Bí quyết tăng doanh thu vào mùa đông cho các quán cà phê, trà sữa

Bí quyết tăng doanh thu vào mùa đông cho các quán cà phê, trà sữa

Thứ 3, 02/10/2018 | 17:29
0
Mùa đông nhưng vắng khách - Đó là tình trạng chung của rất nhiều chủ quán đang gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn việc suy giảm doanh thu của các quán cà phê và trà sữa trong mùa đông. Đừng vội đổ lỗi cho thời tiết, vì có rất nhiều quán thậm chí còn tăng doanh thu vào mùa đông so với mùa hè.

Vậy đâu là bí quyết của những quán thành công này?

  1. Thay đổi menu cho mùa đông

Tại sao bạn nên thay đổi menu cho mùa đông? Đơn giản là vì doanh thu của quán cà phê không nằm ngoài việc bán đồ uống trong quán. Việc có thêm nhiều món ngon và hấp dẫn chính là yếu tố tăng doanh thu số 1 trong mùa đông này.

Truyền thông - Bí quyết tăng doanh thu vào mùa đông cho các quán cà phê, trà sữa

Hãy thử chọn lọc menu hiện tại quán của bạn và so sánh sự khác nhau về số lượng đồ uống dành cho mua đông và mùa hè. Hãy thử nghĩ xem bạn luôn cố gắng cập nhật hàng chục loại đồ uống mới cho mùa hè nhưng mùa đông thì lại dùng lại menu năm trước như trà, ca cao và cà phê đơn giản.

Thực sự khách hàng của bạn không ngại thời tiết, mà menu hiện tại của bạn chưa thực sự hấp dẫn đến mức khách hàng phải từ bỏ chiếc chăn ấm áp của mình. Đừng cố học những công thức trên mạng, ví ai cũng có thể làm được điều đó. Đừng tốn thời gian vào những khóa học mùa đông miễn phí được quảng cáo vì đó không phải sự khác biệt của bạn có thể tạo ra. Vì vậy, hãy chọn lựa 1 khóa học pha chế đồ uống mùa đông tại trung tâm uy tín là thực sự cần thiết và đáng công sức đầu tư cho mùa đông này.

  1. Thay đổi không gian quán

Đã có 1 menu cho mùa đông hấp dẫn, việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là thay đổi không gian quán của bạn. Thời tiết thay đổi, sẽ làm cho tính cách và cách nhìn của khách cũng thay đổi theo. Thay vì vào mùa hè, khách hàng thích sự thoải mái, thông thoảng và mát mẻ thì vào mua đông sự ấp áp của gam màu trầm kết hơp những bóng điện vàng sẽ tạo ra không gian rất muốn đến lần sau.

Truyền thông - Bí quyết tăng doanh thu vào mùa đông cho các quán cà phê, trà sữa (Hình 2).

Bạn không cần thay đổi toàn bộ không gian quán hay sơn lại tường toàn bộ tường mà chỉ cần 1 chút thay đổi nhỏ về màu ánh sáng, mảng tường nhỏ, thêm 1 số cây hoặc thêm giá sách màu gỗ đã làm xao xuyết lòng khách đến rồi.

  1. Combo đi kèm các món ăn

Vào mùa đông, nhu cầu ăn uống của tất cả chúng ta tăng lên có thể bù đắp cho phần năng lượng mất đi khi làm nóng cơ thể. Việc các quán cà phê trà sữa phục vụ thêm món ăn không còn là 1 điều gì lạ và khó khăn. Đây là cách chúng ta đa dạng hóa các nguồn tăng doanh thu cho quán mà vẫn tận dụng được chi phí mặt bằng và nhân công.

Truyền thông - Bí quyết tăng doanh thu vào mùa đông cho các quán cà phê, trà sữa (Hình 3).
  1. Lựa chọn marketing hợp lý

Để càng ngày có nhiều khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và nhanh hơn thì quảng cáo là việc rất cần thiết. Hãy cho khách hàng thấy bạn có những gì mới và tại sao khách nên đến quán của bạn. Có nhiều hình thức marketing khác nhau nhưng quảng cáo qua facebook là phương thức hiệu quả nhất. Bạn có thể tìm hiểu học hỏi hoặc thuê 1 đơn vị chuyên chạy quảng cáo giúp bạn làm điều đó.

Truyền thông - Bí quyết tăng doanh thu vào mùa đông cho các quán cà phê, trà sữa (Hình 4).
  1. Khuyến mại hợp lý

Cho dù khách hàng có là ai đi chăng nữa thì cũng đều thích được tặng quà hay giảm giá. Khuyến mại là 1 mình thức giới thiệu đồ uống của bạn đến tay khách hàng một cách nhanh nhất. Hãy giảm giá hay tặng quà cho khách hàng để họ có thêm động lực thử đồ uống mới của bạn. Lưu ý rằng hãy chọn loại đồ uống ngon nhất và đặc biệt nhất quán của bạn để khuyến mại để tăng hiệu quả của chiến dịch này. Vì khách hàng sẽ đến uống và sẽ quay lại mua nếu món đó của bạn làm họ thấy hấp dẫn.

Bất kể khi nào có món mới, hãy đưa ra chương trình khuyến mại để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Truyền thông - Bí quyết tăng doanh thu vào mùa đông cho các quán cà phê, trà sữa (Hình 5).

Một điều đặc biệt hơn nữa là vào mùa lạnh, có rất nhiều ngày lễ mà bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mại hay tri ân khách hàng cũ của quán như: 20/10; 20/11, lễ giáng sinh, tết dương lịch, chương trình chào xuân, ngày lễ tình nhân… Tại sao không tận dụng lợi thế này để tri ân khách hàng nhỉ?

Địa chỉ học pha chế uy tín nhất tại Hà Nội

Số 10, Hẻm 267/2/33, Ngách 267/30, Ngõ 267 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội.

Số điện thoại: (024) 3847 14 15

Hotline: 0904 236 015

Website: http://interbeso.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtam.interbeso/

Thúy Lành

Top 5 trung tâm dạy pha chế uy tín nhất tại Hà Nội

Thứ 2, 01/10/2018 | 13:55
Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, lĩnh vực kinh doanh đồ uống cà phê và trà sữa vẫn là mỏ vàng. Chính vì thế, nhu cầu học pha chế ngày càng cao, đặc biệt là những tỉnh thành đang được đầu tư và phát triển.

Interbeso - Trung tâm dạy nghề pha chế đồ uống quốc tế hàng đầu

Thứ 5, 29/03/2018 | 07:48
Đến với Interbeso các bạn có cơ hội để tìm hiểu về nghệ thuật pha chế đồ uống và học tập để trở thành những người làm nghề pha chế chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.