm rộ trên kênh truyền hình CNN có thể là khởi đầu cho một chiến lược phủ sóng quốc tế của hãng xe Việt. Đặc biệt, việc bắt tay với các tên tuổi hàng đầu thế giới như AKQA cho thấy thương hiệu VinFast đã thực sự được quốc tế hoá – tiền đề để hãng xe này tiến ra thị trường thế giới một cách thuận lợi.

Và đây hẳn là lựa chọn thông minh, thể hiện tầm vóc và đẳng cấp thế giới của thương hiệu xe hơi Việt./.

Thu Hà

Tag: Vingroup

Vingroup ra mắt bộ giảipháp chuyển đổi số quản lý khách sạn toàn diện CiHMS

Thứ 2, 12/04/2021 | 13:51
Ngày 12/4/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS công bố ra mắt Giải pháp chuyển đổi số quản lý và vận hành khách sạn toàn diện CiHMS.

Vingroup muốn rút vốn khỏi tập đoàn Dệt may Việt Nam

Thứ 4, 31/03/2021 | 16:19
Sau 7 năm đầu tư vào tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), tập đoàn Vingroup quyết định thoái một nửa phần vốn sở hữu tại doanh nghiệp này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Hộ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc bị phạt hơn 90 triệu đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:21
Tỉnh Tây Ninh vừa xử phạt hơn 90 triệu đồng đối với một cơ sở do sản xuất, kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiên Giang: QLTT thu nộp ngân sách hơn 3,7 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang kiểm tra 330 vụ, phát hiện, xử lý 116 vụ vi phạm hành chính; thu nộp ngân sách 3,74 tỷ đồng.

Du lịch Huế "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:32
Số lượng khách du lịch đến Huế trong dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cao hơn dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Mở “đường lớn” cho xe điện phát triển

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Thời của xe điện đang tới và Việt Nam không đứng ngoài lề trong cuộc cách mạng về giao thông xanh này. Cần sớm có chính sách thúc đẩy để không bị "chậm chân".

5 ngày nghỉ lễ, doanh thu của du lịch Đà Nẵng đạt khoảng 1.336 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:16
Do thời tiết nắng nóng, nhiều du khách đã dịch chuyển lịch trình khi đến thành phố Đà Nẵng và họ bất ngờ với những trải nghiệm mới.
     
Nổi bật trong ngày

Kiên Giang: QLTT thu nộp ngân sách hơn 3,7 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang kiểm tra 330 vụ, phát hiện, xử lý 116 vụ vi phạm hành chính; thu nộp ngân sách 3,74 tỷ đồng.

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.